8 tháng 4, 2010

Lảm nhảm

Nhiều khi thấy mình chung chiêng thật ấy chứ. Anh thì cứ bảo lúc nào cũng ở trên cây. Hic. Uh nhỉ? mình đã sắp bước sang tuổi 35 rồi. Ngày xưa còn nhỏ mà nghe ai 30 tuổi cũng thấy ngưỡng mộ lắm, thấy già lắm, thấy người lớn lắm. Còn mình, sắp U40 mà vẫn thấy rất ...trẻ con.

Là sao nhỉ? Thì cái "đoán tính cách qua cung hoàng đạo" cũng nói. Mình là đứa nhạy cảm. Dù biết rằng nhiều lúc như thế cũng tự chuốc khổ vào người. Nhưng mà chắc thêm..35 năm nữa thì mình cũng vẫn vậy thôi. Có nhiều khi cãi nhau, mình ức lắm. Nhưng tự dưng cổ họng cứ như có ai chặn cục đá ở giữa. Và không thể nói ra lời được. Để rồi suốt cả ngày hôm đó hoặc những ngày sau trong đầu cứ lởn vởn những điều mình định nói với người ta!!!

Là sao nhỉ? Là 35 tuổi rồi mà mình vẫn có lúc rất trẻ con, hồn nhiên và ...hớn hở. Bởi thế hôm qua Cuội vẫn gọi là "nhóc". Anh thì luôn gọi là vịt tồ, là cún...hihi. Nhưng chắc 35 năm nữa, mình cũng vẫn thấy mình trẻ con như thế thôi mà.

Là sao nhỉ? Đôi khi bạn nói, em rất sâu sắc, em rất chín chắn. Nhưng rồi đôi khi chị cũng nói "nàng đằm tính xuống cho mọi người hòa bình" ha..ha..Em là như thế đấy. Khi không muốn nói thì chẳng ai cậy miệng được. Nhưng có lúc nói liến thoắng, ồn ào, nóng tính nữa. Haizz. Em cũng chẳng hiểu nổi mình.

Trước đây, em luôn nghĩ rằng, em không biết làm cách nào để bộc lộ được tình cảm, cảm xúc của mình. Em và đứa bạn thân về nhà em chơi. Trong khi em nhìn thấy ba mẹ thì chỉ cười bẽn lẽn chào "con chào ba mẹ" - còn con bạn đã nhảy lên ôm cổ ba em, ôm cứng lấy mẹ em vồn vã "Con nhớ ba mẹ quá".

Suốt một thời gian dài, em cứ nghĩ em "vô cảm" rồi. Em đi với bố của con em, mà nếu mọi người không biết thì chỉ tưởng bọn em là bạn bè. Mặc dù, thật sự, em là người sống tình cảm. Em muốn bày-tỏ-tình-cảm với nhau đấy chứ? Nhưng em không làm được. Hôm qua Cuội mới nói, bởi vì đó không gọi là TÌNH YÊU. Uh, liệu có phải như thế không nhỉ?

Hôm nay em đọc ở efamily.vn nhiều chuyện quá. Khiến em bỗng dưng nghĩ. Thật ra không phải cứ là vợ chồng thì người ta có cảm giác thân thiết, gần gũi, gắn bó với nhau. Đôi khi, em biết, có nhiều cặp vợ chồng đi bên nhau như 2 người bạn. Họ chẳng bao giờ xúc phạm nhau.Họ cũng chẳng bao giờ cãi cọ nhau. Họ chẳng giận nhau quá 2 ngày. Nhưng, họ không có sự gần gũi, không có sợi giây tình cảm vô hình gắn kết, không có cảm giác gắn bó với nhau. Họ chỉ có sự liên kết với nhau bằng những đứa con. Họ chẳng có những ánh mắt ấm áp nhìn nhau khi cùng ngồi ăn. Họ không có được ham muốn được ngồi vào lòng nhau cùng xem một bộ phim. Họ chẳng khoác tay nhau khi đi dạo phố...

Mà, hồi còn con gái, em luôn luôn mong muốn có một người đàn ông để em có thể được nắm tay bất kì chỗ nào, đi đến đâu. Em có thể được vít cổ người đó vào ngực mình khi họ mệt mỏi, buồn phiền.. Em có thể massage cho người đó khi mệt mỏi. Em có thể cho người đó gối đầu lên đùi em để xem một trận bóng đá mà họ thích..EM cũng có thể nhảy phóc vào lòng họ khi họ đang làm việc hoặc xem tivi, chỉ để ôm họ một cái thật chặt thôi.. Em cũng có thể nhõng nhẽo đòi một nụ hôn mỗi buổi sáng thức giấc...

Haizz, hình như em đang trên cây rồi thì phải?

Hôm nay chat với chị, 2 chị em đều đồng ý rằng, để có thể làm được những điều như thế với nhau, thì ngoài một tình yêu còn là sự hòa hợp và gắn bó...Mà không phải ai cũng có được, đúng không?

Ối, hình như em lại lảm nhảm mấy cái vớ vẩn rồi đấy. Hôm nay làm việc xong hết buổi sáng rồi, nên giờ chẳng biết làm gì, ngồi nghĩ vẩn vơ thế đấy :(


7 nhận xét:

Thuy Dam Minh nói...

Em có biết vì sao lại lảm nhảm thế không: Là vì em đang sắp sửa yêu, đang yêu hoặc đã yêu một ai đó rồi thôi em ạ!

efamily.vn nói...

"Em có thể được vít cổ người đó vào ngực mình khi họ mệt mỏi, buồn phiền.. Em có thể massage cho người đó khi mệt mỏi. Em có thể cho người đó gối đầu lên đùi em để xem một trận bóng đá mà họ thích..EM cũng có thể nhảy phóc vào lòng họ khi họ đang làm việc hoặc xem tivi, chỉ để ôm họ một cái thật chặt thôi.. Em cũng có thể nhõng nhẽo đòi một nụ hôn mỗi buổi sáng thức giấc..."

Nóng rồi, 35 là gì thế chứ? Muốn ôm và muốn được ôm.

Huyen Nga nói...

Ôi trời, sao đọc entry này như của 1 cô bé 20 tuổi ý! Có chút gì đó rất lơ đễnh nhung thành thật, rất lãng mạn nhưng đầy khao khát mạnh mẽ. Viết thế này thì đúng là đang iu rùi!

Mẹ Cua và Bống nói...

@Anh Thụy: Tại chiều nay đọc nhiều efamily quá em bị ám ảnh anh ạ. :(

Mẹ Cua và Bống nói...

@Huyền Nga: huhu, đang "thèm" được yêu đây. Mà xoay bên trái chỉ có Bống, xoay bên phải có Cua thôi à :((

Huyen Nga nói...

Thế thì chị đừng xoay bên nào nữa, nhìn thẳng đi nhé, thế nèo cũng thấy vài anh đang chờ chị cho mà xem!!

Mẹ Cua và Bống nói...

Hic, Em lại động viên, an ủi chị rồi >:D<