28 tháng 11, 2007

Ngày thứ 268 - Chuyển dạ???

Hôm nay nhà mình chuyển nhà. Một mình ba Kều loay hoay cùng với 2 anh học sinh của mẹ, và 2 chú làm chỗ ba. Nhưng chủ yếu vẫn là ba làm. Vì tới trưa thì mọi người về hết rồi. Mẹ thì vác cái bụng ì ạch, động vào việc gì cũng bị ba "đuổi". Chiều vẫn lên lớp với 3 hs "yêu quý" . Đang giảng thì cô An của chị Bống gọi điện báo chị Bống bị ốm, sốt và nôn nhiều. Sáng nay ngủ dậy, chị Bống cũng nôn thốc tháo rồi. Mẹ sốt ruột quá, gọi cho ba đi đón chị Bống. Về, nhìn thấy chị ấy mệt nhoài, thương ơi là thương. Nhưng chị Bống rất ngoan, nằm ngủ như một con chó cún vậy. Mẹ nấu súp thịt chim cút cho chị, chị ăn rất khó khăn nhưng cũng hết một bát bự đấy.

ăn xong thì chị BỐng ngủ tiếp. Mà chị Bống đòi uống rất nhiều nước. Ngủ mê man, còn khóc và gọi ba Kều bế nữa. Chị B quấn ba lắm, mỗi lần ốm là chỉ "hành" ba thôi. Từ sáng tới giờ ba bận bịu, tay bẩn không bế chị được, nên chị "mè nheo" lắm. Hic..Vậy là đang ngủ, cũng nôn thốc nôn tháo. Rồi đòi ăn rau bắp cải luộc với ba, uống thuốc ngoan ngoãn...Giờ chị lại đang ngủ mê mệt rồi.

Mẹ đi vệ sinh, và phát hiện dấu hiệu chuyển dạ. Tự dưng mẹ lo cuống lên, cái cảm giác y như hồi mẹ sắp sinh chị Bống vậy. Thế là gọi điện cho bác Yến, bác bảo mẹ cứ bình tĩnh, khi nào có cơn co tử cung thì đi cũng vừa. Rồi gọi cho bà ngoại. Bà cũng lo, một tẹo lại gọi cho mẹ, lại dặn dò việc nọ việc kia...

Giờ thì mẹ chỉ lo, đêm nay cả nhà mình đùm dúm nhau đi viện...Trong lúc ba Kều đang rất mệt, còn chị Bống lại ốm. Không có ai giúp đỡ nữa. Ba sẽ rất vất vả. Thương ba Kều quá.

Cua ngoan của mẹ, mẹ tin con rất anh dũng, rất đáng yêu. Con sẽ cùng mẹ vượt cạn an toàn, khoẻ mạnh. Hôm nay chuyển nhà, một con rồng thuỷ tinh bị vỡ, làm mẹ cũng lo lo...Nhà mình có 2 con rồng và một con khỉ bằng thuỷ tinh, còn con heo mẹ chưa kịp mua nhưng ông Tự đã tặng cho chị Bống con heo từ hồi Tết, bằng thạch cao con ạ...Mỗi lần nhìn "cụm" đó đứng bên nhau, mẹ trào dâng cảm giác ấm áp và hạnh phúc..Như gia đình chúng mình 4 người sẽ luôn bên nhau...Vậy mà một con rồng bị vỡ, làm mẹ cứ buồn suốt từ sáng tới giờ đấy...

Giờ thì mẹ đang cố gắng bình tĩnh đây. Con gái yêu giúp mẹ nhé...

11 nhận xét:

Vitcolun nói...

Bong khoi benh. Cua ra doi . Chi khoe manh. CHong chi hanh phuc.
KHong phai lo nhieu dau chi.

yenle nói...

Mẹ Giang ơi, con Rồng đó bể thì có gì đáng lo đâu, như vậy là mẹ Giang và em Cua sẽ an toàn đấy. Cố lên.

C'est la vie nói...

Chị ơi! dẹp bỏ những suy nghĩ âu lo đi nha. Chúc Mẹ tròn con vuông.Yêu Cua lắm í:))

Mecghi nói...

ồ, nhớ có tin nhé, thế giờ này thế nào, đã vỡ ối chưa, chắc là sắp rồi đấy... cứ bình tĩnh, đâu có đó bà ah.. chắc là Cua đòi ra rồi đấy

Nhiên-Duy nói...

Chị đừng nghĩ lung tung, chuyển nhà bể đồ là bình thường mà, chị cố lên nhé, ba Kều là đàn ông mà, sức khoẻ có thừa, yên tâm chị nhé!

Tóc Bay Váy Lượn [aka Chồi Non] nói...

đề nghị bình tĩnh, hết sức bình tĩnh chị ơi!

Ryan nói...

Chị Bống cũng ốm à, thương quá - chúc chị nhanh khoe lại nha!
Mẹ Giang bình tĩnh nhé, mọi chuyện chắc sẽ thuận lợi thôi!

JEt nói...

mẹ tròn con vuông chị nhé, khi nao em Cua ra thi ba Kều thông tin ngay cho mọi người nhé :)

Vợ béo ỉn nói...

Không biết tới giờ này thì chị thế nào rồi? Chúc 2 mẹ con vượt cạn thành công. Chị ơi cố lên, cố lên nhé. Chúc chị Bống mau khỏe để đón em Cua.

Tuti nói...

em chuc chi me tron con vuong nhe, dung lo lang nhieu chi a, moi viec se de dang hon nhieu ma

Thế Vi nói...

Gắng lên chị nhé :*
Cầu an lành cho hai mẹ con :X:X:X