11 tháng 12, 2006

Long đong đăng ký sự...



Em là em kiên nhẫn lắm rồi nhé. Hiền như em mà hôm nay phải mở miệng thì có vấn đề rồi nhé. Đầu em đang bốc khói tới...chân tóc rồi nhé. Em phải xả vào đây cho nó đỡ ngột ngạt thôi...



Thế là sau bao ngày đắn đo suy tính. EM quyết định thực hiện 1 trong "bát quái" mà em đã nói ở cái entry trước đây, rằng thì là thay cái xe cào cào cóc gặm của em, vì nó quá già yếu, lụ khụ..nó làm em hỏngbao nhiêu đôi giầy, nó làm em rơi bao nhiêu giọt mồ hôi...Em quyết tâm làm một cái khế ước, moi két của ngân hàng những 30triệu để "lên đời" xe..Kể ra thì chẳng có ai máu liều như em, nhưng em cũng vắt tay lên trán suy tính chán rồi. Cái bản mặt em mà tiết kiệm được để mua xe thì có đến lúc chống gậy cũng chả có, thôi thì ngậm đắng nuốt cay để ngân hàng trừ ngoéo của em nửa tháng lương hàng tháng có khi lại được việc. Và cũng bởi vì học trò của em toàn là những cán bộ ngân hàng, nên em làm cái thủ tục vay cũng nhanh gọn, dễ dàng chứ không nhiêu khê, chờ đợi gì cả. Vấn đề chỉ là ở chỗ em có trả nợ được không thôi, mà lương của em cũng bị ngân hàng quản rồi, nên ngân hàng cũng yên tâm mà xuất tiền cho em nhá.



Khi có tiền rồi, thì em đắn đo tới chuyện chọn xe, ra đường mắt cứ hếch lên ngắm xe thiên hạ, cái này dáng đẹp nhưng đắt quá, cái kia thì bé quá...Mà em thì cương quyết lần này em phải đi xe gas cho nó không làm giày em hỏng. Nó không làm con bé nhà em lạnh. Cuối cùng có 3 xe lọt vào tầm ngắm của em, vừa với cái số tiền em đang giữ của ngân hàng: xe Click của honda, xe @stream cũng của Honda (nhưng là nhập lậu) và xe Classico của Yamaha (mới ra, dáng cực đẹp)..Click thì em biết lâu rồi, quảng cáo nhiều rồi, em cũng khoái vì nó là xe honda, có thương hiệu có đảm bảo hẳn hoi. Nhưng cái xe em mê nhất, là cái Classico cơ, nhìn giống scooter của Piaggio cực kỳ. Và khi ngồi lên, ai cũng nói nó hợp với cái dáng mi nhon chim chích của em. Em đã toan quyết định em này rồi. Mang ra thảo luận với chồng, thì chồng em bảo "Xe Click anh ngồi sao được? Xe Classico lại càng không. Thôi tuỳ em thích gì thì mua, em đi là chính chứ anh có mấy khi đi". Chồng nói thế, càng làm em suy nghĩ. EM trót lấy chồng to béo,giờ mới khổ thế này. Nếu mua Classico thì mỗi lần đi chơi, em chắc có nước ngồi..xe người khác. Hic..cuối cùng thì em quyết định "vì người khác" là mang về con @stream. Được cảnh cáo trước là xe nhập lậu rồi, nhưng em vẫn liều. OK!



Bây giờ đến màn làm cho em í một cái đăng ký. Ông chủ bán xe cho em bảo giấy tờ hải quan của em phải viết chuyển thẳng từ Quảng Ninh lên cơ. Em chờ..chờ..và chờ..hứa hứa hẹn hẹn...đúng hơn 2 tuần sau em mới có giấy hải quan. Em hồ hởi mang ra cục thuế BN xin nộp phí trước bạ. Anh cán bộ mặt lạnh như...đít bom soi cái giấy hải quan của em, rồi soi bảng biểu giá xe...Xe của em là @Stream, mà trong giấy tờ chả có chữ stream nào, chỉ có SDH, thế làem bị "nghiến" vào đánh thuế khung giá 30triệu đồng (mà em chỉ mua có 27triệu thôi ạ). Ấm ức lắm rồi, em khăng khăng cãi xe em là @stream, không tin anh ra mà kiểm tra. Nhưng anh ta lạnh te bảo kiểm tra làm gì, chỉ cần giấy tờ đây thôi. Thế thì sao anh không thu theo hoá đơn của em đi (hoá đơn xe nhập lậu, chỉ ghi có 13triệu thôi ạ)...Hic...Nhưng em vốn hiền lành (chỉ giỏi ở nhà bắt nạt chồng con chứ ra ngoài là im thin thít) nên cuối cùng em cũng ngoan ngoãn nộp cho các anh í 600ngàn đồng. Bụngbảo dạ cũng chỉ hơn có mấy chục nghìn, làm cho nhanh.



Em mất bằng lái xe, cái thằng dở hơi nào nó đã thó mất cái ví của em trong một đêm Noel em đi tung tăng với cô em chồng rồi. EM mang hồ sơ gốc thì công an bảo em phải làm  lại hồ sơ và thi lại mới có bằng. Cha mẹ ơi, thế thì chúng em có bằng lái rồi, bỏ vào tủ khoá cho kỹ để khỏi mất nhé. Giờ mà em chờ thi xong cái bằng thì cả tháng nữa em mới làm được đăng ký à? Thôi thế lại phải nhờ người khác đứng tên rồi. Em vốn nhiều học trò mà. Học trò với em gần gũi và thân thiết thế đấy, giúp em lắm việc thế đấy. Và tất nhiên, lần này cũng là học- trò-già đứng tên cái đăng ký xe cho em. Hai anh em mất cả buổi sáng chầu chầu chực chực ở công an giao thông tỉnh. Viết lằng nhằng đủ loại giấy tờ. Tới 11h mắt em bắt đầu hoa lên rồi. Thì anh công an (mặt cũng lạnh hơn ngăn đá tủ lạnh nhà em) khám xe, và sau một hồi xăm xăm soi soi, anh í kết luận "Xe này phải mang đi giám định" vì không có chữ SDH chết tiệt trên xe, vì xe này 30triệu, vì..vì...em điên lắm rồi cơ, em bảo số khung, số máy của em chính xác rồi sao không làm cho em đi...Hẹn...lại hẹn...Em về, bắt đền cái chỗ mua xe cho em. Ông chủ sau một hồi giải thích, xoa dịu em...và nằn nì em để lại giấy tờ để ông í đi làm đăng ký cho em. Không, em chỉ cần cái giấy đăng kiểm thôi, em không mượn làm hộ biển số. Vì em muốn cái biển đẹp, đẹp với em là nó giống biển số xe của một người mà em rất quý trọng, là người bạn thân thiết duy nhất của chồng em mà em nể phục í. Và tất nhiên, em mới dạy xong một lớp công an, thì việc lấy giúp em cái biển đó cũng không khó khăn lắm rồi..



Sáng nay, sau khi em đã chán chầu trực, sốt sắng với cái việc làm đăng ký xe. Thì ông chủ hãng xe gọi em ra lấy giấy đăng kiểm, và đi cùng xuống công an giao thông làm biển luôn. Em đang lượn lờ blog thì phải đứng lên đi gấp. Trời mưa, rét, lạnh...tay em run rẩy, môi em tím tái..Thế mà tới nơi thì các chú công an điềm nhiên bảo rằng đã hết giờ khoá sổ hồ sơ rồi. EM nhìn đồng hồ mới có 10h30phút sáng. Ô, hoá ra ngành công an được "đặc cách" làm việc thế thôi à??? Đến lúc này, em chán bực bội rồi, chán nói rồi...EM điềm nhiên lên xe về. Em mà không có biển số xe, em cứ mang cái xe "truồng" này lượn lờ trước mặt các anh, các anh cấm có phàn nàn gì nhá...



Đăng ký xe kí sự của em tới đây vẫn chưa kết thúc, mà em nhẩm tính là em đã mất đứt 22 ngày với nó rồi...Em mong ước tới khi nào xe hơi tràn vào VN như một bãi rác vì WTO thì xe máy cũng sẽ được bỏ biển số...như xe đạp trước đây ấy. Và xe máy chỉ bằng một phần mấy tháng lương của em, chứ đừng có lấy đứt gần 3 năm lương của em như thế thì nhà em mới may mắn mua mỗi người một xe như ý mình. Nghĩa là em được đi cái xe nho nhỏ xinh xinh, còn chồng em đường hoàng cưỡi xe lớn cho oai...

25 nhận xét:

[deleted] nói...

Share với bà vụ vất vả, còn thì bà chuẩn bị khao xe mới đi nhé

Giongyeu nói...

Dang chong mong on thi ma doc bai cua may thay ngua nghe qua. Nghe cua tao la cai lai may cai bon nhieu nhuong chuyen hach sach dan "ko lanh" nay ma! Sao may ko toc vay, chui cho chung no mot chut! (nho la dang ky xong hay chui nhe!) Ngay xua tao di benh vien, cung chui lai bon bao hiem; nhung phai doi luc minh linh thuoc xong. Di xe bus cung thi thoang phai "sua gay" cai bon lo xe! Hic, cuoc doi con nhieu ngang trai, va nguoi dan thap co be hong bao gio cung chiu thiet thoi. Doi nay ma duoc ve Vietnam lam field research, tao se nhay len Bac Ninh phong van may anh cong an dang ky xe! Xem bo may cong quyen cua cac anh lam day to cho dan "kho" nhu the nao!

... nói...

Chị lỳ ơi chờ khao xong hãy chửi

2Ti nói...

chị cũng đang định đổi xe đây. Nghe vụ này thấy muốn nản quá )))

Mẹ 2Khoai nói...

@Mecghi: Chờ khi nào tôi trả hết nợ ngân hàng thì khao bà nhá. :))
@Plug: Chị hết kiên nhẫn với cái vụ đăng ký này rồi em ạ.
@Bi: Tao cú bọn "cửa quyền" này lắm rồi. Nhưng mày biết tính tao rồi. Điên quá thì về đây trút cho mọi người nghe thôi, chứ đố dám tốc váy mà ngoa với bọn công an. Nói thế, chả biết vì sao mà tao sợ công an lắm nhé. Mày có biết cái vụ tao vội vàng xuống xe "cháu chào các chú" khi đi ngược chiều, gặp công an giao thông không? Oái,2 ông công an ớ người, chả hiểu sao con bé nó ngoan thế, nên phì cười cho đi đấy.
@Lỳ: Ô, thế là chị đang "chửi" à? Cũng "ngoa" nhể? Ấy là chị còn hiền lắm rồi mới "dịu dàng" thế đấy em ạ.
@Titi: Ôi, chị ơi,khi nào VN còn cảnh nhập lậu thì còn tiếp diễn trò này chị ạ. Mà chị định đổi xe gì thế?

Kẹo Ngốc nói...

Tội mẹ Pota quá đi ^^. Nhóc cũng đang định mua xe này, chờ thi bằng lái xe nữa thôi là mua xe í. Nhóc định mua Click của Honda <Oài, đọc tới đoạn mẹ Pota định mua Click thấy thông cảm dễ sợ, tại người í í của nhóc cũng thuộc dạng to béo ạ :P>. Nhóc thích Piaggio cơ, nhưng mà chắc papa hông cho mua đâu, tốn xiền, hihi.

[deleted] nói...

Bình tĩnh chị ơi, cái bọn công chứng còn kinh hơn nhiều cơ chị ạ.
Chị! Khao xe mới đêê

Mẹ 2Khoai nói...

@Chicky: Em mua xe Classico của Yamaha đi, chị mê cái xe ấy lắm. Màu đỏ tuyệt đẹp. Nó giống scooter của Piaggo lắm nhé. EM mà đi xe ấy hơi bị đẹp và ...sành điệu nữa cơ.
@Chatty: Ừ, đến lúc phải đổi xe thôi em ạ. Khi nào làm xong biển số mứi mừng em ui.

dieuhau nói...

long đong ký sự???em chả biếtKhao khao khao xe đi chị ui! he he mình chỉ chén là nhanh thui.Còn nấu nướng là phần của người khác!;))

Mẹ 2Khoai nói...

Diều hâu đọc lại cẩn thận nhá. Đây là long đong...đăng ký sự nhá, cái sự đăng ký xe của chị nó long đong nhá. Cô diều hâu nhận phần...rửa chén hả? OKie nhá. :)))

™│∞7ö3 [مə̲̅٨̲̅٥̲̅٦̲̅] Van nói...

hix, thủ tục hồ sơ rắc rối quá chị nhỉ >"< nhưng cũng mừng là chị mua xe mới rùi ^_^

Chimnon nói...

haha đấy nhé, tội đầu tiên thuộc về bác mua xe nhập lậu nhé, rồi sau này sửa chữa hỏng hóc sao đây. Thế túm lại là đến giờ phút này em biển số của bác là số nào? Chị Pota được đứng đằng trước chắc thích mê? nhưng trời lại lạnh mất rồi

Mẹ 2Khoai nói...

@Mẹ Hến: Ối, may quá, chị được bác bán xe bảo hành cho 1 năm rùi. hì..hì..Chị Pota thì khỏi nói rồi, giữ xe như...chả biết ví là cái gì nữa. Nhưng mà giữ kinh lắm cơ. Trời lạnh thì Pota đứng trước mới bớt lạnh, chỉ thò cái mặt lên thì bị em chụp khăn kín mít rồi, còn bắt quay mặt vào ôm mẹ cơ. Thế là tha hồ ấm áp nhé.

Trà Sữa nói...

Chúc mừng xe mới nghen chị. Em chẳng bắt chị khao bây giờ đâu, cho chị khất đến sang năm, bao giờ chị vào Sài Gòn chơi đấy! Cứ tưởng tượng cảnh Pota đứng trước úp mặt vào trong ôm mẹ là em cứ ngồi cười cười một mình. Dễ thương quá chị ạ!

Mẹ 2Khoai nói...

@Mai Anh: Chả biết ở HN thế nào, chứ ở BN thì công chứng 1 cửa nên nhanh và gọn gàng lắm. Chả bắt bẻ gì đâu nếu mình làm đúng. Hic..ở đâu cũng còn cửa quyền thế này thì bao giờ VN mình mới khá được nhỉ? Bao giờ dân mình mới bớt khổ nhỉ?

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Hihi, chị vất vả quá.

Bi Ngầu nói...

Chị là cô giáo mà, lần trước dạy công an, cảnh sát còn gì ạ?. Cho mỗi ông cảnh sát thi lại một lần cho bõ. ha ha

Chiêu nói...

Để được đi xe đẹp cùng biển số xịn mà phải vất vả quá chị ơi :D
Nhưng nghe kể cũng ngán các anh công an nhà mình dễ sợ :-S

Trà Sữa nói...

Chiều nay em bắt chước chị, đi mua xe đây!

BOM® nói...

Đúng là long đong quá, mẹ chị Pota.

Bun nói...

haha, chúc mừng chị có xe mới nhá, lúc đầu đọc tưởng chị cầu khấn gì liên quan đến bát quái cơ :D

botiensu nói...

Nói chung là chả cần biết. Cứ khao cả làng đi rồi khổ tiếp, hé hé

Mẹ 2Khoai nói...

@Riêng: EM ui, quan trọng là mình không có cái "đầu tiên" đấy. Chứ muốn nhanh là nhanh được thôi. Chị thì cương quyết "Nói không với tiêu cực" nhá. hì..hì..
@Mẹ Trà sữa: Ừ, hẹn sang năm vào SG tung hoành nhá, hồi tháng 3 chị mới vào mà chả biết Trà sữa để đi chơi nhỉ? Hôm nào sẽ chụp cho cả nhà xem hình ảnh Pota úp mặt vào mẹ nhé. Mà mẹ Trà định mua xe gì thế?
@Bun: Cảm ơn dì Bun nhá. Hôm nào ra Hn chị chở đi chơi nhá.
@Botiensu: Này, phá chị đấy hả? Khao gì? Khao gì? Bỏng ngô nhá.
@Bingầu: Bi ơi, mấy chú cảnh sát chị dạy chỉ là công an xã thôi, tội nghiệp lắm í, hí..hí.chị lại thương người rồi nhể?
@Bom: Hôm nào nhờ Bom mang "bom" ra đó "nổ" giúp bác nhá. :)))

Bird Free nói...

Truoc tien xin loi vi phai viet ko dau ( ngoi ke' may ... ko co bo go~ TV )
Dung la " Co Giao VN " co khac ... viet dai dai toan cai hay ;) . Be' Con Co^ ko biet lon len giong ai nhi? ;) ( so. nhat la giong ong hang xom thi kho^? ) .... thoi te' . Chuc gia dinh Co^ hp . bye ! ( ko dc to` mo` nha ... di lang thang tinh co+` nhi`n thay cai blog nay thi viet hihi` ... ko he^` quen ... the^' moi' la. )

Madonna_Lily nói...

Thương bạn già quá bạn già ơi!!!