29 tháng 7, 2009

Mẹ chồng...

Uh, mình không nói về mẹ chồng trong entry này. Mà hôm nay mình vô cùng ấn tượng với một mẹ chồng của ... em Giang. Thật sự mình thấy xúc động và rất cảm kích tình cảm của bà. Mình và em Giang "có dây mơ rễ má" - biết nhau lâu lắm lắm rồi. Giờ em đã có 2 nhóc là niềm tự hào của cả nhà, là niềm mong ước của bao nhiêu người, trong đó có mình. Em đã sống hạnh phúc với phu quân ở Anh Quốc. Và 2 chị em cũng ít khi nói chuyện với nhau, nhưng ngày nào mình cũng ghé qua "nhà" em để update thông tin. Và em chắc cũng thế, hihi

Mình vẫn biết em có một bà mẹ chồng rất "tân tiến"và thấu hiểu con dâu. Nhưng mình không ngờ mẹ Loan của em lại "dễ thương" như vậy. Mẹ chỉ biết mình qua blog, qua những tâm sự vụn vặt của mình. Năm ngoái, mẹ Loan còn đích thân đi gửi quà SN cho Cua "giùm" con dâu, làm mình đã vô cùng cảm động. Trước khi mình vào SG lần này, mẹ gọi điện cho mình, hôm đó mình ngạc nhiên vô cùng. Mẹ bảo khi nào vào nhớ qua chơi với mẹ. Nhưng quả thật, vào gần một tháng rồi mà mình chả đi đến đâu vì luấn quấn 2 đứa nhóc. Suốt ngày xoay như chong chóng hết ăn rồi ngủ của bọn nhỏ là không còn time đi đâu nữa. Lẽ ra chiều qua hẹn hò với mẹ qua đó chơi rồi ngủ lại một tối rồi, nhưng trời mưa to tầm tã nên phải rời lại hôm nay. Đêm qua cảm cúm, người mệt nhoài nên sáng nay dậy muộn, dậy đã thấy có tới 3 cuộc gọi nhỡ của mẹ Loan., mình áy náy kinh khủng í. Dùng dằng mãi với bọn nhóc rồi tới tận 11h mới tới nhà mẹ được. Bà đón 3 mẹ con thật nồng nhiệt. Có gì trong tủ lạnh là mang hết ra thết đãi ba mẹ con, hihi, Bống với Cua được bà mua cho 2 cái váy giống nhau, vô cùng xinh xắn và đáng yêu. (Sẽ up ảnh cho cô Giang xem sau nhé, mẹ cháu mới mang đi giặt rùi cô ạ). Bỗng dưng, mình thấy mẹ thật gần gũi và thân thiết. Và 2 cô cháu ngồi tâm sự thật nhiều. Cô cũng khuyên mình nhiều, mở ra cho mình nhiều suy nghĩ "thoáng" hơn, có tương lai hơn. Chiều bà còn rủ bà bạn thân đưa 3 mẹ con đi Lotte Mart chơi nữa chứ. Bà tốn bao nhiêu tiền với Cua và Bống í, bà làm mình áy náy ghê. Bà mua cho Bống Cua Hến 3 bộ đồ bơi rất đẹp nhé, mình vô cùng ưng ý, lại cả quần chip cho Bống nữa, hihi. Xong rùi lại còn "chiêu đãi" 3 mẹ con toàn đồ ngon ở Lotte Mart nữa. Thật sự là ăn cháo gà bà nấu đã quá ngon và no rồi, nhưng vẫn không "kìm chế "được trước bao nhiêu là món ngon í, hihi.
Chiều về, bà có nồi chè đen ngon quá, mà kg kịp ăn vì anh xe ôm tới và trời thì đang mây đen ầm ầm sắp mưa. Thế có tiếc không cơ chứ? hihi

Một ngày ngắn ngủi với mẹ Loan, nhưng mình vô cùng cảm kích và nể phục mẹ. Ba của Đông và Hiếu mất khi 2 anh em còn nhỏ, một mình mẹ vật lộn với cuộc sống nuôi dạy 2 anh em nên người và lại rất "tân tiến" và chia sẻ được với vất vả của con dâu chứ.Mẹ hết lời khen em Giang, về khoản nuôi và dạy con. Thật sự mình thấy ngưỡng mộ mẹ, thường thì những bà mẹ chồng như mẹ Loan, khi có con dâu thường hay khắt khe với con nhiều hơn, ích kỉ hơn, "giữ" con trai hơn. Nhưng mẹ thì hoàn toàn khác. và hơn nữa, mẹ lại rất friendly với bạn của con dâu (như mình), mẹ còn biết cả nhà Tôm Tép, nhà Trà Sữa, nhà Su Minh, nhà Nhím...Ôi, thật là một bà mẹ tuyệt vời í. Mình cũng "được tiếng" là được phụ huynh của bạn bè yêu quý, nhưng mẹ chồng của bạn mà chủ động gọi điện và tâm tình với mình như mẹ Loan thì là lần đầu tiên đấy. Nên đi về rồi mà mình vẫn thấy rất cảm kích và xúc động. Chả có mấy mẹ chồng được như mẹ Loan.

hì hì, nếu mình mà có con zai, nhất định mình cũng sẽ là một bà mẹ chồng "đáng yêu" của con dâu, he..he..

1 nhận xét:

Vân Lam nói...

Không dám bàn luận...