11 tháng 8, 2006

Sau chuyến công tác

Sau chuyến công tác



Phù, mệt quá! Vừa đi giảng về tới nhà, chưa kịp thở đã phải cắm mặt vào đống bài thi rồi. Cả đêm hôm qua thức tới hơn 2h sáng, sáng lại lọ mọ dậy từ 6h mà vẫn chưa xong. Mỏi hết cả người. Phải "relax" một tí vậy.

Đúng là khi xa nhau, mới đo được tình cảm của nhau. Mình đã nói với Kều như thế. Hai mẹ con đi xa, ba Kều mới thấy nhớ. Mình cũng trêu "Vợ chồng nhà này buồn cười quá! Xa nhau thì nhớ thế mà gần thì cứ cãi nhau chí choé"...Hôm nay tình cờ đọc được blog entry của HAT. Mình bỗng nhìn lại "thế giới" nhỏ của mình. Có lẽ, nếu nhìn tổng thể, mình cũng hp, cũng tạm hài lòng. Mặc dù đôi khi có những chuyện xảy ra làm cho mình buồn lòng, suy nghĩ...Nhưng suy cho cùng, gia đình vẫn là nơi chứa đựng nhiều nhất tình thương yêu của mình, khát vọng của mình..Dạo này, có lẽ Kều cũng suy nghĩ nhiều và thay đổi nhiều. Mình tin, lòng kiên nhẫn của mình sẽ được thấu hiểu và đền đáp. Cuộc sống nhiều khó khăn, thử thách mới gắn bó chúng ta lại với nhau, phải không anh? Đôi khi em cũng nghĩ luẩn quẩn, giá như một ngày nào đó, em không còn trên cõi đời này nữa, thì điều mà anh sẽ nhớ về em là gì? Còn em, luôn yêu anh và con như Lê Hựu Hà viết "Hãy yêu như chưa yêu lần nào"...Em tin là anh cũng thấu hiểu. Lúc này, tâm hồn em đang bình yên nhất, hp nhất...khi mọi chuyện đều có vẻ xuôn xẻ với em, dù bận tối mắt. Khi chúng ta có một cuộc sống không quá chật vật so với nhiều người, khi anh vừa đỗ ĐH, khi con gái nói thật sõi, thông minh và đáng yêu. Khi tưởng chừng chúng ta mất của (cái điện thoại Nokia 6670 của anh lưu giữ bao nhiêu hình gia đình và con gái bị bỏ quên trên taxi), chúng ta lại tìm về được sau nhiều nỗ lực của em...Và, hơn cả, em đang từng ngày cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm trìu mến mà anh dành cho em, cho con và gia đình. Với em, đó là món quà quý giá nhất, anh ạ. Cuộc sống có lúc này lúc khác, em chỉ mong sao chúng ta giữ được mối tình thâm. Giữ được tình yêu và lòng trân trọng nhau. Giữ được hoà khí trong gia đình. Có lẽ, em cần phải học chữ NHẪN nhiều hơn nữa...Đôi khi, anh hãy hiểu và thông cảm cho em, khi em có quá nhiều mệt mỏi, áp lực, suy nghĩ,..em cũng hay cáu giận và "mất khôn"...

Lại phải chấm nốt bài thôi. Sẽ update hình của BỐng và Hến, sẽ kể chuyện nhiều hơn sau vậy..

Không có nhận xét nào: