30 tháng 4, 2007

30.4

Ngày lễ, mở kênh TV nào cũng nói về ngày chiến thắng của dân tộc 42 năm về trước. Xem cái phim "Biệt động SG" không biết bao nhiêu lần rồi vẫn chẳng thấy chán, vẫn háo hức xem từng thước phim một. Ở HN và các thành phố lớn thì đông vui lắm đấy. Vậy mà chẳng cho con gái đi chơi đâu được vì cái thân xác ốm yếu này, hẹn với bố Tự và mẹ Hợp sang nhà chơi rồi cũng chẳng nhấc người lên được nữa. Muốn lắm những ngày nghỉ này cho Bống sang chơi với ông bà, ông mà cứ có cháu sang là cứ luấn quấn với nó, nó vòi gì cũng chiều. Nghĩ thương bố mẹ lắm, chỉ muốn làm gì đó để bố mẹ vơi bớt nỗi buồn đau...


Mấy ngày nghỉ, chẳng có tí hứng khởi nào. Đường sá cũng vắng tanh vắng ngắt, người người tranh thủ đi chơi, đi du lịch hết rồi. Cái thị xã BN bé tí tẹo này làm gì có trò gì hay ho để mọi người ở nhà, nói gì tới chuyện kéo khách du lịch về đây. Ừ, như thế cũng hay, mình giờ chỉ thích yên tĩnh thôi. Hai mẹ con chở nhau đi chợ, có nhắm mắt lại cũng chẳng đâm vào ai đâu nhé.


Thế là 8 ngày giận nhau rồi. Giờ lạ thế, giận nhau chẳng còn làm mình buồn, chẳng còn làm mình khó chịu, ấm ức...Chỉ cảm thấy mỗi lần như thế, thì sợi dây tình cảm dường như giãn ra thêm một tí. Ngày xưa mình sợ giận dỗi lắm (mặc dù tính mình hay hờn dỗi, hay tủi thân), sợ sự căng thẳng trong gia đình, nhớ hồi SV ở cùng với Mai, có lần 2 chị em giận nhau, mình chịu không nổi nên bò sang chỗ Bi ở, rồi có lần dỗi chị tới 3 ngày không thèm ăn gì, đến lúc Hải, Bi, Long...rủ đi bơi thì mình lả dưới hồ làm mọi người sợ phát khiếp. Thế mà bây giờ giận nhau, lại cho mình cảm giác bình yên mới lạ. Chẳng phải nói chuyện gì, không phải bực bội, cáu kỉnh...Thích thì ăn, không thích thì đi, cũng chẳng bận tâm xem đi đâu, làm gì....Mình thành vô cảm rồi sao?


Ừ, thì vì mình đang muốn được yên tĩnh mà.

8 nhận xét:

C'est la vie nói...

hom qua cuoi tuan em cung cai~ nhau voi' ong xa 1 tran chi' choe'....uc' 1 cai' la anh i' im lang chi a, 1 minh em noi' va noi'....ko co' phan ung gi...khien em tuc' nhu dien:(
Sang' som' mo mat' ra, anh i' cuoi` voi' em giong' nhu hom qua ko co' chuyen gi..lam` em uc' them chi a! Giong nhu em la tre con ko dang' de " nguoi lon' " tranh luan:(

Vitcolun nói...

Chi dang gian nhau voi anh y ah?
Sao ma giong bon em the.

Tomato nói...

Me Pota, co len nao, chuc chi voi be Khoai Lang luon khoe manh, vui ve. Gian nhau thi lam lanh 1 cai, hihi, cuoi xoa 1 cai la het ay ma!

[deleted] nói...

mai ngày lao động, làm lành xí xóa bà ơi, đừng thế, sợ cảm giác thích khi xa chồng sẽ thành bệnh mãn tính thì chít

Mint nói...

chi oi, co gang len nhe!!!

Mẹ 2Khoai nói...

@Tomato: Giời, ông xã chị có giống BTS nhà em đâu mà cười xoà một cái? he.he.
@Mecghi: Hình như tôi mắc bệnh mãn tính thật rồi í bà ạ.
@Vitcolun: Vợ chồng giận nhau là chuyện thường ngày ở huyện í mà. Rồi cũng sẽ qua thôi em ạ.
@Mint: Ừ, chị sẽ cố chứ. Sẽ cố.
@Mabu: Đàn ông thường dễ quên lắm em ạ, ông xã chị í, cãi nhau tưng bừng- chị thì lăn qua lăn lại không ngủ được, ông í đã gáy pho pho bên cạnh rồi. he..he...

Tomato nói...

Ui cha, BTS nha em, thi phai oanh cho 1 tran, thi moi het gian duoc, heee! Chi vui ve la tot roi, thang 6 em ve, chac luc day chi da het nghen roi, khoe hon, hii, chi day em mon lau ga, chi nho! hihi con em se moi be Khoai Lang di uong cafe :D

Hana nói...

32 nam, not 42 nam, co gia'o a :p