25 tháng 8, 2007

Chia tay!

Từ hôm qua tới giờ, người cứ lâng lâng, mơ mơ...khi nghe tin một em gái sắp...li dị chồng. Hàng ngày vẫn thấy em tươi cười, vẫn thấy em tự tin..Mình đâu có ngờ chuyện lại "nghiêm trọng" thế??? Tất cả mâu thuẫn đều bắt nguồn từ mẹ chồng- nàng dâu. Mối quan hệ ngàn đời vẫn được nhắc tới. May là mẹ chồng mình hiền, mẹ đẻ mình lại cực chiều 2 cô em dâu..Nên nhà mình cũng chưa xảy ra chuyện mẹ chồng-nàng dâu bao giờ.

Vấn đề là, chồng của em cũng đã cương quyết. Mặc cho em dùng đủ mọi cách níu kéo. Thật khó! Khi một người đàn ông đã dứt tình, thì có níu kéo cũng chẳng để làm gì nữa. Thấy thương em, một mình một chiến tuyến, thử tưởng tượng về nhà, chỉ có 3 người lớn: mẹ chồng-chồng và mình...Mà mình lại đơn phương độc mã?! Vẫn ăn cùng mâm, ngủ cùng giường. Có lẽ nếu là mình, mình sẽ không nuốt nổi cơm, sẽ không chợp mắt được...

Mình khâm phục sự can đảm, chịu đựng và kiên trì của em. Nhắn cho em cái tin, cứ thấy lòng xa xót. Em bảo em cần sự thông cảm và chia sẻ của mọi người, nhất là của chị. Ừ, cũng chẳng biết phải động viên em thế nào, chỉ mong em sẽ bình tâm, sẽ tự tin, sẽ can đảm...cuộc sống còn rất dài phía trước. Em còn con trai, còn gia đình, còn bạn bè, còn nhiều người thân bên em...Vợ chồng lấy nhau là duyên số, ở với nhau là duyên nợ..Khi đã hết duyên, hết nợ rồi thì cuộc sống chỉ như ngục tù mà thôi...

Em T bảo, mình ở ngoài, khi nghe người ta chia tay nhau, thì muốn hàn gắn...Nhưng có lẽ nếu là mình thì mình cũng không muốn níu kéo, chị nhỉ? Ừ, chính bản thân mình cũng luôn nghĩ, khi chồng hết tình rồi, hết nghĩa rồi, hết thương yêu rồi...Mình sẵn sàng từ bỏ. Có phải mình chủ nghĩa cá nhân quá không? Không biết vì con không? Nhưng nếu con cái chứng kiến mẹ sống khổ cực như thế, nếu nó chứng kiến bố mẹ luôn cãi vã, bất hoà (khi không còn tình cảm, sẽ luôn nảy sinh nhiều mâu thuẫn)...thì nó có hạnh phúc không? Nó có còn tôn trọng bố mẹ nữa không?

Mình và chồng mới chỉ vài lần mâu thuẫn, những mâu thuẫn rất nhỏ, chẳng phải là gì quá to tát...Nhưng cứ tích tụ dần dần, khiến cho tinh thần mình mệt mỏi và căng thẳng...Thế mà cũng không ít lần nghĩ tới từ CHIA TAY? Có phải sức chịu đựng của mình quá kém không? Mình vẫn nói, mình có thể chịu được sự thiếu thốn vật chất, nhưng sẽ không chịu nổi sự bất hoà tình cảm...

Những người sống nặng về tình cảm, sẽ khổ...Ai cũng nói thế! Mình thì khổ là rõ rồi! Nhưng so với em, có lẽ mình còn hp hơn bởi mình còn được gia đình chồng ủng hộ và yêu quý.

Mỗi nhà mỗi cảnh!

3 nhận xét:

C'est la vie nói...

Em cũng vậy, nhiều lúc thấy mình buồn chán quá, cãi nhau tí với chồng đã thấy thần kinh căng lên.Nhưng khi nghe nhỏ bạn kể chuyện của nó, em thấy mình trẻ con,bạn em khổ gấp trăm lần em,nhưng nó vẫn sống mạnh mẽ
Chị,vợ chồng cãi nhau là để hiểu nhau hơn,lâu rồi em không thấy 1 entry nào vui trong blog của chị cả, em mong 1 ngày nào đó, chị vứt bỏ tất cả muộn phiền, quay trở lại những ngày tháng vui vẽ trước đây nha chị. Yêu chị, yêu Bống và Cua

Cáo nói...

Biết bằng lòng tức là hạnh phúc vậy. Chị nhỉ?

Vợ Thằng Đậu nói...

Có cảm giác em nói chuyện của người khác để tự an ủi mình. Chỉ sợ chạm vào nỗi đau của em.