4 tháng 4, 2010

Boulevard

Ơ, mình đến là..sến vớ sến vẩn. Nhiều khi chỉ nghe một bản nhạc, một bài hát, một bộ phim...Thế là cũng chìm vào một vùng kí ức nào đó, hoặc cũng nảy sinh cảm xúc từ chính bản nhạc, bài hát, bộ phim đó...và thấy lòng rưng rưng.

Hôm qua, anh gửi cho mình bài Magic Boulevard. Chẳng hiểu tiếng Pháp, nhưng nghe giai điệu vẫn thấy hay. (Mình và anh vẫn thường có thói quen share bài hát với nhau qua YM mà, để cùng nghe, cùng tận hưởng). Bạn Cân đã từng hát bài này rất hay rồi. Nói với anh thế, anh lại bảo là cấm nghe bài hát rồi nghĩ về "thằng" nào đấy, keke.

Nhưng, nghe bài này, lại nhớ bài Boulevard cơ, bài hát mà chàng Dan Byrd hát rất hay, rất tha thiết cơ. Và cả buổi chiều nay chỉ nghe Magic Boulevard và Boulevard thôi!

I don’t know why, You said goodbye
Just let me know you didn’t go forever my love
Please tell me why, You make me cry
I beg you please on my knees if that's what you want me to

Tình yêu là thế đấy. Nhiều khi chia tay rồi mà vẫn chẳng hiểu lý do vì sao người kia từ bỏ mình. Và vẫn khắc khoải muốn biết một lý do. Vẫn đau khổ, vẫn tha thiết, vẫn da diết, vẫn hoài mong một ngày người đó quay lại. Dù biết rằng điều đó là không thể. Tình yêu làm cho người ta hi sinh cả lòng tự ái, tự trọng, sĩ diện của mình. Để nói với người mình yêu "Anh có thể quỳ xuống trước em, nếu như em muốn anh làm như thế" - chứ bình thường hả? Không bao giờ nhé.

Never knew that it would go so far
When you left me on that boulevard
Come again you would release my pain
And we could be lovers again

Khi mới yêu, ai cũng mong muốn được nắm tay người yêu mình đi cùng nhau tới cuối con đường. Sẽ cùng nhau chia sẻ mọi buồn, vui, sướng khổ...Và người ta dễ dàng chìm đắm trong niềm hạnh phúc đó. Để tới khi tình yêu bay xa rồi, vẫn còn nuối tiếc không hiểu vì sao? Cái cảm giác bị bỏ rơi giữa một đại lộ thật là kinh khủng. Mà lại là cái đại lộ tình yêu mà chàng nghĩ rằng sẽ mãi mãi có nàng đi bên cạnh. Chắc chắn, chàng trai này phải yêu thương nhiều lắm, mới thấy đau đớn thế. Em cũng đã từng bị BỎ RƠI như thế, đã từng tuyệt vọng như thế. Đã từng mất niềm tin và cũng đã có lúc thầm nói "Hãy về lại bên em, hàn gắn nỗi đau cho em và chúng ta sẽ lại có những ngày hạnh phúc như trước".

Just one more chance, Another dance
And let me feel it isn’t real that I’ve been losing you
The sun will rise, Within your eyes
Come back to me and we will be happy together

Cứ tha thiết như thế, cứ da diết như thế, đến làm nhói buốt lòng nhau. Dù đã xa nhau rồi mà vẫn không tin được đó là sự thật. Vẫn mong ước một điều kì diệu rằng người đó sẽ quay lại, sẽ lại được nắm tay người đó, sẽ lại được nhìn thấy ánh nắng lấp lánh trong mắt người đó, sẽ trở lại những tháng ngày hạnh phúc xưa...

Khi còn yêu nhau, người ta có thể làm được mọi điều cho người kia hạnh phúc. Biết bao kỉ niệm về một tình yêu đẹp sẽ thành nhức nhối khi rời xa..Những buổi chiều nắm tay nhau đi dạo phố. Những đêm ngồi lặng lẽ bên nhau trước biển, nghe sóng vỗ rì rào. Anh cõng em đi trên cát, thầm thì bao lời yêu thương... Chỉ khi rời xa nhau rồi mới cảm nhận hết sự cô đơn của sóng. Mới cảm nhận hết cái lạnh của biển đêm... Để rồi lại tha thiết "Hãy quay về với anh, chúng mình sẽ lại hạnh phúc bên nhau" nhưng nào ai còn nghe những lời da diết đó nữa?

Maybe today, I’ll make you stay
A little while just for a smile and love together
For I will show, A place I know
In Tokyo where we could be happy forever

Chàng trai đã phải tha thiết cầu xin, rằng dù chỉ một lần, một ngày thôi em trở lại bên anh, để anh làm cho em mỉm cười, và chúng ta sẽ yêu nhau thêm một lần nữa. Để em biết rằng, chỉ ở bên anh, em mới hạnh phúc. Nhưng, tình yêu đã rời xa rồi, người con gái anh yêu đã đi xa lắm rồi...

Người ta thường không cảm nhận hết được hạnh phúc khi còn ở bên nhau. Chỉ khi xa nhau rồi người ta mới thấy nuối tiếc, mới thấy những ngày đã qua là ngọt ngào, là đáng quý. Em đã nhiều lần lắng nghe chàng Dan Byrd hát, để thấy trái tim mình mềm lại trước một tình yêu tha thiết, chân thành...

Giá như có ai đó nói với em rằng "Hãy đến với anh và chúng ta sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi..."

(Xúc cảm từ âm nhạc...)






3 nhận xét:

Magic Boulevard nói...

Một Review âm nhạc hay, chuyển sang làm về âm nhạc đi.

Thuy Dam Minh nói...

The day! " Tinh chi dep khi tinh con dang do. Doi mat vui khi da ven cau the" ma. Dung tuong tinh yeu dep roi thi khi thanh vo thanh chong la cung dep mai la vo mong do nha! Em khong thay VMC noi hon nhan la ket thuc cua tinh yeu a!

Mẹ Cua và Bống nói...

@Magic Boulevard: Thanks so much. Một chút cảm xúc với âm nhạc thôi mà.

@Anh Thụy: Em cũng like cái comment của anh Cường bên nhà anh lắm í. Kết thúc của tình yêu là hôn nhân hoặc là chia tay. Haizz. Tại sao lại thế anh nhỉ? Em đúng là trên mây vì luôn mong muốn có một tình yêu vĩnh cửu. Hic. Nên có ngày bị rơi cái bộp xuống tận..địa ngục là đúng rồi :-P