13 tháng 11, 2007

Ghét ông họ Tào

Thế này, đã quán triệt nghị quyết. Không để cho đại dịch "tiêu chảy cấp nguy hiểm" xuất hiện trong nhà mình. Không ăn uống linh tinh ngoài đường, không ăn rau sống, cương quyết không ăn bún riêu cua hay canh cua (vì thiếu mắm tôm thì không muốn ăn nữa) ...rất nhiều cái KHÔNG. Thế mà chiều qua đi khám về, 2 vợ chồng tạt vào ăn phở bò tái lăn ở Lò Đúc. Anh xã nghiện quán phở này, lần nào về HN cũng phải tạt vào làm 1 bát, có khi lên tới 2 bát...Mình chỉ ăn cầm chừng, sơ sơ...Rồi dồn cho anh xã ăn hộ. Nhưng cái chết là, khát nước, nên gọi 1 ly nước nhân trần, rồi tiện miệng ăn một miếng dứa nữa...


Đêm âm ỉ đau bụng, nhưng ráng chịu. Sáng nay ăn xong bát xôi như mọi ngày, bụng bắt đầu réo...Thôi rồi, anh Tào gõ cửa từ đêm nhưng giờ anh í mới đạp cửa xông vào... Thế là suốt cả ngày chạy ra chạy vào. Mệt phờ cả người. Lại nằm nhà mỗi mình nữa. Đói run rẩy cả người mà chẳng thấy bóng dáng chồng đâu...Hic..


Chiều chị Yến (bác sĩ trường) xuống cho thuốc uống, rồi truyền cho một chai nước. Giờ ổn rồi. May mắn vẫn chỉ dừng lại ở chữ "tiêu chảy" thôi, chứ không có chữ "cấp nguy hiểm" phía sau. Thở cái phào...


Hồi có bầu chị Bống, tới tháng thứ 8 cũng bị một trận mật xanh mật vàng. Hồi í chồng đi công tác, cũng ở nhà mỗi mình. Chẳng biết gọi ai (vì hồi đó còn ở bên HN). Thế là nhờ Mr.Hà tới truyền nước cho (Mr í ngày xưa tán mình mãi không được đấy, sau rồi vẫn là bạn bè, chơi với nhau thoải mái - mà chẳng biết Mr í có thoải mái không, còn mình thì vô tư lắm). Chết cười, Mr ấy đến, nhưng không dám đến một mình, cũng không dám truyền nước cho mình, mà kéo theo một cô y tá nữa làm "trợ giúp". he..he..Về kể cho chồng, chồng cứ cười suốt, bảo sao có "thằng" nhát thế nhỉ? Nhưng chồng cũng tỏ ra đàn ông,hôm 2 vợ chồng đi khám thai, còn bảo mình gọi điện cho Mr Hà đi ăn trưa (nhưng hôm í không liên lạc được). hè..hè..


Thôi, hôm nay ổn rồi. Thế là yên tâm. Chỉ tội vừa mới ói hết những gì ăn được lúc tối rồi. Chỉ sợ em Cua bị ảnh hưởng thôi.


Thèm sầu riêng, nhưng một quả ít nhất cũng gần 200k rồi, mua tạm kem sầu riêng về thưởng thức mùi vị, mà vẫn chưa dám ăn, vì sợ lạnh cổ lại ho...Mà thèm lắm rồi, làm thế nào nhỉ? Không lẽ mang kem đi hâm nóng? hô..hô...

4 nhận xét:

hoact nói...

Đọc đoạn đầu em ghẹt thở vì sợ quá phù phù thấy chị không sao mừng quá.
Ở nhà phải cẩn thận chị ạ, em thấy mọi người hơi thờ ơ với bệnh nên cũng lo quá. Cầu mong mọi chuyện sẽ ổn ạ!!!!!!

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

hic! hôm nay thế nào rồi hả chị? trời! chị đang có bầu mà cứ ốm lên ốm xuống thế, thương quá!

Madonna_Lily nói...

hom nao qua Hanoi, ghe cho van phong ban, gan day co may hang Sau rieng ngon, ban mua cho GIAng mot qua.

Kẹo Ngốc nói...

Ôi một quả sầu riêng gần 200k lận áh, chẹp chẹp...
Ba em ở nhà cũng suốt ngày nhắc ra rả là con hông được ăn bậy ngoài đường :P.