26 tháng 10, 2006

4. Thơ

Mình em

Chỉ còn lại mình em
Trên con đường nhỏ
Nơi lần đầu anh nắm tay em
Ấm áp..
Bồi hồi
Hàng cây vẫn vô tình trút lá
Mùa thu về, heo hắt gió may

Chỉ còn lại mình em
Đêm nay....
Cây hoa sữa nghiêng mình góc phố
Kỷ niệm ngọt môi
Dịu dàng hơi thở
Anh giờ đây xa lắc tự phương nào?!

Chỉ còn mình em
Và gió...
Xôn xao
Nhớ đến khóc nụ hôn đầu rất vội
Ánh mắt nồng nàn, bờ vai tin cậy
Em trẻ con
Em nông nổi
Dại khờ....

Chỉ còn lại mình em
Và những giấc mơ
Nơi anh đứng chở che
Trước hồ lộng gió
Trái tim em vẫn mãi còn bỏ ngỏ
Anh ở đâu rồi?
Câu thần chú "Vừng ơi!..."?!


6 nhận xét:

dieuhau nói...

Anh đã quên câu thần chú"Vừng ơi"
Hang đá hồn em mãi bây giờ khép chặt
Không là mơ cũng chẳng là sự thật
Là hồ nghi khi anh nói xa em
Bóng đêm!
Phủ lên những ngọt ngào khi anh ở kề bên
Phủlên nụ hôn thơm mùihoa sữa
Phủ lên những thì thầm hai đứa
Lên con đường hai bóng đổ vào nhau
Giờ cũng là bóng đêm đó khác đâu
Em thấy lạnh một màu sương giá buốt
Kỷ niệm bây giờ là ánh trăng nhoè ướt
Nằm im lìm chìm khuất đáy hồ sâu
.............................
Đã qua rồi có níu lại được đâu???

[deleted] nói...

thôi, đành như nhà Hến vậy, ngồi nghe người lớn làm thơ tình và đọc thơ tình ké

Chimnon nói...

Ối các cô toàn đối đáp bằng thơ thế này, nhà Hến ngồi im nghe ngóng vậy

Mẹ 2Khoai nói...

@dieuhau: Chà, bái phục tài "đối thơ" của Dieuhau đó, đúng là diều hâu, mổ đâu cũng...chết, ihihihih
@Mecghi: huhu...Sao bà lại đọc tâm trạng của tui ra thế hử?Ông cụ thân sinh của Pota mới đi công tác SG hôm qua thôi, vài hôm là về mà...Hì..hì..

Mẹ 2Khoai nói...

@Hến: Hến lui ra nhá. Trẻ con không được đọc thơ tình

[deleted] nói...

Yên tâm nhé, vợ yêu mai anh về
Mang cái nắng của Sài Gòn ấm áp
Mang giọt mưa của hè bất chợt
Nỗi nhớ em, ngọt và ấm trong anh
Yên tâm nhé, con yêu mai ba về
Mang theo cả 1 bầu trời thương nhớ
Ánh mắt thơ ngây cô công chúa nhỏ
Đong thật đầy trăn trở của ba
Yên tâm nhé, yên tâm mai anh về
Em sẽ có đôi vai anh để dựa
Em sẽ có nụ hôn òa nỗi nhớ
Em sẽ bước vào câu thần chú " Mở ra"
Ha ha...