28 tháng 7, 2006

Ngày mưa ngồi nghĩ vẩn vơ

Ngày mưa ngồi nghĩ vẩn vơ



Dạo này Bống thích "điệu", suốt ngày bắt mẹ buộc tóc, rồi bảo "mẹ chụp Bống đi", có mỗi cái điện thoại của ba chụp được hình, mà Bống "tinh" lắm. Chỉ khi nào ba ở nhà mới đi tìm điện thoại đưa cho mẹ chụp hình thôi. Càng lớn, Bống càng thông minh và đáng yêu, ngộ nghĩnh. Ai cũng nói Bống ngoan và có ý thức tự lập từ nhỏ, cứ tha thẩn chơi một mình, không quấy mẹ, không đòi bế. Lâu lâu lại leo lên người mẹ, buộc tóc cho mẹ và bảo "Mẹ xinh quá", đúng là con gái ! Chưa gì đã làm điệu thế này thì sau này khổ các anh thôi con ạ Image. Bản sao của bố, nên 2 bố con "quấn quýt" lắm. Mở mắt ra là gọi "ba Kều" rồi, mẹ thì suốt ngày cặm cụi chăm bón mà nó chỉ gọi mẹ khi nào cần "ti" thôi bà con ạ. Nhưng mà nếu có thêm 1 đứa con gái như BỐng nữa thì mình cũng hạnh phúc lắm. Út có con gái, vợ Nam cũng đang mang bầu, thế mà mình đã nằm mơ em sinh con gái rồi. Chỉ tội ông bà ngoại của BỐng, cứ mong một đứa cháu nội là "đích tôn" mà toàn thấy "đít nhôm" thôi ạ. Mình thì thích con gái hơn, tình cảm và...dễ nuôi. Như Hến ấy, tiểu thư lắm. Mình yêu bé con vô cùng, như là con mình sinh ra vậy, nhiều khi giận vợ chồng Út lắm, nhưng nhớ Hến và thương con bé nên lại bỏ qua được hết. Mọi người nói mình yêu con điên khùng. Mình có thể làm bất cứ điều gì vì con thôi. Khi buồn, khi vui,...chỉ cần chơi với Bống là mình nhẹ lòng đi nhiều.


Mai hai mẹ con lại lên đường, Bống theo mẹ đi khắp nơi từ khi 2 tháng tuổi nên cũng "dạn dày" lên nhiều, kỳ này ra Hải Phòng giảng, mà sức khoẻ xuống cấp trầm trọng, chưa bao giờ mình cảm thấy "xấu xí" như bây giờ, thế mà sếp của chồng nhìn thấy còn bảo "Em sinh tám mấy?" trời ạ, bảo thưa anh, em là đầu 3 rồi, vợ chồng bằng tuổi đấy ạ, nhưng sếp vẫn có vẻ hoài nghi, hỏi đi hỏi lại. Hic..hic..đấy là anh nhìn thấy em bây giờ vừa già vừa xấu rùi đấy ạ, chứ vài năm trước thì em cũng...trẻ lắm.Image Phụ nữ mà, ai cũng sợ mình già đi hay sao ấy. Nhưng mà chẳng hiểu sao dạo này mình khó ngủ. Đã thế ông chồng cũng ham chơi điện tử, cả đêm mở HBO rồi chơi Chineese chess online, làm mình càng không ngủ được. 5h sáng tức mình dậy rút phắt phích điện ra, thế là ...suýt cãi nhau nếu "cụ" không đi làm ngay lúc đó. Mà dạo này mình cũng dễ nổi cáu, dễ gây chiến, xấu tính quá. Già rồi thì phải! Thôi, lại phải tìm cách xa nhau một thời gian thôi. ông thầy bói nào đó đã bảo vợ chồng mình tốt nhất là một tuần chỉ nên gặp nhau 1 lần thôi, kiểu "xa thương, gần thường" ấy mà. Nhiều khi ngồi nghĩ lẩn thẩn, mình có kỳ vọng quá không nhỉ? Nhưng mình cứ muốn một cuộc sống khác bây giờ, không cần giàu có, cao sang...nhưng vợ chồng biết thương yêu và chia sẻ với nhau, quan tâm tới nhau và vì nhau...Mình và Kều, có lẽ cũng thương nhau, nhưng không biết thể hiện cho nhau vừa lòng. Có lẽ lòng kiêu hãnh và tự ái của đứa nào cũng to đùng như nhau cả.Một tháng không giận nhau vài lần, có lẽ cũng thấy lạ lùng, nên cứ phải làm cho nhau buồn và đau lòng...Nhưng mình thì thấy mệt mỏi, nặng nề, bức bối lắm...Thôi, đi xa..đi xa...

Không có nhận xét nào: