12 tháng 12, 2007

Anh em láng giềng

Dạo này dân tình sôi sục vụ Hoàng Sa- Trường Sa. Mình cũng hóng hớt nghe tin khắp nơi,khắp mọi miền...Mới nhảy ổ xong nhưng hôm nào cũng phải lượn lờ blog và tin tức cập nhật. Nghe tin bọn "anh em láng giềng" định chiếm đất nhà mình mà tức lộn ruột, nhưng vì niềm vui và thời gian dành cho em Cua nhiều quá, nên mình chẳng bình loạn gì cả. Đọc được bài này bên nhà em Cáo hay quá, mượn em í mang về nhà mình luôn. (Cáo cho chị đăng tin nhá, nhuận tin thì làm quà cho em Cua luôn nhá, he..he..)




**************************************************
Mấy hôm nay sôi sùng sục lên chuyện tranh chấp đất đai giữa nhà mình và nhà hàng xóm. Đánh nhau với nó hay tống đất vào mồm nó để nó để cho mình yên? Đau đầu quá.


Cái nhà thằng hàng xóm này đã gây sự với nhà mình có thâm niên từ thời cụ kỵ của ông cha mình cơ. Nhà nó là một loại đầu gấu lưu manh kỳ cựu. Nó cậy nó nhà nó rộng nhất làng, con nó đông nhất tổng nên toàn bắt nạt những nhà hàng xóm xung quanh.

Nhà mình, thì cũng thuộc dạng tầm thường, lại chơi toàn với các bạn hàng xóm yếm thế. Các hàng xóm kia nhiều lúc coi mình như đại ca, nhưng thực chất cũng chả giúp gì được nhau nhiều. Đấy là chưa nói có bạn bằng mặt mà không bằng lòng. Các bạn chơi xa xa thì cũng dừng ở mức xã giao thôi. Trong số các bạn ấy, có người chơi cả với mình lại chơi cả với thằng hàng xóm. Nếu mình nhờ các bạn giúp sức, các bạn ấy có giúp không? Không chắc. Thậm chí, có bạn chờ mình oánh nhau, nhảy vào hôi của, kiếm chác ấy chứ. Thế nên, mình thật là đơn độc nếu phải đánh nhau.

Bạn hữu xa gần nhiều năm nay cứ nghĩ mình với thằng hàng xóm này là anh em. Thực ra nó cứ xưng thế, bắt mình gọi thế chứ mình có muốn đâu. Tại mình nghĩ, ờ, cứ gọi thế với nó để nó đỡ bắt nạt và làm phiền mình thôi, chứ thật tình mình không muốn. Chẳng thế, có lần có người hỏi mình kể tên những người bạn, mình nhắc đến bạn Nhật, bạn Pháp, bạn Nga, bạn Anh, bạn Đức... Họ bảo thế không chơi với bạn Trung à? Mình bảo, Trung không phải là bạn, Trung là anh em. Họ ngạc nhiên hỏi lại mình: Anh em á? Mình đáp: Ừ, anh em. Vì bạn thì được quyền lựa chọn, còn anh em thì không.

Thằng hàng xóm ác ôn, bận thì định chiếm góc vườn mình để xây chuồng lợn, bận khác lại ra làm ra dáng anh cả dằn mặt mình khi mình có xích mích với bạn hàng xóm phía Tây Nam, bận này nó rắp tâm chiếm nốt cái ao cá nhà mình để nuôi ốc bươu vàng. Buồn thế.


Mình đang rối hết lên đây. Nhà mình, người già thì vốn bị nó đánh đập hù dọa nhiều rồi nên bảo mình là thôi, nhịn nó đi một tí cho yên thân. Mấy đứa trẻ mới lớn trong nhà thì hô đánh, đánh. Thậm chí, chúng đã hành động trước khi người lớn quyết định. Chúng đã dùng phi tiêu, găm 1 cái thư cảnh cáo lên chậu cảnh trước của nhà thằng hàng xóm. Mình và lớp người trưởng thành hơn một tí thì cho rằng phải nói chuyện tử tế mà kiên quyết với nó, một mặt đi vận động các nhà hàng xóm xung quanh ủng hộ, một mặt nữa mua côca, mua côn chùy của các bạn phía Tây. Trước mắt cứ thế đã, sau đó tùy tình hình sẽ tính sau.


Mình mới nghĩ đến đấy thôi. Nhưng mà vẫn có vẻ không ổn. Huhu...





2 nhận xét:

Cáo nói...

Post lại trước khi báo cho em thì đúng là không đồng ý cũng không được. Hehe. Nhưng để chữ màu đỏ thì khó đọc quá chị ạ, chị đổi lại màu chữ cho dễ đọc hơn đi.

Y&R nói...

mẹ ơi, chữ vàng, hoa vàng, khó đọc quá àh.
Sao TQ cũng đòi giành đảo HS-TS nữa áh? hu hu hu