15 tháng 6, 2010

Phởn!


Bánh phở nhé.



Toàn mâm nhé


Trứng tráng nhé lẽ ra phải cắt sợi nhé, nhưng mấy em cắt lổn nhổn thế này đấy :-)

Rau sống nhé

Thịt bò xào giá nhé

Dưa chuột thái sợi nhé

Dứa và giò cũng thái sợi nhé

Nước chấm nhé. Và cuối cùng, ai ăn thì ..tự gói nhé :-P

He..he..Hôm nay rất là phởn. Rất là vui. Lẽ ra hẹn chị Hiền Sơn Tây đi ăn trưa từ hôm trước rồi (để còn trao đổi quà cáp cho nhau, hhihi), nhưng đến phút cuối thì mụ í phone bảo là không trốn ra ngoài được, đang phải dự đại hội Đảng bộ, lại bị tóm vào ban thẩm tra tư cách đại biểu. Ai bảo giỏi làm gì cho...khổ :-), em đây chẳng phải họp hành gì, lượn lờ ngoài đường hứng nắng bụi đây này.

Nhưng vẫn sang HN, hẹn với học trò Quang Huy yêu qúy, học trò tốt nghiệp ra trường rồi vẫn bị làm xe ôm cho cô mỗi khi cô sang HN. Hai cô trò ghé qua Học viện đưa quà cho Hiền, rồi leo lên Parkson ăn trưa cho khỏi nắng nóng.

Ăn xong đi lượn một vòng, rồi cô bảo trò "Tóm lại là ở trong này không có gì HỢP với chúng mình", nói văn hoa mỹ miều thế, chứ giá ở trong đó toàn trên trời, mà cô trò còn đang đu mãi mới bám được ở mặt đất mà. =)).


Rồi xuống Metro. Dự định là chỉ mua đồ ăn cho Bống Cua thôi, cuối cùng mua được một đống áo cho mấy em ở cùng khu gia đình, rồi nào là hạt nêm, nào nước giặt, rồi cá ngừ cho Cua, rồi sữa tắm, dầu gội cho Bống Cua....thế là ngốn luôn của mẹ nửa tháng lương rồi.


Nhưng điều mà mình sung sướng nhất là mua được cái máy xanh sinh tố mới, một cái máy ủ sữa chua, một cái máy xay thịt..."Bệnh" của mình là thích sắm đồ, nhất là đồ bếp mà.
Rồi ghé qua Lương Văn Can mua vỏ bánh gối, trưa mai dự định sẽ làm bánh gối. Ghé qua chợ Hôm mua bánh phở về làm phở cuốn. Chẹp. Tối nay ăn phở cuốn no không đứng lên được nữa.

Chưa ăn xong bữa tối, đã dự định làm bữa trưa mai, tối mai... Mà vui nhất là cả xóm cứ tụ tập ăn uống với nhau. Trưa mai mình sẽ đóng góp bánh gối, còn nhà Nguyệt Trung sẽ nấu chè đỗ đen, nhà Hưng sẽ đóng góp hoa quả tráng miệng...

Bạn Châu nghe mình nói tới phở cuốn cứ la oai oái là thèm, thì đây, tao post lên cho mày ...ngắm nhé, he..he..Rồi làm cho bố con Việt ăn nhé, bên đó không có bánh phở thì cuốn bằng bánh đa nem cũng ngon, Châu ạ.

Để mai sẽ khai trương cái nồi ủ sữa chua rồi báo cáo kết quả nhé. À, hôm nay còn mua cả whipping cream về làm kem dâu tây nữa cơ, :-)

Còn 12 ngày nữa mới ...mừng thọ mình, thế mà hôm nay các em đã bàn luận rôm rả xem sẽ làm gì hôm đó. Lại bôi vẽ ra ăn uống tưng bừng cả xóm thôi. Nhưng có khi mình phải lên wishlist từ bây giờ nhỉ? Để các bạn tặng quà cho miềng không bị trùng lặp nhể? ;)

Nhưng bây giờ thì đang đau lòng, vì con gái út yêu quý đã phá hỏng cái nút cắm adapter laptop của mẹ rồi.Mai lại phải lóp ngóp sang HN và tốn một cơ số tiền vào vụ này rồi :((

Sắp hết tháng 6, sắp được nghỉ hè và đang lên kế hoạch cho 2 nàng đi SG nghỉ hè. Nhưng chắc là cho 2 nàng đi tàu thôi, vì đi máy bay thì mẹ không lo nổi. Mà đi tàu thì cũng khổ thân 2 nàng quá cơ. Thôi, tính sau vậy. Cứ nghĩ tới đi chơi là sướng rồi. Ba Bống bảo muốn cho Bống về ông bà nội hè này, nhưng mẹ không đồng ý, thứ nhất vì mẹ sẽ nhớ Bống khi mà mẹ và em Cua đi chơi còn Bống thì ở quê. Thứ 2 vì hè ông bà nội gặt hái, lại thường xuyên bị mất điện, Bống sẽ không chịu nổi. Nên mẹ nói khi nào đi SG về, sẽ cho Bống về quê với ông bà vài hôm trước khi vào lớp 1.

Quyết định vậy đi nha :-P

4 nhận xét:

BeBo nói...

Ráng được như vầy hoài nha cô nàng!!!

Huyen Nga nói...

Entry này dễ thương và... ngon quá nhưng mà chị ý, thật dã man (con ngan) vì post bài kiểu này là sẽ dày vò cái tâm hồn ăn uống của E ghê lắm đấy, chị bít hông??

Thuy Dam Minh nói...

Ừ, đúng là xem hình đã thấy ứa cả nước miếng rồi.

Nên cho tụi nhỏ thường xuyên đi với ba nó em ạ!

Dã Quỳ nói...

Ối giời ơi, có ai giết người không cần gươm đao nè chời ạ! Nhìn mâm cỗ thế kia mà không chảy nước miệng mới lạ đấy nàng ạ!

Thấy vui vẻ thế này thì mừng rồi đấy nàng ui.

Hè có đi đâu chơi thì nhớ vác nhiều nhiều hình về cho DQ ngắm ké với nhá!