9 tháng 11, 2007

Mẹ và con gái!





Mẹ yêu lắm...Cái cách con rúc đầu vào lòng mẹ, rồi đưa cuốn truyện cổ tích "Mẹ đọc truyện cho Bống nghe đi" với vẻ mặt đầy háo hức.



Mẹ yêu lắm...Mỗi lần mẹ kêu đau lưng,nhức chân - con đều bảo ba "Ba Kều, bóp chân cho mẹ đi kìa"


Mẹ yêu lắm ...Mỗi lần mẹ ho, cơn ho dữ dội. Con lại cuống lên vuốt ngực, đấm lưng cho mẹ, miệng luôn kêu "mẹ đỡ chưa mẹ? Mẹ hết ho chưa mẹ?".


Mẹ yêu lắm...Mỗi lần ba mẹ to tiếng với nhau, con lại bảo ba "Ba Kều, không được mắng mẹ chứ?, thế là ba mẹ phải dịu giọng ngay.


Mẹ yêu lắm...Từ ngày biết mẹ có em Cua, con không đòi mẹ bế nữa, con không bắt mẹ tắm cho con. Lúc nào con cũng ôm bụng mẹ rồi bảo "Con yêu em Cua,mẹ Giang đẻ em Cua rồi Bống bế nhé", chiều đến thì con bảo ba "Ba Kều tắm cho Bống đi, mẹ Giang bụng to, không tắm được cho Bống đâu"


Mẹ yêu lắm...Cái cách con xăng xái giúp mẹ những việc lặt vặt trong nhà. Mỗi bữa ăn xong, con đều đi rót nước cho mẹ rồi bảo "Con mời mẹ, mẹ uống nước đi mẹ".


Mẹ yêu lắm...Vì con rất ý thức, rất tự lập. Những ngày đầu tới lớp, con nhớ mẹ cũng chỉ dám mếu máo, vì con biết rằng con phải đi học, để mẹ còn đi giảng, ba còn đi làm (mẹ luôn giải thích cho con điều đó, chuẩn bị tâm lý cho con trước khi con bắt đầu tới lớp). Giờ thì con đã rất "mê" trường lớp, cuối tuần được nghỉ con cũng đòi đi học nữa cơ mà.


Mẹ yêu lắm...Mỗi khi con "thèm" cái gì, mà mẹ bảo KHÔNG, thì con không bao giờ đòi, không bao giờ "ăn vạ" - Có lúc thấy con thèm bimbim, kẹo chip...nhưng chỉ cần mẹ bảo "Con không ăn được, ăn vào sâu răng đấy" là con "thôi" luôn.

Mẹ yêu lắm...Khi 2 mẹ con mình đi chợ mua đồ cho em Cua. Con đã biết cách chọn những đồ đẹp rồi bảo mẹ "Mua cái này cho em Cua đi mẹ". Mỗi ngày, mỗi ngày- từ khi mẹ bắt đầu có em Cua, mẹ đều nói chuyện thủ thỉ với con, và con rất ý thức được vai trò "chị cả" của mình. Mỗi lần mặc đồ bị ngắn, hay chật - con đều bảo "Để cho em Cua thôi mẹ ạ. Con mặc chật rồi"

Mẹ yêu lắm...Mỗi buổi chiều con đi học về, đứng giữa cửa, con cười rất tươi "Con chào mẹ" rồi chạy ào vào ôm chầm lấy mẹ. Từ ngày mẹ nặng nề, nhiệm vụ đón con là của ba mà. Mẹ yêu cả vòng tay con bé xíu, ôm lấy lưng mẹ mỗi khi 2 mẹ con mình đi chợ hay đi chơi.

Mẹ yêu lắm...cả cái cách con "phấn khích" khi đang ngồi sau xe mẹ mà con còn hát váng đường và...múa nữa.


Mẹ yêu lắm...Tất cả những thay đổi thể chất, cá tính hàng ngày của một em bé lên 3 như con. Mẹ hãnh diện và tự hào vì mình có một cô con gái tình cảm và ngoan ngoãn. Giờ mẹ sắp sinh thêm em Cua, cũng là một em gái, nhưng mẹ không hề buồn chút nào nữa. Mẹ tự tin rằng, sau này mẹ sẽ có 2 cô con gái "rượu" biết vâng lời, biết thương yêu và chia sẻ với mẹ.


Và, mẹ chắc chắn, sẽ luôn luôn cố gắng- để trở thành một người BẠN LỚN của các con. Và mẹ nhận ra rằng, các con càng lớn, mẹ càng "mê" các con hơn. Mẹ không thể xa con dù chỉ một ngày. Con đi học từ sáng tới chiều, mà mẹ còn mong con, còn nhớ con vô cùng...Dù có khi con ở nhà, mẹ "nhức đầu" vì con nói nhiều, con nghịch nhiều...

Nhưng mẹ vẫn yêu lắm....Yêu lắm lắm...




2 nhận xét:

Pham Thu Trang nói...

Troi oi! co con gai that la thich ghe! Em cung mong uoc sau nay se sinh duoc 1 cong chua xinh dep va ngoan ngoan nhu Pota vay, chi ah!

AnnA&ZinZin nói...

Mẹ cố lên nha mẹ :-)