9 tháng 5, 2010

Phải sống!




Dạo này mình thường xuyên ngủ rất rất muộn (à, phải nói là đi ngủ lúc ngày sớm chứ nhỉ? hihi) biết là rất tổn hại sức khỏe và nhan sắc nhưng lâu rồi thành thói quen. Với lại đêm thì làm việc thường yên tĩnh, tập trung hơn. Ban ngày cứ đứng lên ngồi xuống chẳng làm được cái gì ra hồn. Nhất là cuối tuần, 2 nàng ở nhà thì mẹ đúng là quay còn hơn cả chong chóng. Hôm nay chỉ có 3 mẹ con. Vẫn ngon lành nhé. Vẫn đi chợ, nấu nướng, tắm rửa, vui đùa và làm việc với 2 nàng nhé. Chỉ trừ một việc, từ hôm qua tới giờ bị một thằng điên nó khủng bố điện thoại, nó xả tin nhắn bẩn vào máy thôi nhé. Nhưng mà mình chẳng bận tâm. Em Xuân iu bảo trời nóng quá nên nhiều người điên khùng, chị ạ. Chắc là vậy rồi. :). Thế nên mình cứ canh nó nháy máy là mình nhấn nút nghe để đó, cho nó tốn tiền chơi, he..he...Giờ thì cũng đã tìm được phần mềm chặn số gọi để cài vào máy rồi.


Nửa đêm chat với em T. Em í cũng giống mình. Cũng đã chia tay. Nhưng thật sự mình đã phải nói với em ấy, chị thật sự trân trọng em vì cái cách em cư xử với vợ cũ. Hiếm người đàn ông VN nào làm được như thế. Hai chị em nói chuyện mãi, rồi lại biết thêm anh HL cũng mới chia tay rồi. Mà ai chứ anh í thì là sự ngưỡng mộ của rất nhiều người, về mọi lĩnh vực, nhất là một gia đình hp, bình yên. Mọi người cũng rất khen vợ anh í nữa mà.

Nên 2 chị em mới bảo nhau, cái gì cũng rất mong manh. Đâu phải một gia đình bình yên là hạnh phúc? Đôi khi họ đang sống mượn, sống tạm bằng suy nghĩ của người khác. Bởi họ chịu một áp lực trước gia đình, bạn bè, người thân, đồng nghiệp rằng họ đang có một gia đình hạnh phúc, hoàn hảo mà.

Em T bảo, đó là bi kịch. Uh, là bi kịch nhưng đâu phải ai cũng đủ can đảm, mạnh mẽ để thoát ra đâu? Hôm trước đọc ở đâu đó nói rằng, người ta cứ nhân danh một lý tưởng cao cả là "sống vì con" nhưng thật ra họ đang sống vì cái ích kỉ của chính họ, vì cái sĩ diện bản thân, vì cái sự nghiệp của riêng mình. Mà không nghĩ rằng, chính các con cũng chẳng sung sướng gì.


Haizz. Nói với em T, chị bây giờ mất niềm tin trầm trọng vào hôn nhân. Càng biết nhiều chuyện càng mất niềm tin nhiều hơn. Nhất là mình có Bống và Cua, sẽ không dám nghĩ tới cảnh cha dượng, con riêng của vợ....Thôi, bác Hồ nói điều nào là cấm có sai bao giờ, tự do muôn năm :))

Rồi, sang một ngày mới, lại nhận được tin của anh "Tại sao mình cứ phải sống?" . Nhắn lại một cái tin trêu anh cho nhẹ nhõm "Vì mình còn phải yêu nhau" nhưng thật sự cái tin nhắn của anh và cuộc nói chuyện với em T đêm nay làm mình trĩu lòng. Hiểu được rằng, có lẽ anh cũng đang buồn lắm. Ôi!!!

Hôm qua Ngọc tặng mình cuốn truyện của Nguyễn Nhật Ánh rất hay "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" - vừa đọc vừa cười. Mình vốn rất thích giọng văn của N.N.A mà. Bỗng dưng nhớ tới câu của ông viết:

"Cắt nghĩa tại sao ta không yêu một người nào đó dễ dàng hơn rất nhiều so với việc giải thích tại sao ta yêu họ"

P/S: hic, nhiều người đau tim vì cái tên HL quá, nên em xin đính chính rằng HL không phải là anh Hoàng Linh của chúng ta đâu ạ

4 nhận xét:

Thuy Dam Minh nói...

Tâm trạng quá, bài viết, và nhất là tấm ảnh đều nói rõ điều đó. Hic!

VMC nói...

Em xem phim Phải sống của Trương Nghệ Mưu có Củng Lợi đóng vai chính chưa?

Mẹ Cua và Bống nói...

@Anh Thụy: Dạo này em đúng là rất tâm trạng. Nhưng chỉ có chỗ này để trút vào thôi anh ạ. Để còn có sức chăm con, vui cười hớn hở với học trò và đồng nghiệp :)

Mẹ Cua và Bống nói...

@ Anh Cường: Em chưa xem phim ấy, nhưng có nghe nói nhiều và có đọc tóm tắt phim rồi, anh ạ.
Đúng là đôi khi mình buộc PHẢI SỐNG, chứ không phải là ĐƯỢC SỐNG nữa. :(