10 tháng 7, 2010

Nô lệ của tình yêu

Nửa đêm, cho 2 nàng đi ngủ rồi mẹ cũng ngủ quên mất. Đột nhiên choàng dậy theo quán tính, vì laptop chưa shut down. Thế là hì hụi online lại, hi..hi..Hôm nào cũng thế, rồi lại tiếp tục làm việc.

Nhận được một đống offline message của em, người mà mình rất thương và yêu quý. Coi như một đứa em gái vậy. Em lại cãi nhau với người yêu. Một tỉ tỉ lần như thế này rồi. Mà lý do chỉ vì ..cái điện thoại. Em bận không nghe điện thoại. Ghen. Điện thoại hết pin.Ghen. Lỡ ra ngoài quên điện thoại ở nhà. Ghen. Lỡ đang giảng không nghe được điện thoại. Ghen....Một tỉ lý do ghen từ cái điện thoại ghen ra. Mà mỗi lần ghen là mỗi lần nói những từ khó nghe với nhau. (sao mình ghét kiểu giận lên thì mặc sức nói ra những lời làm đau lòng người khác thế nhỉ?). Và bạn kia bị ám ảnh rằng em có người khác ngoài bạn ấy. Haizz.

Mình mới nói chuyện với em, rất nhiều. Mình bảo, nếu là mình sẽ kg bao giờ có chuyện ghen tuông vô lối như thế cả. Và rằng, như thế là bạn ấy không tôn trọng em. Và em nên nói với bạn ấy rằng nếu anh không tin em thì chúng ta nên chia tay. Vì kéo dài như thế này chỉ làm nhau thêm mệt mỏi. Haizz...

Em bảo, nhưng em yêu hắn nhiều lắm chị ạ, lỡ hắn bỏ em thật thì sao? rằng em chết mất nếu không có hắn, rằng..rằng....

Mình nói với em rằng, tình yêu là điều thiêng liêng và đáng trân trọng nhưng không vì thế mà mình biến mình thành nô lệ cho tình yêu, biến mình thành một người sống phụ thuộc vào người khác, chạy theo họ...

Mình cũng vậy, khi đã yêu ai, là yêu hết lòng, trọn vẹn và thủy chung. Nhưng đừng bao giờ mong mình chạy theo người khác, đừng bao giờ mình lụy tình. Tình yêu được xây dựng và nuôi dưỡng trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.

Và mình cáu lên, bảo em là, em hãy nói với nó, nếu em có người khác thì em còn mất thời gian với anh làm gì? Trái tim em chật hẹp lắm, kg chứa nổi 2 người một lúc đâu. Và nếu em có người khác thật, thì liệu người ta có để cho em liên lạc với anh như thế này không?

Em vẫn bảo, nhưng mà em sợ mất hắn lắm chị ạ. huhu, bó tay chấm cơm. Cả nhà giúp em vụ này với :((

Suy cho cùng, làm nô lệ kiếp nào cũng khổ. Làm nô lệ cho tình yêu còn khổ hơn nhiều.

Thương em, mà cũng giận em. Tự em làm khổ mình. Haizz

5 nhận xét:

Thuy Dam Minh nói...

Bác Thụy phát hiện ra là bài nào về tình iu của mẹ cháu cũng thật là phức tạp. Hic! Cứ thế này thì bác sợ lắm!

Mẹ Cua và Bống nói...

hị hị, bác ơi, vì tình yêu vốn dĩ là phức tạp mà :). Em cũng sợ lắm rồi í :D

PTN nói...

Hic, nói chung là nhiều lần thế rồi thì chỉ có botay.com. Đến khi họ mất nhau rồi thì họ sẽ hiểu ra thôi, lần yêu tiếp theo sẽ không thế nữa ! Chả ai khuyên giải được 2 kẻ yêu nhau sáng suốt hơn đâu MẹCuavàBống ạ. Thứ tình yêu mà mình làm nô lệ ấy thì cũng không phải tiếc đâu, hì hì
MẹCuavàBống sang nhà mình xem ảnh Hồ Gươm nhé, hic hic, đang ở Sài Gòn xem ảnh Hồ Gươm chắc càng thấy nhớ...

Mẹ Cua và Bống nói...

@PTN: Chị, em cảm ơn chị nhiều, hic. Xin lỗi chị vô cùng vì mãi hôm nay em mới trả lời comment cho chị được. Em lu bu quá.
Nhưng mà đã kịp vào blog chị và đọc gần..hết nửa rồi, hihi.

Chị ơi, cái cặp em viết ở đây này, vài hôm lại đâu vào đó. Họ chẳng bỏ được nhau nhưng mà vẫn thích hành hạ nhau thế đấy, hihi

Thôi thì lại..mặc cho duyên số thôi, chị nhỉ?

PTN nói...

hichic, 27/7 đọc gần hết nửa thì hôm nay khéo hết sạch rồi nhỉ ? Cảm ơn em nhé. Có người đọc là vui lắm đấy, để mình còn cố gắng mà.
"vài hôm lại đâu vào đó. Họ chẳng bỏ được nhau nhưng mà vẫn thích hành hạ nhau thế đấy" : Chẳng ai lí giải được tình yêu đâu, ngay chính bản thân họ cũng ko hiểu nổi tại sao mình như thế.