1 tháng 11, 2008

Cua tròn 11 tháng- November Rain 01, 2008

Đúng thật là November rain, chào đón tháng thứ 12 của em Cua bằng trận mưa tầm tã suốt 2 ngày trời. Và Cua chào đón tháng thứ 12 bằng một trận ngủ thăng giấc tới tận 11h trưa. Mẹ cũng tặc lưỡi ngủ cùng luôn mặc trời mưa, mặc học hành, hụhụ, mẹ đã dự đoán là mưa thế này thầy không lên được thì sẽ được nghỉ mà.


Trưa, online đọc thông tin trên mạng, trời ơi, Hà nội đang ngập lụt và thiếu rau, thiếu thực phẩm. chiều qua mưa gió, nhưng đã kịp đi chợ tha lôi về chất đầy tủ lạnh rau của và cả một chú gà béo mẫm, híhí. Ôi, Hà nội ơi, có cần tớ gửi rau Bắc Ninh không sang nhỉ? Chồng tớ đang tính đường đi buôn rau đây, ha...ha...

Update em Cua 11 tháng của mẹ nhé:
Cao: chưa đo
Nặng: chưa cân
Biết: đi nhanh, bò nhanh, hét to, gọi ời ời....
Lại lên cơn lười, đang thích xem "Sóng ở đáy sông" mà, hìhì..Lại edit sau vậy, nhỉ?

********************
Edit tiếp:

Cua đã tròn 11 tháng, nàng đã tự đi khắp xó xỉnh trong nhà, nhoắt một cái là đẩy cửa vào bếp, đòi mở tủ lạnh, tay cầm phe phẩy cái quạt nhựa "AJ ngon" bà ngoại cho. Ai mà lỡ lấy ra của nàng, nàng sẽ hét cho nhức tai luôn. Và ba mẹ luôn phải chắn cái quạt ngang cửa, để nàng không thể ra ngoài, leo lên cầu thang hay đi theo một anh/chị học sinh nào đó. Các chị hs thì thích nàng mê đi, hôm nào cũng có chị xuống "Cô cho em mượn em Cua một tẹo nhé"- thế là nàng hí hửng theo các chị lên KTX chơi, mặt đầy hồ hởi, phấn khởi.

Thực đơn một ngày của nàng ngày càng phải bổ sung và tăng lượng, nếu không nàng sẽ ngủ không ngon. Các cụ nói cấm có sai, ăn no thì ngủ kĩ. Nàng mà đẫy bụng thì nàng ngủ không biết mở mắt nữa. Mẹ đã phải đổi từ sữa XO sang sữa Similac Gain cho nàng, vì sợ nàng mập quá (nhưng thật may mẹ tính chỉ số chiều cao, cân nặng thì nàng vẫn đang trong ngưỡng cho phép, chưa bị béo phì).Có lẽ cũng vì mẹ cho nàng ăn nhiều rau. Và lượng sữa một lần đã tăng từ 220ml nước lên 240ml nước + 4 thìa sữa Gain (hoặc 12 thìa sữa XO) rồi. Mẹ update cái menu một ngày cho nàng ở đây nì:

Buổi sáng, nàng thường thức giấc lúc 6h30-7h sáng, mẹ pha cho nàng1 bát bột ngọt (hôm thì của Hipp, hôm thì của Bebi, hôm thì của Heinz...) với sữa. Rồi nàng nằm xem chị Xuân Mai hát hoặc anh Gogo nói tiếng Anh, tới 8h sẽ uống 1 cữ sữa, rồi nàng thăng một giấc tới 11h-12h trưa luôn

12h trưa, nàng ăn một bát cháo xay (mẹ đổi món liên tục, mỗi ngày 2 bát cháo là 2 món rau và thức ăn khác nhau, nhưng nàng ăn chủ yếu là cá, tôm, cua, ngao, lươn...cực kì ít ăn thịt)

1h3o uống một cữ sữa. Sau đó ngủ tiếp.

3h nàng thức giấc, sẽ "đả" hết 1 lọ caramen mẹ làm, hoặc 1 ly nước cam, hoặc nước hoa quả Hipp

4h30 uống tiếp 1 cữ sữa

6h uống 1 ly nước cam, nếu lúc 3h chưa uống

7h ăn cháo

9h ăn một lọ sữa chua (cũng do mẹ làm), nếu không có sữa chua cho em, thì phải cho em uống 1 cữ sữa nữa.

11h em uống cữ sữa cuối cùng, rồi đi ngủ tới sáng hôm sau.

Phù...một ngày chỉ loay hoay với các bữa ăn của em cũng đủ cho mẹ chóng mặt rồi, may là mẹ có các dì, các chị giúp đỡ. Và còn chơi với nàng út của mẹ nữa. Nàng giờ láu cá lắm, biết làm nũng mẹ, biết thơm mẹ, ôm mẹ, đấm lưng cho mẹ rồi. Yêu cực nhá.

1 nhận xét:

Nhật Minh nói...

Thực đơn của Cua hấp dẫn thế, mẹ bớt lại 1 cử Gai đi ạ, em nó đang ú mà!