20 tháng 6, 2007

June 19, 2007- Một năm blogging

Nhanh thật, thế mà qua một năm rồi. Một năm mình được làm quen với "high tech" hí..hí..hồi đó, cũng trong tình trạng trầm cảm, stress, khủng hoảng tâm lý vì rất nhiều chuyện...Một hôm online, nhận được cái đường link offline message của một anh bạn. Tò mò mở ra coi, đó là link tới blog của Joe, chàng trai người Canada đã rất nổi tiếng trong cộng đồng blog Việt và cả báo chí, truyền hình hiện nay rồi...Rồi mình khám phá tiếp các blogger trong friendlist của Joe...Rồi thấy sao mà có nhiều điều hay ho và thú vị. Thế là chẳng ngại ngần gì mà không làm cho mình một cái. Cứ mò mẫm, mày mò dần dần...Cũng may là mình biết tiếng Anh, nên không vất vả lắm . Ban đầu, cũng chỉ là những suy nghĩ vụn vặt của mình, với dự định đây là chỗ riêng tư để mình refresh..Rồi những người bạn đầu tiên, rồi những người bạn mới...Rồi lại tình cờ gặp lại nhiều bạn cũ, cũng cùng viết blog, như anh VMC, bạn Lan Anh, Xuka...Đến nay friendlist đã có con số 262- và có không ít trong số đó đã trở thành những người bạn thật sự thân thiết, chân thành của mình ngoài đời thực. Đó là Mecghi, là chị Titi, em Mít, em Pencil, Lion,Mèo điệu, diều hâu....Nhiều lắm, chắc mình không thể nào liệt kê hết ra đây được...


Đọc blog của Mecghi, một người bạn blog có rất nhiều điểm tương đồng, trùng hợp và đã rất thân thiết- lại còn nhận làm thông gia của nhau nữa. Tôi xin cọp pi của bà mấy cái gạch đầu dòng về blog vì tôi thấy dường như bà đã viết hộ tôi rồi í (Có edit một số chỗ cho phù hợp với hoàn cảnh, keke...)


  • Nơi xả sì trét thích nhất
  • Nơi phát ngôn thoải mái như không phải ở nhà chồng
  • Nơi tâm sự, chia sẻ, làm lành mọi giận dỗi với bạn bè (he..he..chồng tớ chẳng bao giờ đọc blog của tớ)
  • Nhận thấy yêu đời, yêu người hơn
  • Khám phá ra những góc ích kỷ tối tăm của mình
  • Vô tình tìm được ối bạn cũ.
  • Nơi học trò của tớ có thể tâm sự, chia sẻ với cô giáo những điều bí mật, qua message. Rồi cũng là nơi học trò tớ hiểu hơn về cuộc sống ngoài bục giảng của cô giáo chúng. Rồi có lần chúng phát biểu "Cô giáo mình vẫn còn xì tin" he...he...
  • Thi thoảng rủ rê bạn bè đi ăn uống tùm lum rất nhanh không cần tốn điện thoại
  • Biết nhiều blogger lổi tiếng, những phong cách viết online độc đáo và thú vị
  • Ăn – Chơi - Nhảy – Múa có tổ chức- có lý do chính đáng với chồng để lượn..
  • Nhờ vả bạn bè chuyện này chuyện nọ.
Rồi mình thành "con nghiện" blog từ lúc nào không hay. ĐI thì thôi (và rất nhớ, nhớ phát cuồng) , về tới nhà thì việc đầu tiên là bật PC, mấy hôm không có modem, màn hình cháy là cứ như điên lên í. Rồi nick cũng thay đổi theo tâm trạng. Ban đầu là Rồng nhỏ, rồi Nhóclỳ (cái nick này có lẽ "thọ" lâu nhất)- rồi winter_tear khi có một khoảng thời gian cảm thấy trầm cảm nhất. Giờ sắp thành gái sề 2 con thì lấy lại nick thời xa xưa, nghe dịu dàng, mềm mại hơn là Hoa mộc lan. ke..ke..

Blog cũng là nơi mà bạn bè, người thân của tớ ở xa luôn thường xuyên theo dõi và update thông tin về tớ (dù chẳng bao giờ comment gì cho tớ cả) vì thế nên tớ luôn để chế độ public. Đôi khi bức bối thì đóng cửa lại thôi. he...he..Vài hôm lại mở cửa đón chào mọi người. Tớ hay cười lắm nhỉ? Chắc thế nên mọi người mới khen mình trẻ dai. hìhì...Giờ thì tớ còn thấy, blog là nơi mà con gái, con trai của tớ sau này sẽ đọc lại được những cảm xúc của mẹ trong quãng thời gian chăm sóc, nuôi dạy và chờ đón chúng chào đời (hi vọng Yahoo 360 không "sập" cho tới lúc đó). Tất nhiên, chúng sẽ biết mẹ mình có lúc mạnh mẽ, có lúc yếu lòng, có lúc hiền, có lúc giận dữ...Chúng sẽ thấy mẹ mình là một bà mẹ "thực" chứ không "ảo" - cũng nổi điên lên phết vài roi vào mông chúng, cũng có lúc dịu dàng ngọt ngào ôm chúng thật chặt. Và tớ tin, dù chúng thấy mẹ thế nào, chúng cũng yêu mẹ mình vì tớ là một bà mẹ yêu con nhất đời mà.

Mong là Yahoo sẽ càng ngày càng có nhiều tiện ích, để tớ được tiếp tục blog với bạn bè, với người thân...Tất nhiên, tớ hi vọng cái tin rằng Yahoo sẽ thu phí là tin vịt, keke..

5 nhận xét:

Thanh Hà nói...

agree với chị. Blog là nơi xả stress tốt nhất khekhe

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Yahoo không thu phí nhưng nps sắp sập tiệm rồi chị ạ. Các quan chức từ chức hàng loạt vì không cạnh tranh nổi với Google. Chị Save blog lại đi.

2Ti nói...

Chị thích cái nick Nhóc lỳ nhất. Hoa hoét cứ thấy mỏi mỏi thế nào í. Chúc mừng sinh nhật blog em!

tieutiennu nói...

cấm không được kêu buồn. Lúc nào cũng phải vui, nghe chưa?

C'est la vie nói...

Chi lam em lo so..neu co ngay 360yahoo sap thi lam` sao ha chi?Mat' het' bao tam huyet, chang le bay gio` chuyen sang viet nhat ky vao quyen so cho chac' an:)