8 tháng 12, 2007

Một tuần của em Cua

Tình hình là em Cua đã tròn 1 tuần tuổi. Hôm qua bà thông gia nhắc là cúng mụ cho em í. Cơ mà mình nhớ là hồi chị Bống cúng mụ vào ngày đầy tháng cơ mà. Hỏi lại bà ngoại thì đúng là như thế. Có lẽ mỗi nơi cúng mụ ở giai đoạn khác nhau thôi.

Một tuần qua em í thật là tuyệt vời với ba mẹ và cả nhà. Em cực ngoan, ngủ cực nhiều và ăn cực khoẻ. he..he..Em không hề khóc, à có khóc, nhưng chỉ e e "báo hiệu" mỗi khi em đói hay ị đùn thôi. Còn thì mặc kệ mọi người đi vào đi ra, nói năng rổn rảng, chị Bống nghịch ngợm, khóc lóc...Em vẫn "ăn quả bơ, đội mũ phớt" hết. Mỗi chiều mẹ massage cho em, rồi tắm cho em xong. Thì em ngủ rất ngon. Giờ mẹ nhiều sữa lắm rồi. Nên em cũng đỡ "nhạt miệng" hơn, ít phải ăn sữa ngoài hơn. Nhưng muốn em ngủ sâu giấc, ngon giấc thì vẫn phải "độn" thêm một bình 60ml cho em nữa đấy.

Cái rốn của em đã khô rồi. Chưa từng thấy em khô nhanh như thế. Nên hôm nay tắm, mẹ đã mạnh dạn nhúng cả người em vào chậu nước. Em có vẻ rất khoái, cái mặt em rất là "phởn" nhé. Sáng nay mẹ đi thi môn Tài chính Quốc tế. Về em vẫn ngủ ngon lành.

Nhưng mẹ đang đau đầu. Chị Bống tỏ ra rất yêu thương và quý em. Nhưng mẹ nhận ra chị bướng hơn, lỳ hơn và cũng hay tủi thân hơn. Mẹ rất sợ chị sẽ mặc cảm, sẽ ganh tị với em...nên mẹ cố gắng gần chị, cố gắng yêu thương chị nhiều hơn. Cố gắng giải thích cho chị hiểu rằng giờ em còn bé, nên mẹ phải chăm em. Mẹ vẫn yêu thương chị và với mẹ thì 2 nàng công chúa là tài sản lớn nhất rồi. Không biết chị có hiểu mẹ không nhỉ? chắc là chị hiểu nên sau một hồi "ăn vạ" chị lại ôm hôn mẹ thắm thiết lắm.

Mẹ đã hết một kỳ học rồi. giờ còn một kỳ cuối cùng nữa. sang tháng 1 mới bắt đầu kì cuối. Lúc đó chắc mẹ sẽ vất vả hơn. Vì cuối tuần chị Bống nghỉ học, mà ba và mẹ đều đi học...Không biết lúc đó sẽ "quay giở" với 2 chị em thế nào nhỉ?


6 nhận xét:

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

Em Cua ngoan hết biết [trộm vía], còn mẹ G hư hết biết, mẹ G mới sinh em bé mà cứ ngồi máy tính là ko đc đâu mẹ G ui!

Nhong béo nói...

Tuyên dương em Cua ngoan ngoan.
Phê bình mẹ Giang ngồi máy tính nhé.
Sắp giáng sinh rồi đây là giáng sinh đầu tiên của em Cua nhỉ,mẹ Giang nhớ mua quà cho cả hai chị em nhá.
hít hít cô đang muốn về VN đây ,quà thì sẽ đền cho Bống và Cua dịp Tết nhá

Y&R nói...

nhanh quá, em Cua 1 tuần rồi. Mau ăn chóng nhớn sang chơi với mí bạn nha Cua ơi.

Blue nói...

Chuc be Cua hay an chong lon nhe !

Ca' nói...

Oi em Cua ra doi roi ha chi? Co loi voi chi qua gio moi hoi tham. Chuc 2 me con chi khoe manh nhe, ma me Giang dung co ngoi may tinh nhiu, hai suc khoe lam nha ^^

Mẹ 2Khoai nói...

@Y&R: Giờ em Cua mới được hơn 1 tuần, đang mong em í lớn bằng Ryoka, rồi lớn bằng Yoito nữa cơ. Mà biết chừng nào Bống với Cua mới được sang chơi với R&Y nhỉ? hic..
@Cô Liên: Mẹ cháu cũng ngoan (vì cháu ngoan mà, he..he..).Mẹ cháu chỉ để online để ngắm những mặt cười cho đỡ buồn thôi ạ. Chứ mẹ cháu cũng ít ngồi máy ạ.
@Nhong: Giời ơi,đang mong cô chít đi được. Lần này em Bống và em Cua có quà "kép" rồi đây, he.he..
@Bác Blue: Cảm ơn bác nhiều nhiều ạ.