12 tháng 12, 2007

Một ngày của nhà mình

Một ngày của nhà mình



Hôm nay là ngày thứ 2, chúng mình chỉ có "một mình với nhau" đấy, các con nhỉ? Mẹ thấy vất vả hơn, mệt hơn nhưng mẹ tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn. Bà ngoại vào SG rồi, bà nội thì chưa lên được. Vì bà không đi được ôtô nên phải chờ ba Kều về đón. Thế là 4 người nhà mình phải "phối hợp chặt chẽ" với nhau thì công việc mới chạy êm ru được chứ?

Buổi sáng mẹ để báo thức điện thoại tiếng gà gáy từ 7h, nhưng hôm nào cũng chỉ có mẹ là tỉnh giấc đầu tiên. Rồi thì tha hồ mà hò 2 bố con dậy. Nhưng hôm nào gà cũng phải gáy vài lần thì mới lôi được ba Kều và chị Bống dậy. Như sáng nay, gà gáy chán rồi thôi đấy. Khi ba Kều dậy được thì cũng đã 8h, còn chị Bống phải mất thêm chục phút "khởi động" nữa.

Thật may là em Cua rất ngoan, em thường thức giấc từ lúc 6h30 nên thời điểm này em ngủ rất ngon. Và mẹ có thời gian đánh răng, rửa mặt, vệ sinh cho chị Bống, rồi cho chị ăn sáng, thay quần áo, chuẩn bị balô cho chị đi học. Còn ba Kều thì phải lấy quần áo trong máy giặt ra phơi (quần áo phải giặt từ đêm hôm trước mới kịp đấy) = Xong xuôi thì cũng vừa kịp đưa chị đi học.Hôm nào chị Bống cũng bị đi học muộn là vậy.

Rồi ba Kều mua đồ ăn sáng cho mẹ, hoặc mẹ sẽ tự nấu mì ăn, rồi ba mới đi làm. Lúc này chỉ còn mẹ và em Cua ở nhà, mẹ sẽ tranh thủ dọn dẹp nhà cửa (vì chị BỐng bày biện ra từ tối hôm trước rất kinh). Và mẹ cũng có thời gian nằm với em Cua một chút, hoặc sẽ online như thế này này. hihii...Chỉ có mẹ và em Cua ở nhà cũng buồn, vì em ngủ suốt. Nhưng mẹ cũng nhàn hơn, chỉ phải lo cho em ăn uống, ị tè và ngủ ngon thôi. Chỉ tội nghiệp em cái mũi vẫn khọt khẹt nên ngủ không ngon giấc. Thương em Cua lắm lắm.

Buổi trưa thì mẹ lại tự ăn một mình, hoặc ba Kều sẽ mang đồ ăn về cho mẹ. Buổi chiều thì ba sẽ lãnh nhiệm vụ đón chị Bống, tắm cho chị, đi chợ nấu ăn cho mấy mẹ con rồi ba lại đi làm. Còn mẹ thì chuẩn bị nước tắm cho em Cua.Mùa này lạnh, nên chậu tắm của em bao giờ mẹ cũng nhớ đập thêm nhánh gừng, rồi cho thêm vài hạt muối. Trước khi tắm, mẹ phải massage cho em nóng người và sảng khoái nữa. Em rất thích được massage, nên mẹ tha hồ "vần" em đấy, hihi. Rồi, mẹ sẽ ở nhà hò hét, đánh vật với chị bữa tối, vì chị cực mải chơi. Vừa ăn phải vừa nghịch cái gì đó mà hôm nào mẹ cũng phải "gầm" lên như hổ cái í (câu này của ba Kều đấy). Nhưng chị Bống thì quen rồi, nên chị cũng chả thèm phản ứng nữa.

ăn tối xong, chị Bống sẽ tự chơi một mình, hoặc lao lên giường ôm ấp, hôn hít em Cua trong lúc em còn đang say ngủ . Mẹ sợ nhất là chị yêu em kiểu "bạo lực" như thế, cứ nắm tay em mà nghịch, rồi sờ chân em...Cứ như với chị Bống, thì em Cua cũng là một búp bê mà chị vẫn hay chơi í. Rồi mẹ cho chị Bống uống sữa, vệ sinh cho chị trước khi ngủ. Hò hét chị đi ngủ cũng là một big problem của mẹ đấy.Mà chị thì "nghiện" ba Kều nên ba chưa về là chị không ngủ được.

Ôi, có vậy thôi mà hôm nào sớm lắm thì cũng phải gần 12h đêm ba mẹ mới đi ngủ được đấy. Một ngày của nhà mình cũng không phải quá bận rộn, phải không 2 nhóc con của mẹ? Giờ ba mẹ chỉ mong Cua nhanh lớn, bao giờ biết đi biết nói như chị Bống nhỉ?

Ừ, cũng còn lâu lắm, còn tốn nhiều công sức lắm

10 nhận xét:

C'est la vie nói...

Một ngày của nhà chị là một ngày hạnh phúc với bao việc cho gia đình.Em mong mình sẽ có một ngày như vậy:)
Bây giờ trời lạnh lắm,chị nhớ giữ gìn sức khỏe để có sức khỏe gầm gừ với Bống và chăm Cua nha:)
Yêu 3 Mẹ con nhà Bống và Cua:)

Mèotamthể nói...

Trộm vía. Cháu đẹp giống bố thfi phải. Chúc 2 mẹ con ăn nhiều, mạnh khoẻ!

Mẹ 2Khoai nói...

Gà con: Bống tới tuổi bướng rồi, nên đòi hỏi ba mẹ phải hết sức kiên nhẫn. Nhưng đôi khi mẹ vì mệt mỏi và chăm em Cua nên không thể kiên nhẫn với Bống hơn được. Thế là Bống ta dễ dàng bị đòn thôi, he..he..Nhưng mà mẹ thì thương Bống lắm, bé tí đã làm chị, đã bị mẹ bớt quan tâm hơn rồi. Tội nghiệp nhỉ?
Oanh: Ừ, chăm con tuy mệt mỏi và bận rộn, nhưng là một niềm vui lớn em ạ. Mau có em bé đi, em sẽ thấy cs thật là ý nghĩa đấy.
Anh Trung: Gớm, bác nói thế hoá ra bác chê mẹ cháu xấu à? huhu..

Y&R nói...

1 ngày của nhà em Cua bận rộn nhưng đầy hạnh phúc hén mẹ.
Hun em Cua cái nha

Khánh Toàn - Khánh Tâm nói...

Chuc mung su xuat hien cua thanh vien moi trong gia dinh . Bong khong toi nghiep bang anh Khanh Toan dau, moi 14 thang da bi me cuong buc cho len chuc anh roi. Toi nghiep con lam, nen bay gio me 2KT van thuong anh Khanh Toan lam.

Khánh Toàn - Khánh Tâm nói...

Chuc mung su xuat hien cua thanh vien moi trong gia dinh . Bong khong toi nghiep bang anh Khanh Toan dau, moi 14 thang da bi me cuong buc cho len chuc anh roi. Toi nghiep con lam, nen bay gio me 2KT van thuong anh Khanh Toan lam.

Kẹo Ngốc nói...

Tem :X.

Kẹo Ngốc nói...

Mấy hum nay comp nhà em khìn thế nào í, cứ tịt tịt, Net chập chờn, nên em chả online được.

Kẹo Ngốc nói...

"Vừa ăn phải vừa nghịch cái gì đó mà hôm nào mẹ cũng phải "gầm" lên như hổ cái í (câu này của ba Kều đấy). Nhưng chị Bống thì quen rồi, nên chị cũng chả thèm phản ứng nữa. "
Hehe, hồi bé nhà em cũng y thế đấy. Mà em lúc í cũng quen rồi nên chả phản ứng nữa như Bống í :P.
Em Cua nhìn ngoan quáaaa đi, iu quá í :x.

Vợ béo ỉn nói...

Thơm yêu em Cua một miếng nào. Ngoan quá đi thôi.