7 tháng 4, 2010

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui....

Hôm nay là một ngày vui vui. Đôi khi niềm vui của mình cũng thật nhỏ nhặt.

Là buổi sáng thức giấc sớm, chuẩn bị mọi thứ rồi gọi 2 nàng dậy. Cho 2 nàng vệ sinh, cho 2 nàng ăn và 3 mẹ con tung tăng tới trường.
Là thấy Bống dắt em vào lớp. Là thấy Cua hớn hở "bai mẹ" và tíu tít đi với chị...

Là hoàn thành công việc trong buổi sáng vì biết buổi chiều sẽ bận. Trưa nay lẽ ra hẹn anh T đi ăn trưa, nhưng mình sang muộn quá. Anh lại say rồi nên đành hẹn anh hôm khác. hihi. Qua Hoàng Long gửi đồ vào ĐN cho anh rồi chạy qua Vincom, chỗ bạn Phượng béo. Bạn í đưa mình đi ăn trưa lúc..1h30 chiều nên chẳng còn gì ăn, ăn bánh cuốn chay thôi :-P.

Xong rồi, chat chit với Cuội, Cuội rủ lên Mê Linh Plaza chơi. Hơi băn khoăn một tí, vì bị các em ở trường gọi về đi liên hoan sớm. Nhưng cũng muốn được lên Mê Linh Plaza một lần. Chưa đi bao giờ. Mà Cuội chỉ làm ở đó tới cuối tháng thôi nên ra tới Long Biên rồi lại quyết định nhảy lên xe 58 đi ML. haha.

Cuội hơn mình tận 4 tuổi. Nhưng chẳng có một người bạn trai nào hơn tuổi lại cho mình cái cảm giác thân thiết, thoải mái như vậy. Hồi xưa, hình như Cuội cũng thích mình, nhưng mà chỉ có duy nhất một lý do để mình không "dám" thích lại, là vì 2 anh em lúc nào cũng bông đùa với nhau, nên mình đâm ra...không tin tình cảm anh dành cho mình là thật, nên mình cũng chỉ nghĩ là anh...bông đùa thôi. :-P. Có lẽ bây giờ Cuội cũng chẳng biết điều đó đâu nhỉ? Chính vì thế mà mình gọi anh là Cuội đấy chứ?

2 anh em gặp nhau, lại vẫn y chang hồi xưa, cái hồi cùng dạy với nhau ở trung tâm 33 Nhà Chung. Cái hồi anh hay đưa mình và Nhường đi ăn kem, sữa chua sau giờ giảng. Rồi vẫn kiểu nói cười thoải mái thế, cợt đùa thoải mái thế. Cuội hỏi "Bao lâu rồi anh em mình kg gặp nhau nhỉ?" Mình cười bảo "Liệu chúng mình có nên kỉ niệm 10 năm chưa gặp nhau không?" thế là cùng phá lên cười.

Uh, dễ đến gần 10 năm rồi ấy chứ? à không, mới 6-7 năm gì đó thôi. Nhưng cũng kịp để anh trở thành bố của 2 đứa con. Vẫn đầu trọc, vẫn miệng cười mắt cười, vẫn hớn hở...Và rạng rỡ hạnh phúc khi nói đến con gái bé nhỏ. Ông bố nào cũng yêu con gái thì phải.

Ngồi ngửa cổ cười với nhau được 30p thì lại nhảy lên xe bus về HN, để về BN dự liên hoan. Về thì mọi người đã ngồi gần xong, thế là bị các chú ép uống rượu phạt. Vừa đói, vừa mệt, uống 1 chén con con đã thấy bung biêng rồi. Xong rồi lại đi hát hò. Hát vài bài thì rượu cũng bay đi sạch :-P.

Nhưng mà vui. Vui vì về 2 nàng ùa ra ôm mẹ như chim vỡ tổ. Rồi rối rít kể chuyện đi học. Cua hôm nay bị một chị lớp 4 tuổi, chắc là vì yêu em quá nên cắn em một cái vào má, lằn nguyên một vòng tròn tím tím, thương ơi là thương. :(

Nhưng thấy con vẫn không tỏ ra sợ đi học là mẹ cũng mừng rồi.

Hôm nay chắc là sẽ ngủ ngon. :-P

10 nhận xét:

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.... nói...

http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Moi-ngay-toi-chon-mot-niem-vui-My-Linh.IW6ZF7ZC.html

Dã Quỳ nói...

Thương quá đi thôi. Những niềm vui bình nhật là thế đã là hạnh phúc rồi đấy bạn ơi. Hãy vui với những niềm vui bình nhật như thế mãi nhé ! ..hugs

Thuy Dam Minh nói...

Hẹn Bác Thụy, ra sớm tí nhé! Lần sau ấy. Mẹ cháu nhớ nhé!

HwangNguyen nói...

Chết chửa, giờ mới phát hiện ra: "trung tâm 33 Nhà Chung."
Ngày xưa anh cũng dạy Anh văn ở đây, em dạy năm bao nhiêu?

Mẹ Cua và Bống nói...

@Dã Quỳ: Ôi, hóa ra mình cùng cung con Cua, lại cùng tuổi con Rồng. Vui quá đi. :*

@Anh Thụy: Hic. Hôm qua em bận việc nên sang muộn quá. Hẹn anh hôm khác nhé.

@Anh Hoàng: EM dạy ở Nhà Chung từ năm 98 đến năm 2001 anh ạ. Anh dạy năm nào? Nhà Chung vui, anh nhỉ? Có khi anh cũng biết Long cuội em nhắc ở trên đấy :-P

Nặc danh nói...

Hoàng Nguyễn ơi, k phải You đâu, tớ đấy, he he tớ chính là Cuội của Nhóc Giang Còi này đây, he he he.
Nói thật là mình thích Nhóc đấy, muốn lắm đi chứ nhưng mà mình làm sao ấy k biết nữa, thế mà cũng 10 năm rồi Nhóc nhỉ.
Nhóc ơi, kỉ niệm đẹp thì bao giờ cũng thế, hãy cố Nhóc à.

Mẹ Cua và Bống nói...

Cuội ơi, bây giờ thì gọi là Mẹ sề rồi, gọi nhóc gì nữa? hihi :-P. Đểu thật đấy. Anh lúc nào cũng bông đùa được. Nhưng mà vui, anh nhỉ? Nhớ lần anh đưa em với mụ Nhường đi ăn kem Newzeland không? ôi giời, 2 con ăn kem tới mức anh ngồi cười méo cả mặt. kaka.
Thời gian trôi thật nhanh :)

HwangNguyen nói...

Vậy là anh dạy sớm hơn em rồi từ năm 96, dạy nửa năm. Nhớ nhiều lắm, nhớ nhất là bà Lụa Văn Phòng. Không rõ là năm em dạy bà ấy còn ở đấy không?

HwangNguyen nói...

@Cuội: Tôi đâu có dám tranh giành em Giang của bạn đâu.

Mẹ Cua và Bống nói...

@Anh Hoàng: Ôi, em cũng kg nhớ hồi em dạy ở đó thì cô Lụa còn làm không vì sau đó là chị Thủy làm văn phòng, anh ạ.

hí hí, mà em Giang không phải là CỦA Cuội đâu anh ạ. Nói thế là chít đấy :-P