7 tháng 12, 2007

Rụng rốn rồi

Hôm nay em Cua tròn 6 ngày tuổi. Mẹ tắm cho em và phát hiện em đã rụng rốn. Ôi trời! Chỉ cái tin nhỏ bé thế thôi cũng làm cho ba mẹ và bà ngoại rất là hép pi nhá. Vì như thế là em có thể tắm táp thoải mái rồi, yên tâm rồi.

Từ hôm về nhà, hôm nào mẹ cũng tự tay tắm cho em.Cũng giống như mẹ vẫn thường tự tay tắm cho chị Bống thuở trước. Và trước khi tắm, bao giờ mẹ cũng massage cho các con. Mẹ cảm thấy khoảng thời gian đó thật là tuyệt vời. 2 mẹ con mình đều được relax. Con mặt tươi hơn hớn, khoẻ khoắn. Mẹ thấy rất dễ chịu. Massage rồi tắm cũng giúp con ngủ ngon hơn,say giấc hơn nhiều.

Hai hôm nay Cua chỉ thức đúng 1 lần giữa đêm. Tầm 3h-3h30 sáng. Nên mẹ được ngủ nhiều hơn. Mẹ cũng ăn tốt hơn, nên có nguy cơ biệt danh "Giang còi" sẽ "một đi không trở lại" nữa .

Em Cua hôm nay cười nhiều. Mọi người bảo đó là "mụ dạy" - Nhưng mẹ lại cảm thấy em cảm nhận được ánh nhìn của mẹ, cảm nhận được những lời nói của mẹ, em hóng chuyện với mẹ nữa chứ. Mẹ mua cái lắc tay kêu reng reng, mỗi lần mẹ lắc bên nào, em lại tự xoay đầu ngoái nhìn sang bên đó. Thế là em hiểu còn gì?

Em ngoan lắm, cứ bú no là ngủ. Thức dậy thì nằm chơi một mình, chơi chán em lại tự ngủ nếu như em không đói, không ị, không đòi ăn...Mọi người nói mẹ "mát tay" nuôi con. he...he..Có ai nhờ mẹ "nuôi giúp" không nhỉ? hí..hí..Nghe bên Ấn Độ có dịch vụ "mang thai hộ" đấy. Mẹ thấy cái dịch vụ đó rất nhân đạo nhé. Sẽ giúp nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc hơn, được làm cha làm mẹ là một điều vô cùng THIÊNG LIÊNG mà. Nên mỗi khi mẹ nghe tin bất kỳ bạn bè nào của mẹ mang thai, là mẹ thấy rất là phấn khích, rất vui. Ví dụ hôm nay nghe Cô Phượng ớt (bạn ở cùng KTX năm I của mẹ í) có bầu. Mẹ cứ thấy lòng vui vui, háo hức suốt từ chiều đấy...

Có những đứa con ngoan như thiên thần nhỏ của mẹ như Bống và Cua là mẹ thấy mãn nguyện rồi, nhỉ?

7 nhận xét:

yenle nói...

nhanh quá nhỉ, em Cua rụng rốn rồi.

Mecghi nói...

chúc mừng Cua nhé, cũng nhanh đấy chứ, mai là đầy cữ cúng mụ phải không bà.. viết blog ít thôi không hại mắt đấy

Kafe biển nói...

Giời ôi, mẹ Giang còn "non ngày non tháng" mà đã online, tắm táp...tùm lum cho em cua rùi. Nhớ giữ gìn sức khỏe nha, sinh xong yếu ớt lắm...

AnnA&ZinZin nói...

Mẹ Cua "mát tay" thiệt nè. Chắc lần sau sanh em AnnA phải nhờ bác bế cháu đầu tiên để lấy "hơi" mới được, nhỉ? Bác nhỉ? ;-)

Mecghi nói...

dù nhắc bà đừng viết blog dưng mỗi ngày lại ngóng tin của Cua

2Ti nói...

Hồi xưa chị chẳng dám tắm cho Tí lúc mới sinh đâu. Trông nó bé qúa chỉ sợ đánh rơi. He he...nghe mẹ Giang kể tắm cho Cua cứ như y tá chuyên nghiệp, giỏi thật đấy!

Bun nói...

chị Còi giỏi quá, khi nào híhí, em lấy chồng híhí em sẽ nhờ chị Còi dạy 1 lớp học làm mẹ ( híhí)