4 tháng 7, 2010

Ma đêm!

Hic, mình sắp thành một con ma đêm. Cả mấy tháng nay gần như không có hôm nào ngủ trước 2h sáng. Mà thường thì 6h30 đã phải dậy để làm ô sin cho 2 nàng đi học. Nên trời ơi, cái da mặt mình sạm đen lại, nhăn nheo cực kỳ xấu xí. Tỉ tỉ lần bảo đi ngủ sớm nhưng không làm được vì chỉ khi 2 nàng ngủ rồi, đêm yên tĩnh rồi thì mới làm việc ngon lành được. Nhận với em H dịch cho em í, mà không lường được khối lượng nhiều và thời gian gấp như vậy. Chắc chắn là không thể kịp với deadline nhưng vẫn sẽ cố gắng hết sức cho em ấy. hic, kiếm tiền không dễ chút nào. Nhưng cứ nghĩ tới các con là lại có thêm sức lực để thức tiếp.

Và thật ra, mình cũng ham mê công việc này, vừa có thể trau dồi kiến thức đã rơi rụng suốt bao năm, vừa có thể kiếm tiền cho cuộc sống của 3 mẹ con, vừa không còn thời gian để buồn hay nghĩ linh tinh nữa. Cũng là một cách "thiền tâm" - Mấy tháng cuối năm học, công việc ở trường cũng ngập lên đến cổ. Lại thêm việc dịch dọt, nên ai nhìn thấy mình cũng kêu ầm lên, vì gầy, vì già, vì đen nhẻm...Mà thú thật là có lúc thấy oải dễ sợ, hic.

Quyết tâm vào SG sẽ an dưỡng. Sắp được ăn cơm mẹ nấu, sắp được tâm tình thủ thỉ với mẹ đủ thứ chuyện nhưng cũng sắp (chắc chắn) sẽ có vài lần ấm ức, giận dỗi với ba. Lạ lùng thế, mình rất yêu ba, thương ba nhưng 2 ba con rất hay "chiến tranh" và mỗi lần như thế thì thể nào mình cũng khóc lóc ỉ ôi, cũng buồn, cũng giận....Nhưng bây giờ mỗi lần muốn "cãi" lại ba, thì lại cố nén xuống, tự nhủ rằng ba già rồi, chẳng biết ba còn càu nhàu mình được thêm bao nhiêu lần nữa...Nên thôi, kệ cho ba nói. Mà lạ lùng, mình cũng giống cái tính thích gì làm nấy, bảo thủ của ba cơ mà, he..he..nhưng mà ở mức độ nhẹ hơn :-P

Lại làm việc tiếp nhé. Nguyên ngày mai sẽ dành cho việc mua sắm và chuẩn bị đóng gói để chiều tối mai 3 mẹ con lên đường rồi. Sài Gòn ơi, có ai mời mẹ con Bống Cua không nhỉ? hihi

1 nhận xét:

Chau nói...

Chu'c 3 me con mot chuyen di choi vui ve va khoe manh nhe. Vao Sai Gon co gang 'an duong' de co suc khoe ra Ha Noi con chien dau tiep.
Nho update tinh hinh thuong xuyen de thien ha 'ghen ti' nhe:)