16 tháng 1, 2012

Bắp bò muối chua ngọt

Thỉnh thoảng mình vẫn nghĩ có lẽ mình sinh ra vào giờ ngựa (nên hay đi) nhưng cũng có lúc nghĩ mình sinh trùng giờ với Táo bà nên thích lọ mọ trong bếp. Nhà bé tí tẹo teo, mà trong bếp không thiếu thứ gì từ lò vi sóng, lò nướng, bếp nướng, máy đánh trứng, máy vắt cam, máy ép hoa quả, máy xay sinh tố, nồi áp suất điện....Tất cả cũng chỉ vì sự nghiệp nấu nướng, tụ tập của miềng mà thôi ^^. Giờ chỉ ước sao có một căn hộ, có một cái bếp rộng rộng, để bày biện, để nấu nướng, để tụ tập bạn bè...Bạn Bống hôm vừa rồi ngồi ăn cơm bảo sau này lớn lên con học giỏi, con sẽ đi làm kiếm tiền xây biệt thự cho mẹ ở làm mẹ mát hết cả ruột...

23 Tết rồi, đi ngoài đường đã thấy không khí Tết khắp nơi rồi, nào đào, quất, năm nay còn có mốt thanh long nữa. Nhìn cũng rộn ràng, tưng bừng, ấm áp lắm. Hà nội hôm nay hửng nắng ấm. Đi công việc rồi sắm đồ. Tết nào cũng sắm sửa về cho bà ngoại rồi 3 mẹ con mò về ông bà ăn tết. Bạn Cua về quê làm cả mẹ và chị Bống thấy nhà trống vắng quá, bạn ấy nghịch rầm rầm ầm ĩ khắp xóm quen rồi mà. Bạn Cua ngày nào cũng gọi điện bảo sao lâu thế mẹ chưa về làm mẹ thấy mềm nhũn cả người. 

Mới làm món bắp bò muối lần đầu tiên, mà cho ai ăn thử cũng khen, thế là đủ tự tin để up công thức lên đây rồi nhé, hehe. Nhưng phải công nhận thời đại công nghệ, đồ bếp trợ giúp rất đắc lực cho phụ nữ trong gia đình. Mình mê tít đồ bếp, đi đâu cũng muốn tha lôi về. Trong những thứ đang có trong bếp, mình dùng nhiều nhất là nồi áp suất điện, máy xay sinh tố và máy ép hoa quả, bếp nướng, bếp từ...

Công thức làm món bắp bò muối nhé: 

Nguyên liệu: 
- 1kg bắp bò ngon.
-1/2 lít dấm trắng 
- 1/3 lít nước mắm ngon
- 200gram đường
- tỏi, sả, ớt, hạt tiêu, gừng, hạt nêm knorr. (nhiều tỏi nhé)

Cách làm: 

- Trước khi muối bắp bò, ngâm trước dấm với tỏi (thái miếng) và ớt thái miếng trong 2 ngày
- Bắp bò mua về buộc chặt, cho vào nồi áp suất điện Bluestone (nếu có nồi như của tớ, hehe, nếu dùng bếp ga sẽ mất nhiều thời gian hơn), đổ ngập nước lạnh, cho sả đập dập, gừng, chút hạt nêm knorr vào rồi xoay tới nấc 13 phút. Xong. 
(Khoe với cả nhà cái nồi của tớ nhé. Không phải là PR đâu mà tớ thật sự khuyến khích các mẹ dùng cái nồi này, vô cùng tiện ích, có thể kho cá, kho thịt, nấu cháo, hầm xương, luộc bắp bò......cực nhanh luôn. Nồi của tớ là nồi PCB-5655M của Bluestone nhé)




- Dấm đã ngâm với tỏi ớt, giờ cho đường, nước mắm vào đun sôi để nguội
- Bắp bò sau khi luộc chín vớt ra để nguội
- Cho bắp bò vào nước mắm dấm đã nguội sao cho ngập bắp rồi cho thêm tỏi nguyên tép, ớt nguyên quả và tiêu nguyên hạt (nhớ nêm nước mắm vừa độ chua-ngọt-mặn nhé) vào 1 cái thố hoặc lọ thủy tinh, đậy kín. Để sau 3 ngày là ngon.
 Khi ăn thái thật mỏng, ăn không hết cho vào tủ lạnh ăn dần. Ngon ^^

Năm nào Ông bà Táo nhà mình cũng bị lên chầu Trời muộn, thôi như thế cho đỡ tắc đường. Cá chép để ông bà cưỡi đây ạ. Giờ mới rủ bạn Bống đi thả cá đây ^^




10 nhận xét:

PTN nói...

Cúng 23 phải hóa vàng trước 12g trưa đấy mẹ CuaBống ạ.
Chị đã ghi lại nhãn hiệu nồi áp suất, để lúc rỗi rãi đi tìm mua. Mà em mua ở đâu vậy ?

Mẹ Cua và Bống nói...

Chị ơi, em mua cái nồi này nửa năm trước giá 1tr650 mà giờ nó lên 1tr850 rồi nhưng mà cực kì hữu ích chị ạ. Em thích lắm, chị nên mua nó trước Tết đi,tiện lắm. Chị vào trang http://promart.com.vn gọi nó mang đến tận nhà cho mình đấy chị ạ.

hic, giờ em mới biết là phải hóa vàng trước 12h trưa, hôm qua gần 12h đêm em mới đi thả cá được chị ạ :((

Mẹ Cua và Bống nói...

Đây này chị ơi, cái nồi này này: http://promart.com.vn/catalog/product_info.php?products_id=3747

Nặc danh nói...

Cám ơn đã share món lạ,có vẻ hấp dẫn nha. Để mình thử vụ này, nhưng chắc trễ rồi.Thôi để qua Tết làm thử để ăn rồi nhớ Tết luôn :-)
Khéo tay+ xinh+ độc thân= nhìu men đeo.Chúc mừng :D

Mẹ Cua và Bống nói...

HPLT: ôi chị ơi, lâu lắm mới thấy chị, mừng quá. hihi

Món này làm ngay được mà chị, kg cần ngâm sẵn ớt tỏi cũng được chị ạ.

Mẹ Cua và Bống nói...

Mà chị nhé, em làm gì có men nào đeo đâu, huhu,

Trăng Quê nói...

Nhin ma them ban a.
Cai noi dep qua .
Ban giong minh cu ra cho la mua do lam bep . Mua nhieu qua khong co cho de .nhung hi vong con cai nhon no se xay biet thu cho Minh o , hehe

Mẹ Cua và Bống nói...

@Trăng quê: hihi, đúng là đàn bà bếp núc nhỉ? Bạn mua cái nồi kia đi, hữu ích cực kì luôn í. Mình mê cái nồi của mình lắm lắm, tiết kiệm điện, gas,thời gian mà lại rất an toàn nữa.

À, làm món bắp bò này đi bạn, ngon lắm í, 2 bạn bé nhà mình còn thích cơ mà :)

Nặc danh nói...

Năm mới, thành công mới, vui khoẻ và yêu hoành tráng nha :-D

Mẹ Cua và Bống nói...

Thôi, vụ "yêu hoành tráng" em để dành cho 2 bạn, chị HPLT ơi :))