27 tháng 10, 2006

6. Lại thơ

hì..hì..dạo này mình "có vấn đề", thơ với thẩn. Nhưng tự dưng mò ra những bài thơ xưa cũ, đọc thấy trong trẻo và nao lòng về ngày xa xưa. Giờ là những kỷ niệm đẹp đẽ. Post lên đây để lưu truyền con cháu. hì..hì..chứ cái tính hay quên của mình, thì thơ thẩn cũng thất lạc nhiều rùi...Bà con đọc, ráng chịu cái sự bực bội nhé, he..he..



Nói với người cũ



1. Xin một lần anh ngoái lại đằng sau
Hoa sữa Nguyễn Du trắng nồng nàn góc phố
Những đêm vắng ta ngập trong mưa lá
Những chuyện vui
Những chuyện buồn
Vu vơ...

Thế mà em lại chưa từng viết thơ
Để kỉ niệm rong rêu thành hoài cổ
Một sớm mai nhìn kỷ niệm rơi vỡ
Vết cứa trong em xa xót quá rồi

Nhưng cũng chỉ xin anh một điều thôi
Đừng lặp lại em với người con gái khác
Những câu nói
Những con đường
Bước lạc...
Để em còn thanh thản trên lối xưa

Thế mà anh lại quên kí ức mưa
Tháng 3 trở trăn trên mái đầu tóc rối
Những hạt mưa trắng nhoà rơi vội
Mắt em thành ngấn nước, trước người dưng

Cỏ may ơi, may được nỗi nhớ không?
Những đêm vắng
Và em
Anh...
Hoa sữa...
Hoa sữa ngập sâu trong từng hơi thở
Chỉ một lần anh dám nắm tay em

Em bây giờ chỉ một mình và đêm
Chẳng còn anh
Cũng không còn hoa sữa
Em cắn môi, nghe tim mình vụn vỡ
Lá xà cừ nhức nhối
Rụng.
Đơn côi...!
20.05.96

2. Có bao giờ anh đi cùng người ta
Xin anh đừng đi về con đường cũ
Hoa sữa ngày xưa giờ đã yên ngủ
Chỉ còn em với xác lá nhói lòng

Có bao giờ anh nhớ ngày xưa không?
Kỉ niệm cũ kết thành nỗi nhớ
Giờ mình em ngồi giữ và trăn trở
Anh lạ xa rồi...
Kỉ niệm bán được không?

Đã bao giờ đứng trước biển mùa đông
Anh cảm nhận sự cô đơn của cát
Sóng vô tâm mà nắng thì quá nhạt
Dã tràng xe đến bao giờ?
Mới lấp được biển sâu?!

Biết vậy mà, em có trách anh đâu?

21.05.96

8 nhận xét:

[deleted] nói...

Đến bao giờ anh sẽ quên em
Cô gái đã yêu anh nhiều biết mấy
Trước mặt anh nó kiêu kỳ là vậy
Để đêm về nước mắt ướt nhòe mi
Đến bây giờ khi đã chia ly
Tên em sẽ chìm vào trăm ngàn tên khác
Như 1 vật dư thừa anh vo tình đánh mất
(trong cuộc đời chẳng thiếu sự lỡ tay)
Đến mai này, rồi mai này đây
Sẽ có người nâng cho em từng bước
Dạy em biết đặt niềm tin vào phía trước
Vào con người, vào sưc mạnh tình yêu
Dù người ấy có mạnh mẽ đến bao nhiều
Dù biết nhịn, biết chiều, biết nâng khi em ngã
Dù ngưới ấy sau này biết làm tất cả
Em vẫn chẳng quên rằng đó không phải là anh
.
Bon chen

[deleted] nói...

Chời chời. diêu hâu ơi...

ShinViet nói...

Nguoi ta co gia dinh roi thuong luyen tiec qua khu qua nhi. Au cung la le thuong tinh.Neu ma cai thang cha nao ngay xua kia chang may vo phai no thi bay gio cung khong con ki uc de nho nua cung chan lam thay (smile)

Mẹ 2Khoai nói...

@bà thông gia: Giờ tôi với bà đối thơ hả? Phải là người rất hiểu nhau mới đối thơ được chứ nhỉ? Bái phục bà nhá.

dieuhau nói...

"Em thấy không tất cả đã xa rồi"
Lẫn trong tiếng thở dài rất khẽ
Lời của anh giống như làn gió nhẹ
Tôi nghe mà cứ ngỡ vu vơ
Tôi vụng về nên tàn một giấc mơ
Và cay đắng nhận ra điều rất thật
Đừng níu lại những gì đã mất
Một trò đùa-có phải vậy không anh?
Đường anh đi những bước chân em
Đường của tôi hố chông đầy gai góc
Hai con đường dù gặp nhau một lúc
Cũng không thể cũng nhau đi suốt cuộc đời
Để giờ đây mỗi đứa một phương trời
Tình chết yểu khi mới vừa xanh lá
Giá mình là hai người xa lạ
Thì tôi đâu phải mang hận chia ly
Ngoắc ngoải sống
từ khi
tình ra đi.....
Thơ chuối nguyên buồng chỉ được cái nhiều chữ hì hì!!!

dieuhau nói...

A sai chính tả:'Đường anh đi những bước chân êm"

dieuhau nói...

Ủa chị Mecghi trời cái gì vậy chị???

Chimnon nói...

may mà hôm qua bác đã cảnh báo em vụ thơ này không em cũng lăn ra ngất mất