19 tháng 10, 2007

Cho người phụ nữ sắp chào đời của mẹ.

Nhà mình có tới 3 người phụ nữ, Bống và Cua nhỉ? Mẹ cứ nghĩ mãi tới sau này, khi ba sẽ phải "quay như chong chóng" với 3 người phụ nữ trong nhà không chỉ vào ngày mùng 8/3 và 20/10 mà sẽ là hàng ngày, hàng giờ...Vì chị Bống rất hâm mộ ba, em Cua chắc cũng không tránh khỏi...Còn mẹ thì đại lười, không có ba sẽ không biết làm trò gì hết, he..he..(có ai tin không nhỉ?)

Hôm qua mẹ đã theo hẹn với bs Chương đi siêu âm em Cua khi em được 32 tuần rồi. 3 hôm rồi mẹ bị cảm cúm, người cực kỳ mệt mỏi và đau nhức. Nên chiều qua mẹ quyết định đi xe bus, còn ba sẽ đi xe máy sang HN đón mẹ. Trời ạ! Mẹ cứ ước giá như chịu nắng, chịu mỏi để ngồi xe máy chứ đừng leo lên cái xe bus chết tiệt đó. Người mẹ cứ nôn nao, say rũ rượi...Lúc vừa xuống xe thì ba gọi điện, tưởng ba đón ở cửa xe bus rồi, nhưng ngó đi ngó lại chẳng thấy đâu...Chỉ có một toán xe ôm xúm vào vây quanh mẹ, rồi mời chào...Bao nhiêu cuộc điện thoại, làm máu nóng trong người mẹ bốc lên tới chân tóc...Hoá ra, mẹ bảo ba đón ở bến xe Long Biên, thì ba nghe không ra tưởng ở bến đầu tiên. Chết tiệt! Thế là cả ba và mẹ cùng cáu, ba thì cáu vì lượn đi lượn lại tới 6 vòng mà không tìm ra mẹ ở đâu. Mẹ thì cáu vì vừa say xe, vừa phải đi bộ một đoạn rõ dài...Suýt thì cãi nhau to. Nhiều lúc mẹ cũng không hiểu ngày xưa ba mẹ lấy nhau vào giờ gì, mà cứ cãi nhau nhiều như thế nhỉ? Mà toàn là chuyện vặt vãnh...

Ah, đầu tiên là đi nhận quà của dì Giang gửi về cho Cua và Bống. Hic..xúc động cực kỳ, dì Giang ạ. Mẹ cháu nghĩ ngay tới việc quy đổi ra một chiếc bàn học cho cháu. Bống mê bàn học lắm, mê sách vở, bút mực lắm...Suốt ngày bảo mẹ "Cho Bống chấm bài với mẹ. Cho Bống làm bài kiểm tra giống anh chị học sinh của mẹ"...Chẳng biết sau này cháu lớn lên có chịu học không nhỉ? Có học giỏi không nhỉ? Chứ giờ thì say mê học lắm. Ngoài cái bàn học, mẹ cháu còn mua được cho cháu rất nhiều sách nhé. Tiếc là chưa có máy ảnh để upload lên cho dì Giang xem nhỉ?

Em Cua đã được 32 tuần 2 ngày rồi. Cái miệng em chúm chím, xinh ơi là xinh. Nhưng em đã nặng 2,4kg. Bác Chương bảo tương đương với 33 tuần 5 ngày đấy. Không save được VCD và chụp được ảnh đẹp cho em, vì một bên mặt em bị bánh rau che khuất, còn một bên thì em lại lấy tay che mặt mình...bác Chương làm đủ mọi "thủ thuật" mới thấy cái miệng chúm chím của em đang "mấp máy" - nhưng em nghịch lắm, lúc nào cũng đạp mẹ cứng bụng, mỏi kinh khủng. Giờ em xuống thấp lắm rồi, khiến mẹ đi lại rất khó khăn, mệt mỏi...Mà mẹ vẫn phải lên lớp cả ngày, cuối tuần lại còn đi học nữa.

Thông tin về em Cua nhé:

Đường kính lưỡng đỉnh: 84mm
Chu vi đầu: 310mm
Kích thước não thất bên: 6mm
Đường kính ngang tiểu não: 5mm
Chiều dài xương đùi: 64mm
Chiều dài xương cánh tay: 57mm
Chiều dài bàn chân: 67mm
Nhịp tim thai: 150vòng/phút.
Độ dày bánh rau: 40mm
Dây rốn: 1 vòng dây rốn quấn cổ.

Hic..cái thông tin sau cùng làm mẹ lo nhất. Vì hồi mang thai chị Bống, chị có 2 vòng quấn cổ làm mẹ khó khăn lắm mới sinh chị được. Giờ mẹ cũng sợ sinh Cua khó. mà lần này sức khoẻ của mẹ không tốt lắm cơ. Nhưng dù sao, nhìn thấy Cua yêu của mẹ xinh xắn, dễ thương như vậy là mẹ có thêm tinh thần và "nhiệt huyết" rồi...

Không có nhận xét nào: