1 tháng 5, 2007

01.05- Viết cho con yêu

Con yêu, hôm nay con đã tròn 8 tuần tuổi rồi. Tuần trước mẹ đi siêu âm khi con vừa tròn 7 tuần tuổi. Đây là các chỉ số của con này:


- Đường kính túi ối: 28mm
- Có lớp dịch mỏng dưới màng nuôi (cái lớp dịch quái quỷ này là nguyên nhân khiến mẹ nằm một chỗ và nguy hiểm cho con đây này)
- Chiều dài đầu mông: 13mm
- Tim thai: 159l/p
- Tuổi thai tương đương: 7 tuần 4 ngày (thế là con đã phát triển vượt trội rồi nhá, lại dài giống chị Bống rồi)


Con biết không? Mẹ thật sự rất thương con, vì con đến với ba mẹ vào đúng lúc gia đình mình khó khăn, vất vả nhất. Mẹ đã hoang mang cực độ khi phát hiện ra con đang thành hình trong mẹ. Ba thì rất vui mừng, nhưng ba cũng lo lắng không kém. Và ba mẹ cũng đã nảy sinh mâu thuẫn và xung đột. Mẹ thì cực kỳ mệt mỏi vì nghén nhiều. Mẹ cũng lo lắng nhiều. Không giống như hồi mẹ có chị Bống, ba và mẹ đều rất mong chờ chị ra đời, đều hạnh phúc khi biết có chị. Mẹ không hề lo lắng gì cả, mẹ chỉ lo chăm sóc chị thật tốt thôi. Vậy mà giờ đây, con luôn luôn phải chịu những đợt lo lắng, stress và mất ăn mất ngủ của mẹ. Mẹ thương con nhiều lắm. Đã có lúc mẹ nằm 3 ngày bên HN, sau cái hôm khám lại và được bs chỉ định phải nằm lại để theo dõi, vì vẫn rất nguy hiểm- lúc ấy, mẹ đã nghĩ tới chuyện bỏ con đi (mẹ xin lỗi con nhiều, mẹ thật sự xin lỗi con) - Nhưng, khi nghe trái tim con đập rộn ràng, mẹ gặp lại cái cảm giác hồi hộp, tràn đầy tình cảm như hồi lần đầu tiên mẹ nghe trái tim chị Bống đập. Mẹ hiểu, con khát sống, con cần phải sống. Và mẹ không có quyền tước bỏ cuộc sống của con. Mặc dù mẹ biết "Sinh con ra lúc này là một thử thách lớn" - Mẹ hiểu thử thách ấy. Và mẹ chấp nhận thử thách từ giây phút nghe trái tim con đập rộn ràng. Bởi vì mẹ biết rằng, con sẽ là một điểm tựa cho mẹ trong cuộc sống đầy khó khăn và thử thách này. Bởi mẹ cảm nhận được niềm HẠNH PHÚC khi được làm MẸ, khi được lắng nghe từng cử động của con mỗi ngày trong bụng mình, được cảm nhận sự lớn lên từng ngày của con. Và cũng bởi vì, mẹ biết rằng nếu mẹ bỏ con lần này, có nghĩa là rất có thể mẹ vĩnh viễn mất đi thiên chức làm MẸ lần nữa vì mẹ đã qua một lần mổ. Chính lần mổ u ấy, đã khiến lần này nội tiết tố của mẹ giảm xuống, làm ảnh hưởng tới con. Và cũng bởi vì, ông bà nội, bác Chuẩn, bà Gái và cả họ nội đều rất mong chờ con ra đời, ông bà nội đã rất sung sướng khi biết tin mẹ mang thai con (bởi ông bà vẫn nghĩ mẹ không còn sinh nở được nữa). Mẹ không thể tước bỏ niềm vui của ông bà. Ông bà ngoại cũng lo lắng cho sức khoẻ của mẹ, ông bà cũng mừng khi biết có con, nhưng ông bà thương mẹ vất vả, ông bà lo nhiều cho mẹ thôi con ạ.


Con yêu, giờ đây với mẹ, dù con là trai hay gái- con cũng là BÁU VẬT của mẹ. MẸ chỉ mong được đón con vẹn nguyên, khoẻ mạnh, trọn vẹn và AN BÌNH như mẹ đã đón chị Bống. Nếu là con trai, con sẽ là chỗ dựa cho chị Bống, là một người đàn ông vững chãi cho mẹ, cho chị. Nếu là con gái, con sẽ là một người bạn nhỏ của chị Bống, 2 chị em sẽ tha hồ chia sẻ với nhau những nỗi niềm tâm sự, những bộ váy áo đẹp, những bồi hồi thời thiếu nữ...Và tất nhiên, 3 mẹ con mình sẽ là những người bạn thân thiết nhất của nhau, mẹ sẽ bên các con, sẽ chia sẻ với các con như bà ngoại đã làm với mẹ...


Con yêu, giờ đây mẹ đã có thêm sức mạnh để giữ gìn con, để bảo bọc con, để hướng tới tương lai tươi sáng của gia đình mình. Mẹ tin rằng khó khăn chỉ là nhất thời. Mẹ tin rằng nhất định mẹ sẽ bớt vất vả, các con sẽ được lớn lên đầy đủ trong tình yêu thương của ba mẹ. Các con nhất định sẽ được mẹ chăm sóc. Mẹ tình nguyện hi sinh những cơ hội công việc với mức lương hấp dẫn, để có thời gian ở bên các con, chăm sóc các con....


MẸ yêu các con, rất rất nhiều...

27 nhận xét:

Ý An nói...

>:D< Khoai lang ơi!

Xuan Hai nói...

Me Khoai lang rang giu suc khoe chi nhe. Hy vong la sau nay ve VN se gap dip chi va hai be. Thuong nhieu lam!

Giang nói...

Chi oi co em be la co nhieu may man den voi minh lam day. Nen chi co len nhe! Chuc me con Khoai Lanh Khoai Tay luon tron trinh manh khoe.

Viola nói...

ôi chị của em... tặng chị thật nhiều thật nhiều Kiên cường!

Bảo Trà - Bảo Nguyên nói...

Sau này Khoai Lang mà đọc được những dòng này của bác, hẳn bạn ấy sẽ thương mẹ nhiều lắm. Trà cũng thương bác quá mà không biết làm sao, chỉ mong bác luôn vững vàng hơn trong mọi việc.

Bảo Trà - Bảo Nguyên nói...

Cái theme của bác làm Trà thèm quá đi à!

C'est la vie nói...

chi oiii!!!!:(...hong biet noi gi.BUON! Co gang len chi nhe'

Pencil nói...

Me Khoai lang giu gin suc khoe, dung strees nhe'

ĐÔNGTÀ nói...

Những tình cảm thật đẹp về tình mẫu tử... em đọc xúc động lắm chị à...

Mẹ 2Khoai nói...

@Bi: >:D<
@Trà Sữa: Em Khoai Lang thật vui vì có chị Trà Sữa bên cạnh nhé. Bác thèm dâu tây nên đành để cái theme này đó Trà à.
@Chiêu: Ừ, đang mong dì về nhanh bế 2 cháu đây.
@Xuân: Ừ, có mọi người động viên, chị có thêm sức mạnh rồi em ạ. Nhất định em về chị em mình phải gặp nhau chứ.
@Giang: Đúng là với những người mẹ, con luôn là báu vật, là bùa hộ mệnh, là thần may mắn em nhỉ? Chị cũng đang mong bé Bip ra đời đây.
@Nga: Xin thêm tí nồng nàn của cô nữa nhé, cho em Khoai Lang bớt stress nhé :))
@Đông Tà: Thanks em nhiều. Chị cũng ngưỡng mộ tình phụ-tử của em với Silk lắm.

MiMeo nói...

xin chia sẻ với mẹ Khoai Tây và Khoai Lang. Khó khăn nào rồi cũng qua. Hãy cố gắng vì hai thiên thần nhỏ bé bạn nhé.

Chiêu nói...

Dì cũng yêu hai bé lắm lắm, khỏe mạnh vào nhá ^^

2Ti nói...

em ơi, cố gắng lên. Chị biết là em sẽ làm được mà :)

Mẹ 2Khoai nói...

@MomMi: Thanks mẹ con Mi nhá, ừ, khó khăn nào cũng sẽ qua cả. Quan trọng là mình có tinh thần chiến đấu mà, phải không?
@Pencil: Ừ, phải giữ sức khoẻ còn đi dự đám cưới của cô Pencil chứ nhỉ? Có gì cứ alô cho chị nhá.
@MaBu: Chị giờ hết buồn rồi em ạ, chỉ còn lo lắng thôi.
@Titi: Em sẽ làm được, vì em luôn có sự ủng hộ của chị và mọi người mà. Chị nhỉ? Yêu chị.

xung danh anh hung nói...

cố lên chị Giang nhé!

Demento® nói...

8 tuần rồi, chả mấy chốc dâu chị
Nhất định khó khăn sẽ qua, yêu thương tăhng hoa...

Xuka® nói...

Chị ơi, cố gắng lên! Bé Khoai Lang sẽ khoẻ mạnh và yêu mẹ như chị Khoai Tây yêu mẹ mà! Rồi chị cũng phải làm 1 blog nữa cho Khoai Lang đấy ạ^^!

Mẹ 2Khoai nói...

@Xứng danh anh hùng: Thanks em.
@Dementor: Ừ, sắp được 9 tuần rồi, gần 1/4 chặng đường đã đi qua, sắp đón chào bé yêu rồi. Thăng hoa chứ. hạnh phúc nhất là giây phút con ra đời em ạ...
@Tócdài: Em đang cố mà chị, nhưng dạo này em bị down tinh thần trầm trọng, rất sợ ánh sáng và tiếng động, nằm xuống mà nghe có tiếng động là đầu cứ căng ra, hôm qua bị một trận đau đầu tưởng chết luôn í. hic..
@Xuka: Thanks em, tạm thời cho em Khoai Lang trú ngụ nhờ trong nhà của mẹ đã, mẹ đang mệt mà, hìhì..nhà Khoai Tây còn đang bỏ trống mà em.

TÔM và TÉP nói...

chị ơi, đúng như chị nói những người mẹ ai cũng có cảm giác "Bởi mẹ cảm nhận được niềm HẠNH PHÚC khi được làm MẸ", em cũng từng trải qua cảm giác lo lắng như thế này khi có bầu em Tép... Với chị dù em chưa một lần gặp mặt nhưng qua những lần chát, đọc blog của chị em biết và cảm nhận chị là một người mẹ tuyệt vời. Pota và Khoai Lang sẽ luôn tự hào về chị, chúc chị luôn khoẻ và lạc quan chị nhé.

Hoài Niệm nói...

Làm gì mà không cố được . Vì con chúng ta mà , em nhờ . Phải thật chú ý đến sức khỏa và tinh thần thoải mái , cấm nghĩ vớ vẩn đấy . Nhớ nhé ! Hug

snacknoo nói...

chị ơi lâu rồi không lên nét thường xuyên nên không update thật nhiều thông tin về chị,xinlỗi thật nhiều chị nhé
chúc mừng chị có em khoai lang.
có lẽ tâm trạng của chị cũng giống như em lúc mang thai Huy,thật lo âu,vừa vui vừa buồn lẫn lộn,
hồi đó em cứ khóc hoài,nhưng cu Huy bây giờ thì cười suốt ngày.chỉ có khóc vào ban đêm,vì em toàn khóc ban đêm.
nhưng vững lòng chị nhé,để em pota có 1 em khoai lang thật"tròn trịa".
chúc chị yêu mạnh khỏe.

dieuhau nói...

Binh an nhe hai me con!:)

Bun nói...

yêu chị và hai bé cưng!
Khi naò em có em bé, em sẽ lấy chị làm hình mẫu bà mẹ lí tưởng.

ariel nói...

Chị ơi,đọc xong em thấy thương mẹ quá ! Mẹ em khi mang thai em lần đầu cũng như chị có bé Pota vậy . Lần thứ 2 cũng vất vả lắm , nhưng bây giờ em trai em cũng lớn , khoẻ mạnh và học giỏi rồi . Em và mọi người luôn mong chị khoẻ mạnh , hi vọng bé Khoai Lang và chị cùng bình an , khoẻ mạnh !

oO((¯`·.C2 .·´¯))`OoTy Strawberry nói...

Tinh mau tu.....-ko gi thieng lieng bang 2 tieng ay!!!Cong dong blog co rat nhieu ba me that tuyet voi!!

GiaBach nói...

Anh Pi sẽ ở bên em Khoai Lang!

Mẹ 2Khoai nói...

@Mẹ Tom Tép: Ừ, chị cũng mong Khoai Tây và Khoai Lang khoẻ mạnh là hạnh phúc lớn nhất rồi em nhỉ? Mấy hôm Tôm ốm làm chị lo quá. Em cố lên nhé, đây là giai đoạn vất vả nhất đấy.
@Snack: Cảm ơn mẹ con Huy nhé, bác cũng đang mong em Khoai Lang giống anh Huy đây.
@Diều: Khi nào em Khoai Lang ra đời, cô Diều phải đến bế cháu nhá.
@Bun: Ui ui, bà mẹ này không hiền lành gì đâu mà lấy làm hình mẫu lí tưởng nhá. Con nó sợ chết khiếp, keke..
@Ariel: Ừ, khi sinh lần 2 hầu như ai cũng mệt hơn em ạ, vì mất sức nhiều rồi mà. Em yêu mẹ hơn nữa khi em cũng làm mẹ cơ. hìhì..
@Huyền Trang: Chị nghĩ chẳng phải ở cộng đồng blog, mà ở đâu thì các bà mẹ cũng tuyệt vời nhỉ? hí..hí..
@GiaBách: Cảm ơn bố con Pi nhá. Có anh Pi động viên thì em Khoai Lang sẽ khoẻ nhanh thôi, sau này còn theo anh Pi đi chơi chứ?