4 tháng 9, 2010

Canh chua ngao rau răm


Mấy bữa nay bội thực stress nên hôm nay quyết định F5 một cái, he..he..Đi chợ và nấu món gì ngon ngon cho 2 nàng nhỉ? Quay đi quay lại thì 2 nàng vẫn là số 1 của mẹ. Vẫn là nguồn vui và hạnh phúc lớn nhất dù ai có nói gì đi nữa. Hỏi 2 nàng xem thích ăn gì thì nàng Bống bảo "Gì cũng được mẹ ạ" - Mẹ ghét nhất câu trả lời ấy đấy, gì cũng được thì lại bắt mẹ nghĩ rồi. Mà mẹ đang mệt lắm nhé. Thôi lại mò vào đây http://bit.ly/nau_gi_hom_nay để tìm món. Tiện ghê, nhiều khi nhà có khách, muốn làm món gì mà nghĩ hoài không ra thì Knorr đã có hẳn một trang web có đầy đủ món ngon hàng ngày, món ngon cuối tuần, món đãi khách, món ăn vui...tha hồ mà lựa chọn, đỡ phải nghĩ nhiều. :)

Bình thường mình hay nấu canh mùng tơi ngao. Hôm nay quyết định nấu canh riêu ngao rau răm cho đổi món nhé. 2 nàng thích ăn ngao nên mẹ mua hẳn 1kg về. Ngâm qua một chút nước muối nhạt và ớt tươi để sạch cát. Rồi luộc ngao nhé. Luộc ngao phải canh và chú ý nhé, không thôi thịt ngao sẽ teo quắt lại, không còn ngon ngọt gì hết nữa. Nên chỉ cần vừa sôi tới là tắt bếp liền nha. Vớt thịt ngao để riêng và gạn lại nước luộc ngao cho khỏi sạn nhé.

Mình thường phi hành thơm rồi xào ngao với chút nước mắm, để thịt ngao thêm đậm đà, bỏ ra bát để đó nhé.

Cà chua thái múi cau, xào với hành tím phi thơm để lên màu nhé. Xong rồi cho đậu hũ non và nước luộc ngao vào đun sôi. Cho hạt Knorr nấm và rong biển vào vừa miệng.

Sau đó cho thịt ngao và rau răm đã thái nhỏ vào khuấy đều rồi tắt bếp nhé.

Nấu vừa nhanh, vừa ngon miệng nhé.

2 nhận xét:

guy nói...

đang đói bụng quá chừng thấy cái tô này
thực sự là đang đói

Mẹ Cua và Bống nói...

@Jazzy: Bữa nào nhờ nàng nấu cho theo công thức mà chị post nha :)