6 tháng 4, 2010

Ngày đầu tiên đi học....






Hôm nay là ngày đầu tiên Cua đi học. Mẹ gặp lại cảm giác bồi hồi, xao xuyến và hớn hở như ngày đầu tiên chị Bống đi học. Cả ngày, trong đầu mẹ cứ ngân nga câu hát:

Ngày đầu tiên đi học
Mẹ dắt em đến trường

Em vừa đi vừa khóc

Mẹ dỗ dành yêu thương...


Nhưng Cua của mẹ thật tuyệt vời. Em không hề khóc một giọt nước mắt nào. Tối qua, mẹ bảo với Cua "Sáng mai mẹ cho Cua đi học với chị Bống nhé". Trong dự định của mẹ là chị Chi cho chị Bống đi học trước, mẹ vẫn để Cua ngủ thật đã như mọi hôm. Mẹ lên lớp 2t về sẽ đưa Cua đi sau. Mẹ đã gọi điện cho cô An nói với cô như thế rồi. Vì mẹ muốn tự mẹ sẽ đưa Cua đi học buổi đầu tiên.


Sáng mẹ dậy sớm, chuẩn bị xong, mở thời khóa biểu mới biết mẹ nhầm giờ. Mẹ có 2t cuối chứ không phải 2t đầu. Hihi, thế là mẹ có thời gian cho Cua rồi. Cua vừa nghe mẹ nói với chị Chi là cho Cua đi học thì Cua đã bật dậy luôn. Điều mà mẹ yêu nhất ở Cua là Cua ngủ dậy là bật ngay dậy, không ườn èo giống chị Bống :-P, không khóc lóc gì cả (cái "nết" này là giống mẹ đấy, mẹ mà có việc gì thì bật nhanh hơn tôm cơ ;) )

Cả mẹ và Cua gọi mãi chị Bống mới dậy, cho 2 nàng vệ sinh rồi ăn sáng. Rồi cả mẹ và chị Chi đưa 2 nàng đi học. Cua hớn hở lắm. em đeo ba lô rất là ra dáng. Yêu ơi là yêu. Đến trường, chị Bống chạy lên lớp trên tầng 2. Mẹ dắt Cua vào lớp. Cua nhìn thấy cô và các bạn đều lạ nên cũng hơi...ngại. Ôm mẹ một lúc.

Cô Thúy dỗ Cua "Cô dắt Cua lên với chị Bống nhé" thế là Cua đồng ý luôn. Lại còn hớn hở quay lại "bai Mẹ, bai Chi" nữa chứ.
Mẹ về, trong lòng thương Cua quá đỗi. Chị Bống đi học khi chị 24 tháng, nhưng khi đó chị nói rất sõi, biết rất nhiều nên mẹ yên tâm hơn. Còn Cua, dù em đã hơn 27 tháng, mẹ vẫn thấy em rất bé bỏng. Vì em nói chưa sõi, mẹ còn sợ cô giáo phải mất vài ngày để "hiểu" những gì Cua nói nữa cơ :))

Trưa, mẹ gọi điện ra trường. Cô An nói Cua ngoan lắm, không khóc tẹo nào. Cô An hỏi ai đưa Cua đi học thì Cua bảo "Mẹ Giang" rồi ngồi ăn cơm một mình, ăn xong thì uống hết cốc sữa rồi lên lớp chị Bống, ôm chị Bống ngủ
Chiều, mẹ rất muốn đi đón 2 chị em, nhưng mẹ lại có 2t cuối. Hic. Dì Nhung đi đón 2 chị em, bảo Cua thấy dì Nhung là chạy ra cười hớn hở "Nhung" rồi quay lại "Bai Cô" ngay. Về nhà mãi mới bỏ được ba-lô của Cua ra đấy. Thích đi học lắm.

Ôi, thật tuyệt vời con gái yêu của mẹ. Con giỏi hơn mẹ nghĩ rất rất nhiều. Cua Bống đi học cả ngày thì mẹ đỡ vất vả hơn. Nhưng buổi trưa về không có Cua ôm cổ mẹ, không có Cua rúc ngực mẹ ngủ là mẹ cũng nhớ lắm...

9 nhận xét:

Dã Quỳ nói...

dì Giang ơi. Sao bữa nay bé Cua mới đi học ngày đầu tiên là sao? Hổng hiểu nè.

Nghe mẹ Giang kể bé Cua đi học mà ngoan và giỏi quá đi mất. Thương quá là thương luôn này. Thương hết cả ba mẹ con nhá!! Hôn chụt chụt chị Bống với em Cua giùm cái nhá mẹ Giang ơi !!!!

Thuy Dam Minh nói...

Sao lại ngày đầu tiên đi học vào thời gian này em nhỉ?

Mẹ Cua và Bống nói...

@Bác Dã Quỳ và bác Thụy:

Cua mới 27 tháng thôi ạ. Lẽ ra phải 3 tuổi mới được đi học. Nhưng vì mẹ cháu muốn cháu đi học khi còn chị Bống ở trường, vả lại cũng quen với các cô giáo cũ của chị Bống nên gửi được cháu "ngang xương" vậy đó ạ.
Bạn Cua thật là tuyệt phải không ạ? Đến bây giờ mẹ cháu vẫn chưa hết phấn khích đâu ạ :)
Con cảm ơn các bác đã luôn dõi theo mẹ con con, luôn động viên mẹ con con thật nhiều.

Dã Quỳ nói...

Vậy là mẹ Giang "ăn gian", có "hối lộ" cô giáo trước phải không nào?

Khi không nghe chuyện "ngày đầu tiên đi học" làm DQ còn tưởng mấy mẹ con dọn qua xứ Phù Tang mất tiêu rồi chứ. Tại trẻ con bên Nhật thường nhập học vào đầu tháng Tư này nè (cũng mới biết qua 1 ng` bạn thui).

Bạn Cua ngoan thật đấy. Mà mẹ Giang cũng "ngoan" luôn. Chờ mãi đến bây giờ mới cho bạn Cua đi học ha. Chứ Cún thì hơn 1 tuổi là bị vào nhà trẻ, Chuột Nhắt thì mới có 4 tháng là bị mẹ dẫn đi nhà trẻ cùng với anh Cún luôn rồi. Hai anh em đua nhau khóc, làm mẹ cũng khóc theo .....

Bạn Cua giỏi quá vậy là mẹ Giang mừng nhé !!! .....

Chụt ...chụt ...chụt ...cái nữa nào

Nặc danh nói...

chuc Cua hoc gioi va that ngoan.
com me "co viec la bat day nhu tom"???!!!! XET NHA!

Lana nói...

Nhìn Cua yêu quá. Đi học ngày đầu mà ngoan thế là hiếm đấy, chắc tại được mẹ làm công tác tư tưởng kỹ trước, lại có chị Bống ở lớp trên. Giỏi quá.

Mẹ Cua và Bống nói...

@Bác Dã Quỳ: Mẹ cháu còn định ôm cháu ở nhà tới 3 tuổi cơ bác ạ. Nhưng còn vài tháng nữa chị Bống vào lớp 1, sợ Cua đi học một mình lúc đó buồn nên mẹ cháu cho cháu đi cùng chị để "làm quen" từ bây giờ. Thương ơi là thương. Mà Chuột với Cún đi học sớm quá vậy chị? Thương quá. Hic

Mẹ Cua và Bống nói...

@Nặc danh: Mẹ cháu cũng muốn ngủ nướng lắm, thỉnh thoảng cũng lười biếng lắm. Nhưng nếu là có việc thì không thể lười được đâu. hihi.

Mẹ Cua và Bống nói...

@Bác Lana: Vâng ạ. Cô giáo cháu cũng nói chưa có bạn nào đi học mà giỏi như bạn Cua. Bạn Cua còn khoái đi học cơ. Sáng nay mẹ gọi khẽ đã dậy rồi, hớn hở ăn sáng rồi hớn hở mang ba lô đi học luôn bác ạ.
Ở nhà bị gọi là "Cua đầu gấu" mà bác :-P. Chả biết sợ gì cả.