20 tháng 6, 2006

Lại lan man một tí






Lòng buồn quá. Cuộc sống cứ tiếp diễn mãi thế này sao? Những lo toan, phiền muộn khiến mình thấy mệt mỏi,người căng ra và bờ vai muốn sụp xuống. May là xung quanh mình còn có rất nhiều học trò. Các em thật hồn nhiên và trong sáng. Tụi nó có những suy nghĩ còn trẻ con, nhưng rất thật. Quan tâm tới mình từng chút một.Như bé Linh 39D, sáng nay nhăn nhó với mình "Cô ơi, hình như em bị thi lại môn GDPL. Cô Thắng(cô chủ nhiệm) lên bảo em, cô "lạnh" quá làm cho em sợ ơi là sợ". Mình phải "trấn an" cô bé rằng cô Thắng đang bị "sốc" vì mất mẹ, chứ không phải cô "ghét" em đâu. Và hơn cả, mình có một báu vật, là Bống của mình. Con bé khôn trước tuổi và rất ngoan. Ai cũng yêu quý, dù mới 21 tháng tuổi nhưng nó như một "người lớn thu nhỏ" vậy. Thích lên KTX chơi với bọn học trò. Nhớ tên hết tụi nó và rất tự lập. Đang học nói, nên nói rất nhiều. Thỉnh thoảng lại nghe kêu "Trời ơi" hay mình làm gì mà nó không vừa lòng, nó bảo "Thôi đi chị ạ". Tối, hai mẹ con buồn buồn, rủ nhau sang cô Doan chơi. Nó cười nô chạy khắp nhà. Mình nấu bún riêu cho cô, rồi về. Lười nên mua cháo lươn cho con gái thôi. Mình cũng chẳng muốn ăn gì. Bé Linh gọi điện bảo "Em mua cháo cho cô nhé?" Xúc động quá, nhưng thật ra trong tủ lạnh còn bún riêu nấu lúc trưa mà có muốn ăn đâu? Khi tinh thần mỏi mệt, khi lòng muộn phiền, thì chẳng muốn ăn uống gì cả...Mình mong nghỉ hè, hai mẹ con đi chơi xa một chuyến cho xả stress. Trường cho đi Trung Quốc, định cho con gái đi rồi, nhưng nghe mọi người nói không kèm trẻ con, mà mình thì không xa con được rồi. Bảo lên hỏi "sếp" xem thế nào mà cũng ngại quá. Những lúc buồn, mình hoặc là muốn đi thật xa, hoặc là muốn thu mình trong cái phòng bé tí này. Chẳng còn hứng thú làm gì, đi chơi nhà ai. Còn một đống bài chưa chấm, ngập tới tận cổ rồi. Lười quá! Mà đúng ra là đầu óc chẳng tập trung mà chấm bài.

1 nhận xét:

Trung L nói...

De anh "boi" mot que nhe! Co be la nguoi kha sau sac, song nghieng ve noi tam, hoi lang man, mot chut nhe da, thuong nguoi, chung thuy qua (hieu theo nghia rong) nen doi luc muon "but pha" nhung kho vuot qua chinh minh...