21 tháng 6, 2007

June 21, 2007 - Ngày nhà báo VN

June 21, 2007 - Ngày nhà báo VN



Mỗi năm tới ngày này, bỗng dưng mình cũng thấy bồi hồi...Lạ thế! Hồi còn học sinh, thích làm báo lắm, thích trở thành nhà báo vì cái "bệnh" hay đi, thích đi. Nhớ năm lớp 10 - lần đầu tiên có bài đăng trên báo Mực Tím. Mình đã sung sướng biết chừng nào. Cái cảm giác đó vĩnh viễn không bao giờ quay lại, rồi cứ thế, những truyện ngắn con con, những bài thơ nho nhỏ đều đặn xuất hiện trên ÁO TRẮNG. Và nhờ có AT, mình gặp và quen chú Đoàn Thạch Biền, chú trở thành người thân, thành ân nhân giúp mình suốt những năm Đại học khó khăn, vất vả. Nhờ chú, mình có thêm nhiều bạn bè thân thiết qua CLB Văn học trẻ Hà nội. Có những kỉ niệm khó quên. Thế rồi, khi thi Đại học, mẹ bảo mình yếu ớt (sức khoẻ), thì làm báo không được, không chịu được những chuyến đi xa, triền miên, những áp lực công việc...Và rồi mình rẽ đường. Giờ nghĩ lại cũng thấy hơi tiếc tiếc, nhưng có lẽ đó là một quyết định đúng, làm báo không phải chỉ là những chuyến đi xa, hưởng thụ, thưởng thức...Làm báo, là đối mặt với nhiều thử thách, với nhiều cam go. Và quan trọng nhất là phải có BẢN LĨNH, có TÂM, có NĂNG LỰC...Vài mẩu truyện ngắn của mình, vài bài thơ con cóc đâu đã đủ để mình trở thành nhà báo? Thôi thì chọn nghề nhà giáo...





Vậy, cái "duyên" báo chí gắn với mình hay sao í, mà bạn bè mình, rồi bạn bè blog, cũng hầu hết là nhà báo- những người mình rất nể phục và "ngưỡng mộ" nhé. Qua đây gửi lời chúc mừng tới bạn bè, tới người thân của mình nhé. Mong những nhà báo của chúng ta luôn vững tay bút, luôn vững tâm trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống riêng:



Chúc mừng chú Đoàn Thạch Biền, anh Vũ Mạnh Cường, bạn Lan Anh, bạn Mecghi, chị Titi, mẹ Trà Sữa, mẹ Bột (Sơn Ý), mẹ Mĩm xinh, chú Botiensu, bố Pi, em Chitxinh, bố Bòn bon, bố mẹ Thu Minh, mẹ Mig (neuyeuthiphainoi), em Plug-n-play, em Bảo Anh, mẹ Bi đầu to, em Dementor, em Lê Thắng, chị myself, em NgaLinh, chị Trang Hạ, bố mẹ Bebe, ....Và tất cả những người bạn của mình..






10 nhận xét:

neuyeuthiphainoi nói...

thanh kiu - meo meo! hè hè

botiensu nói...

:D

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

Thanh U sâu mứt bác "phóng viên tự do" chuyên viết các phóng sự về em Pota nha! Chị Bebe đi Hội An về để dành cho e Pota một hộp bánh đậu xanh khô nè, không nhanh nhanh là lũ ... kiến và gián ở nhà chị Bebe .. xơi tái mất đấy, hu hu hu....

Tomato nói...

Oi; chi chang chuc mung em gi ca, hic hic, tui than the!

tieutiennu nói...

thanks mày

VMC nói...

Ái chà, thank you very much vì được Giang mention.

Ngáo ộp nói...

Hihi, cám ơn chị

NGALINH.LĐ nói...

bao giờ chị cho mọi người đọc những gì chị đã viết trước đây nhé:)Cảm ơn chị:)

Bi đầu to nói...

Cảm ơn chị :)))

Vợ Thằng Đậu nói...

Anh Đoàn Thạch Biền đang làm chung với chị đấy em ạ. Anh ấy rất hiền và dễ thương.