4 tháng 12, 2007

Em Cua says HELLO to the WORLD!

Em Cua says HELLO to the WORLD!



(Cái ảnh này là lúc tớ mới oe oe được đúng 1 ngày này)

Thế là tớ đã ra chơi với ba mẹ và chị Bống được hơn 3 ngày tròn rồi nhé. Ôi, tớ thấy cuộc sống thật là rộng lớn, tớ tha hồ dang chân, duỗi tay mà không thấy chật chội như trong bụng mẹ tẹo nào. Nhưng tớ vẫn chưa quen với thời gian của ba mẹ và chị Bống, nên ban ngày tớ vẫn ngủ ngon lành. Còn ban đêm, khi ba mẹ và chị Bống ngủ ngon lành, thì tớ lại chẳng ngủ được. Tớ cứ tỉnh như sáo í. Cơ mà tớ rất biết điều, tớ chẳng hề làm phiền mọi người đâu. Tớ chỉ nằm chơi một mình thôi. Nhưng mẹ tớ thì lo cho tớ lắm, nên tớ có mẹ thức cùng mình đấy. Thỉnh thoảng tớ ị ra, hay tớ đói thì ba Kều cũng thức dậy "phục vụ" tớ. Thế là tớ thấy hạnh phúc rồi, nhỉ?




Tớ kể chuyện mẹ tớ sinh tớ nhé. Thật ra tớ cũng ngoan, tớ cũng không thích "hành" mẹ, nhưng tại mẹ tớ LỲ quá. Tới lúc có cơn đau rồi vẫn ngồi "dỗi" ba Kều và bà ngoại ở nhà, không chịu đi viện cơ. Nên tớ mới "doạ" mẹ, thúc vài phát cho mẹ đau điếng người í. Rồi cả nhà mới gọi taxi đi HN. Trên đường đi, giữa các cơn đau, mẹ tớ vẫn còn kịp nhắn tin cho bạn bè và người thân đấy. Vì tớ biết mẹ tớ lúc í rất hoang mang, rất lo lắng, rất hồi hộp mà. Mẹ tìm sự động viên, an ủi của mọi người đấy.


Lên tới HN, chú lái taxi còn bị mấy chú công an tuýt còi ở Bờ Hồ. Làm mẹ tớ, ba Kều và bà ngoại lo cuống lên. Cuối cùng thì cả nhà cũng tới Bệnh viện Việt Nhật. MẸ vào làm thủ tục nhập viện lúc hơn 4h chiều. Các cơn đau gần hơn, dữ dội hơn. (Vì tớ thấy ở đó nhiều các em bé quá, tớ cũng muốn ra mà). Nhưng mẹ vẫn còn chịu được, chỉ thấy mẹ nhăn nhó, suýt xoa thôi. Chứ không kêu la gì hết á. Đến 7h thì bác sĩ nói mẹ đã "mở" được 2phân rồi. Cả nhà dự đoán tớ sẽ ra đời đêm hôm đó. Bác Dậu cũng "canh" mẹ tớ suốt từ lúc mẹ vào viện. Vì hôm đó không phải ca trực của bác, nhưng vì theo dõi cho mẹ thường xuyên, biết rõ sức khoẻ và tình trạng của mẹ nên bác không dám "lơ là" mà. Thế mà tới 10h đêm, bs vẫn nói mẹ chỉ 2cm thôi. Ôi trời ơi! Tớ thấy mẹ bắt đầu hoang mang, lo lắng rồi. Mẹ sợ tớ sẽ LỲ giống chị Bống, mẹ sẽ đau thêm 1 ngày nữa mà.


Các cơn đau của mẹ liên tiếp và dữ dội hơn. Đến nỗi mẹ không thể "nghỉ ngơi" được quá 2phút. Mẹ không ngủ được, mẹ cũng không nằm được. Tớ thương mẹ lắm, tớ cố gắng đòi ra với mẹ nhanh nhanh mà.


3h30, bs khám, bảo mẹ đã "mở" được hơn 5cm rồi. Thế là mẹ con tớ bị bác sĩ "tống" vào phòng sinh số 3. Tít trong góc cùng í. Hồi mẹ sinh chị BỐng ở phòng số 1 đấy. Ngay bên ngoài nên mẹ có thể nhìn thấy ba và bà ngoại. Còn lần này mẹ con tớ gần như bị "cách ly" luôn, nếu không có bs hay y tá nào lảng vảng bên ngoài. hic..hic.. Thế là mẹ con tớ "chiến đấu" bên nhau từ lúc đó. Mẹ đau lắm, những cơn đau dữ dội và kéo dài khiến mẹ gào khóc và lăn lộn trên bàn một mình, càng thương mẹ, càng muốn ra nhanh, tớ càng thúc nhiều hơn và không biết là làm mẹ đau hơn nhiều. . Mẹ lạy van bác sĩ cho mẹ xuống nếu mẹ chưa thể sinh được, nhưng bà bác sĩ í nhất định không cho. Tớ thương mẹ quá, vì mẹ bị đau lưng dữ dội mà. Giờ lại còn thêm những cơn co tử cung nữa. Mẹ lịm đi. Không còn cả hơi để thở nữa. Rồi mẹ cũng tự ngồi dậy để đỡ đau lưng hơn.


Mẹ cứ nhìn đồng hồ nhích từng giây, từng phút...Mẹ mong tớ chào đời lắm. Vì tớ nghe mẹ bảo "Con gái ơi, con thương mẹ thì ra với mẹ nhanh lên. Mẹ sắp không chịu nổi nữa rồi" - Thế là tớ trườn xuống, thúc một cái thật mạnh khiến mẹ hét lên "bác sĩ ơi, em rặn đây" - Bà bác sĩ phụ cho bác Dậu chạy vào, rồi bà í gọi bác Dậu sang. Lúc đó mẹ không còn kêu khóc nữa, mẹ biết là tớ sắp ra nên mẹ có nghị lực và quyết tâm sinh tớ thật "giỏi" mà. Mẹ sợ bị mổ, sẽ không tốt cho tớ mà. Ôi, lần này mẹ được cả kíp trực khen là "biết đẻ" nhé. Mẹ chỉ rặn có 3 hơi theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là tớ đã khóc oe oe rồi đấy. Mẹ nhỏm người lên, thấy tớ thật tròn trĩnh và hồng hào. Mẹ mãn nguyện lắm. Lúc đó tớ thấy mẹ cũng trào nước mắt đấy. Tớ được tròn 3,8kg nhé. Và rất ngoan.


Ah, lúc đau nằm một mình với tớ. Mẹ đã đếm đồng hồ và "ngắm" những dãy số tròn trĩnh. Mẹ thấy số 3419, 3493...Mẹ tự hỏi không biết trong số đó còn số 3456 cho con gái yêu của mẹ không nhỉ? (Ở viện mỗi bà mẹ và em bé có một cặp số giống nhau để phân biệt mà). Mẹ chỉ tự nhủ thế thôi, mà tới lúc bà bác sĩ lấy số đeo cho tớ và mẹ, thật tình cờ, bà lại lấy đúng số 3456 đấy nhé. Mẹ tớ rất mãn nguyện. Mẹ bảo thế là tớ sẽ rất may mắn và hạnh phúc (vì mẹ cầu được, ước thấy mà).


Đến hơn 8h thì mẹ con tớ được ra với ba Kều và bà ngoại. Mẹ mệt và đói quá. Còn tớ thì được bà ngoại bế, thật là sảng khoái. Tớ mở mắt nhìn bà, rồi ị một bãi phân xu to đùng nhá . Tới hơn 10h thì mẹ con tớ mới được về phòng ở. Tớ được ở phòng 305 (hồi trước chị Bống ở P304 đấy). Tớ ngủ ngon lành, ba Kều pha cho tớ một bình sữa non Mama 60ml, tớ tu một hơi hết luôn, hihi...Tớ ăn khoẻ nhỉ?


Ba mẹ và bà ngoại bảo, tớ rất ngoan, các bạn cùng phòng khóc lóc kêu la thế nào, mọi người ra vào nhộn nhịp ra sao tớ cũng vẫn ngủ ngon lành. Nhưng tớ hơi "xấu tính" chuyện ăn uống. Mẹ chưa có sữa, nên tớ phải bú bình liên tục. Mà mỗi lần bà ngoại pha 60ml nước + 1 thìa sữa, tớ uống sạch một hơi vẫn thấy thòm thèm đấy.


Tối qua mẹ con tớ đã được về nhà rồi. Công nhận là ba Kều dọn dẹp nhà cửa và sửa sang rất đẹp nhé. Nên tớ ngủ rất ngon. Mẹ đã có nhiều sữa, nhưng vì chưa thông tia sữa nhiều nên tớ bú không "đầy" miệng, thế là tớ phải làu nhàu để mẹ biết mà pha thêm sữa cho tớ đấy. Đêm qua ba pha một bình 60ml rồi, nhưng tớ vẫn thấy lưng lửng dạ, không thể nào ngủ được. Mẹ phải bảo ba pha thêm 30ml nữa. Tớ bú xong mới ngủ ngon được đấy...


Tớ sẽ bảo mẹ post video mà chị Bống vào "làm quen" với tớ cho mọi người chia sẻ niềm vui "đoàn tụ" với chị em tớ nhé. Giờ tớ lại bú mẹ và đi ngủ đây. Mẹ bảo tớ sướng nhất nhà, chỉ có mỗi việc ăn và ngủ thôi, hihi...Thế thì sao mẹ không tự nhỏ lại giống tớ nhỉ?

29 nhận xét:

Nhong béo nói...

Chào em Cua bé bỏng nhé !!!
Mẹ Giang giỏi quá đón em Cua nhanh ơi là nhanh, mà mừng nhất là hai mẹ con thật khoẻ mạnh.
Em Cua ngoan,hay ăn chóng lớn nhé !
Yêu thương Bống và Cua nhiều nhiều.

Tomato nói...

hoan ho chi Giang! Chao mung em Cua nhe!

Z!Z®U nói...

the world says hello to bé Kua nhé.
Gia đình Nấm xin chúc mừng gia đình K nhé,
Nhìn video thì thương ơi là thương, ôi mong wá.
Ráng như chị Kua nhé Nấm iuiu.
Xin chúc mừng!

esheep nói...

Hoan hô, rình mẹ nó mãi, TEM em CUA !!!

esheep nói...

Biết không, yê uCua đến nỗi hồi hộp mãi đến hôm na yđấy nhé, cô cứ kể về Cua với bố chị Mĩm mãi đế nnỗi bố Mĩm phải thốt lên: Ơ anh có biết Chị Giang là ai đâu.. ha ha !!!
Mà không đồng ý cho mẹ nó vừa sinh xong đã ngồi gõ máy tính cành cạch dài thế kia đâu nhé !!!!

esheep nói...

Xem nào, cô là người đầu tiên mở hàng blog của Cua này, cô mát tay tốt vía lắm nhé.
Cô chúc Cua:
Khỏe mạnh này, ngoan ngoãn này, hay ăn chóng lớn này, thông minh này, xinh đẹp này, yêu thương bố mẹ và chị Bống này. Chúc Cua mọi điều tuyệt đẹp nhất trên thế giới này...
YEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEUUUUUUUUUUUUUUUUUUUU !!!!!

2Ti nói...

Cua xinh lắm! Mẹ Giang còi thế mừ đúc em mũm mĩm như búp bê. Bác nhìn mà thèm đẻ quá :)

Nhiên-Duy nói...

Mừng em Cua chào đời! Mẹ thật giỏi, sinh con thật khoẻ. Chúc em Cua mạnh khoẻ, bú ngoan, ngủ ngoan nhé!

Bảo Trà - Bảo Nguyên nói...

Hế lô em Cua! Em trông giống hệt ảnh trong siêu âm nhá, nhìn thấy ghét quá đi thôi! Mẹ Giang giỏi, cực giỏi. Em chỉ ước đến ngày được ôm em bé trong tay giống như chị!

Vợ Thằng Đậu nói...

Không tưởng tượng được em lại giỏi như vậy!

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

Mẹ em Cua giỏi nhất trên đời! Còn em Cua tất nhiên là ngoan nhất rồi! [trộm vía, trộm vía, hehe]

Munni nói...

hoan hô hoan hô \:D/ hihihi yêu thế chứ

Pham Thu Trang nói...

Chi that la 1 nguoi me tuyet voi! Em thay rat kham phuc chi

Vợ béo ỉn nói...

Cắn chị Cua một miếng nào. Nhìn yêu quá đi thôi. Chị Cua ăn ngoan ngủ ngoan và chóng nhớn nhé. Ngoan để bác Giang có thời gian nghỉ ngơi nhé.

GiaBach nói...

2! em Cua! và chúng ta bắt đầu 1 thế giới mới!

AnnA&ZinZin nói...

Em Cua ngoan này. Chúc mừng em chào đời nhé ***

huyen2581 nói...

Chị ơi, chúc mừng đại gia đình nhà chị nhé, nhìn chị em thèm lắm.chẳng biết bao giờ mới đẻ được một đứa như nhà chị đây. đọc cái entry này làm em hồi hộp quá, cứ như đọc truyện trinh thám í.rồi lại hình dung ra cảnh nếu mình ở hoàn cảnh đấy thì mình sẽ làm gì nhỉ.hihi.giữ gìn sức khoẻ chị nhé.

Thanh Hà nói...

Troi a ko de y co mot ngay ma me Bong da de em be roi. Chuc mung 2 me con me tron con vuong nhe. Yeu qua co. Trom via cung cap qua :X

Mẹ 2Khoai nói...

@Mẹ Mĩm: Ui ui, em Cua chờ mãi chẳng thấy mẹ Mĩm tới làm phô tô gờ ráp phờ cho em í, nên em í chẳng có cái ảnh nào đẹp như chị Mĩm cả, hic..hic..Bắt đền mẹ MĨm đấy.
@Bác Titi: Hì..mẹ con cũng thấy mẹ con hơi bị "siêu" í bác ạ. Mà bác còn giỏi hơn mẹ con, vì bác biết đẻ con trai,mẹ con bị mọi người bảo "không biết đẻ" đấy, tủi thân nhỉ bác nhỉ?
@Duy-Nhiên: Cảm ơn cả nhà Nhiên Duy nhé. Em Cua sẽ ngoan và lớn nhanh với tốc độ ăn như bây giờ đấy. hihi

Mẹ 2Khoai nói...

@Nhong: Cô nhanh lên đấy,chưa kịp bế Bống, giờ lại phải về bế Cua nữa đấy nhá :))
@Cà chua: Cô cũng nhanh lên, năm sau kiếm cu "TÍ" nhá :))
@Trà Sữa: Chẳng mấy chốc chúng mình cùng đón em Thỏ rồi, chị Trà nhỉ? Ôi, có một em bé thật tuyệt vời. Thật là hưng phấn, thật là mãn nguyện. Mẹ Trà cố lên nhé.

Mẹ 2Khoai nói...

@Y&R: Em Cua và chị Bống mong gặp 2 anh em Yoito và Ryoka lắm đấy. Chị em Bống sẽ cùng "đua" với anh em Yoito nhé.
@Bác Thuỷ:Chính mẹ con cũng chẳng tưởng tượng được là mẹ con giỏi như vậy đâu bác ạ. Lúc mẹ bắt đầu có cơn đau, mẹ còn ngồi run í bác ạ.
@Tóc bay váy lượn: Mẹ con Cua đang chờ cô sang bế em Cua đây nhá. Nhanh lên nhá :)) Mong mãi, mong mãi.

Mẹ 2Khoai nói...

@Mún: hoan hô, hoan hô cô Mún đã cổ vũ, động viên mẹ con cháu.
@Chú Du: Em Nấm nhất định cũng sẽ rất đáng yêu và dễ thương chú ạ. Mẹ con cháu cũng đang nôn nao chờ cô Ly báo tin em Nấm oe oe đây ạ.
@Gia Bách: 2! Anh Pi,thế giới của em giờ có thêm một người bạn là anh Pi nhắng nhỉ?

Mẹ 2Khoai nói...

@Cô Nhung: Cái khoản ngoan thì chắc cháu cũng đạt tiêu chuẩn ạ.Chỉ mỗi tội xấu tính nết ăn thôi cô ạ. Tại mẹ cháu bảo cháu tuổi heo, lại sinh vào tháng heo nữa, nên phàm ăn cô ạ. Thế mới nhanh lớn chứ, cô nhỉ?
@AnnA: Cảm ơn chị AnnA nhé.
@Trang: Em cũng là một bà mẹ tuyệt vời đấy chứ? Chị nghĩ bất kỳ ai đã làm mẹ đều rất tuyệt vời, hihi..

Mẹ 2Khoai nói...

@Tuti: Em Cua còn dễ nuôi hơn cả chị BỐng í, chị BỐng không gắt ăn, em í mà chậm ăn là gắt nhặng lên rồi. Tuti cũng đòi mẹ sinh em bé cho con đi.Có em bé thích lắm í.
@Huyền: Chị thì đang mơ ước cái nhà như em đây. hihi..Nói thế thôi,rồi sẽ ổn hết em ạ. Như bọn em là sướng nhất đấy. Lo kinh tế, nhà cửa đầy đủ rồi mới sinh con, như thế đỡ vất vả. Chứ như chị thì vất vả lắm. Thôi thì ai cũng có cái khổ, khổ trước sẽ sướng sau, em nhỉ? híhí..Lạc quan cho đời nó tươi mà.

Tuti nói...

chao mung em Cua nhe, trom via em Cua nang that day, an lai ngoan nua, the nay lai de nuoi nhu chi Bong roi

Y&R nói...

Chào em Cua ! Mong mãi giờ cũng được thấy em rồi :D
Siết tay em nào, cùng Ryoka ăn mau chóng lớn nha

myselfvn nói...

Làm thông gia với tui không nào? Cũng nhiều đám nhắm nhe rùi đấy, nhưng tụi nó nhiều đứa còn chưa... có bầu, nhẹ dạ nhận lời rùi về sau nó đẻ phắt một đứa con trai thì... khó nghĩ lắm. Chiều thứ 7 này nhà tui mở hội kén vợ cho Osama Ben Jamin, mẹ con nhà Cua đến cho vui nhé, có chê Osama bé quá thì nhận làm... tiểu đệ vậy. 1h30 bắt đầu, 2h14' bật nút chai!

myselfvn nói...

Làm thông gia với tui không nào? Cũng nhiều đám nhắm nhe rùi đấy, nhưng tụi nó nhiều đứa còn chưa... có bầu, nhẹ dạ nhận lời rùi về sau nó đẻ phắt một đứa con trai thì... khó nghĩ lắm. Chiều thứ 7 này nhà tui mở hội kén vợ cho Osama Ben Jamin, mẹ con nhà Cua đến cho vui nhé, có chê Osama bé quá thì nhận làm... tiểu đệ vậy. 1h30 bắt đầu, 2h14' bật nút chai (sữa)!

Mẹ 2Khoai nói...

@DTP: ÔI ôi, được làm thông gia với mẹ nó thì còn gì bằng? hí.hí..EM là em giơ cả tứ chi đồng ý đấy "nàng" ạ. Cơ mà không tới dự lễ kén "râu" của nàng được rồi,vì em Cua còn bé quá.nhưng mà đặt gạch số 1 nhá :))
@Thanh Hà: hihi, cô mà cứ không để ý thêm vài lần nữa có khi Cua cũng có em đấy chứ? he..he..