20 tháng 10, 2007

Chuyển nhà

Lại sắp phải chuyển nhà. Mỗi lần chuyển nhà thấy mệt mỏi kinh khủng. Mặc dù mình cũng chẳng được việc gì mấy. Nhưng rồi cũng phải nhúng tay vào sắp chỗ nọ, xếp chỗ kia...Thích bày biện theo ý mình mà. Lần này chuyển nhà thì chỉ vác bụng đi theo thôi cũng mệt rồi. Mấy hôm nay bụng nặng nề tợn, đi lại khó khăn hơn, ngồi cũng không yên. ăn uống kém, ngủ kém...Người lúc nào cũng như đi mượn. Thế mà sang tuần lại phải giảng khoá mới rồi. Sao mỏi thế? Tưởng được nghỉ luôn, hic..

Đang ở căn phòng tập thể bé tí tẹo, tổng diện tích mới có 24m2 cho tất cả mọi nhu cầu của gia đình. Thế mà giờ phải chuyển lên một căn phòng bé hơn thế, chỉ có gần 15m2 thôi. Diện tích nhà giảm, dân số gia đình tăng lên. Không biết sẽ xoay sở thế nào. Mấy hôm nay chồng phải lăn ra sửa lại nhà,sơn lại, tính toán sắp xếp đồ đạc...Sang tuần sẽ chuyển dần đồ, rồi còn nhờ ông cậu lên làm cái gác xép để đồ nữa...Phải giảm thiểu chi phí mà. Thế mà cũng tốn kém phết. Loay hoay cũng phải mất tới 2triệu để sửa rồi.

Nhiều lúc cứ nằm nghĩ lung tung, lo đủ thứ. Bao nhiêu khoản phải lo, phải chi tiêu. Mà giờ có mỗi lương của mình. Chưa sắm được chút đồ nào cho em Cua. Cũng chưa có khoản nào để đẻ nữa. Lo sốt cả người. Thế mà bây giờ, nghỉ đẻ 4 tháng chỉ được ăn có 75% lương cơ bản. Tính ra mỗi tháng mình còn có 800k. hic..không đủ tiền sữa cho Bống. Thế thì sống bằng gì nhỉ?

Nghĩ nhiều, mệt mỏi nhiều...Nhưng không nghĩ, thì cũng chẳng vô tư, vô tâm, vô lo được....

6 nhận xét:

Ý An nói...

Chỉ biết ôm chị thật chặt....

tigôn nói...

Chị ơi, em có giúp gì được chị không?

Vợ Thằng Đậu nói...

Sao lại phải chuyển nhà hả em? Tuần sau chị học xong, có thời gian, sẽ tìm thêm ít quần áo cho Cua rồi gởi luôn em nhé.

Bun nói...

cố lên chị nhé, em luôn ở bên chị

Mẹ 2Khoai nói...

@Bi: Có vòng tay ôm của Bi, là chị nhẹ người rồi :))
@Chị Thuỷ: Khu tập thể em đang ở bị phá để xây KTX cho học sinh chị ạ, nên em bị chuyển lên KTX ở cùng với học sinh bây giờ, hic..Chật chội nhưng cũng ráng chịu vì điều kiện ktế mà. Chị có bao nhiêu việc phải lo, mà vẫn lo cho em, cho Bống và Cua nữa. Em cảm động lắm. Nói cảm ơn với chị bao nhiêu cũng không đủ, chị nhỉ?
@Tigôn: Rồi, có việc nhờ cô giúp rồi. Sang bế cháu Cua nhá, he..he..
@Bun béo: Chị biết luôn có Bun ở bên mà.

Lion nói...

Ối, chị lại chuyển nhà đi đâu thế ạ? Bao giờ thì chị chuyển?