14 tháng 12, 2006

Gặp gỡ...

Đêm nhạc Trịnh của VTV. Một lời mời hấp dẫn của chị Titi..Tôi yêu nhạc Trịnh, yêu điên cuồng cái chất "tự sự" và sâu lắng trong ca khúc của ông. Mỗi khi tôi buồn, lòng tôi thường vang lên một câu hát nào đó, trong một bài nào đó của ông...Khi tôi đi hát karaoke, nhạc tôi thường hát nhất, cũng là nhạc Trịnh. Vì thế,chiều qua, sau khi lên lớp 3 tiết, sau khi chầu trực ở Công an giao thông vì vụ biển số xe..Tôi vẫn ôm con gái vượt qua gió rét để về Đài THVN. Để nghe những ca sĩ mới hát nhạc Trịnh...Mỗi ca sĩ là một sự thể hiện mới, nhưng dường như mình vẫn không quen nghe người khác hát nhạc Trịnh "hời hợt" thế. Dẫu sao cũng thích nhóm "tình bạn" - thích Đức Long hát. Nhưng không nghe được em ...Phương hát (không nhớ cả tên đệm của em này nữa). Ngay cả lời ca khúc, em cũng không thuộc chính xác. Không thể nghe "Biết đâu nguồn cội" mà chả có chút tình "cội nguồn" nào cả. Nói chung, khán giả rất thất vọng với em ca sĩ "rất trẻ" này...



Nhưng, thú vị hơn, là sau buổi ghi hình...Những người bạn blog gặp nhau, mình hoàn toàn bất ngờ. Không được báo trước. Chỉ biết diều hâu có đi nhưng không tin sẽ gặp được, vì cứ ngỡ vào đó đông lắm. Biết đâu mà tìm? Ngồi yên vị thì gặp em Mít. Mình rất ấn tượng với Mít ngay từ lần gặp đầu tiên. Em giống một người em chơi với mình hồi cấp III. Em "hồn nhiên" và rất thật, không màu mè...Và mình không tưởng tượng được nếu em buồn, em sẽ thế nào nhỉ?



Chị Titi, mình gặp chị vài lần rồi, chính xác là 3 lần...Hình như mình cũng là một trong những người bạn đầu tiên trên blog của chị. Thấy chị có những cái thật giống mình, bên ngoài thì thật mạnh mẽ, hồn nhiên, nhưng thẳm sâu trong trái tim, là một sự yếu đuối...mềm yếu tới mức quá bao dung, quá nhân hậu...Mình biết, như thế, chị sẽ rất khổ tâm. Mình sợ thấy chị chìm mãi trong sự dằn vặt, đau khổ đó...Nó như một con rắn, cứ lâu lâu trườn bò khắp ngang cùng ngõ hẻm trong tâm hồn, làm cồn lên bỏng rát những đau khổ, thương nhớ, hờn ghen...Titi ơi, em rất mong chị rồi sẽ bình yên trong tâm hồn. Rất mong Tí sẽ là một điểm tựa cho chị khi chênh vênh...Mặc dù em biết rằng những đêm động lạnh, chị có ghì Tí chặt đến đâu vẫn có một cơn gió lạnh thổi buốt trái tim...Diều nói chị có một đôi mắt to và buồn. Em thấy điều này từ khi gặp chị,rồi cảm nhận về chị, rồi thành một người em- người bạn của chị cơ. Nhưng em vẫn mong rồi trong mắt chị sẽ luôn có một ánh sao lấp lánh...twinkle twinkle star...



Diều hâu- Mình vẫn nhớ như in cái cảm giác ngỡ ngàng khi chị Titi chỉ cho mình "diều hâu đây này"- Ô, rất khác với những gì mình tưởng tượng về cô bé. Đọc blog của cô bé, mình thấy em rất cá tính, mạnh mẽ, có gì đó hài hước và ngộ nghĩnh. Và cứ tưởng tượng em như một hạt mít xinh xinh..Thế mà gặp, em thật dịu dàng, chín chắn và rất điềm đạm, sâu sắc...Không hề "béo" như em tự miêu tả mình nhá. (Mọi người có muốn "chiêm ngưỡng" dung nhan diều không nhỉ?ImageImage). Và những gì em dành cho mọi người, những tình cảm chân thành và sâu sắc khiến mình ngưỡng mộ em lắm...Cảm nhận rằng em sống rất tình cảm, yêu thương mọi người, sống vì mọi người và chân thành...Những người như em, chả bao giờ thiệt thòi tình cảm, em sẽ được mọi người yêu, sẽ được mọi người quý...



Mèo Virgo- Mèo đi cùng diều hâu. Mình thấy Mèo rất trẻ, mạnh mẽ, cá tính, vui vẻ và hồn nhiên...Nhưng ngồi với nhau một lúc, mình mới chợt nhớ ra là mình đã có lần mò mẫm trong blog của Mèo nhiều lắm rồi, một Mèo cá tính và có phần "gai góc"...Mèo hơn mình 1 tuổi, nhưng mình chỉ muốn làm "bạn" của Mèo thôi, Mèo nhé.



Nikita- chỉ tới khi ngồi vào bàn ăn, mình mới nhận ra em, em không khác lắm với những gì mình cảm nhận trên blog. Em bằng tuổi Bình "béo" nhà mình, nhưng Bình thì vẫn có phần "trẻ con" và vô tâm, vô tư lắm. Còn Nikita, em thế nào nhỉ? đúng là như diều nói...thôi, mọi người sang nhà diều nghe diều "bói" đi nhá. hì..hì..



Còn em gái của Nikita, bạn của cô bé...Lần đầu tiên gặp, mình chả dám comment. Nhưng mình nhìn các em, thèm được trở lại thời trẻ trung 20 như các em, hic..giờ thành U40 rồi, khiếp, sao mà mình già nhanh thế rồi nhỉ?



Mình? hôm qua, lâu lắm rồi mình có một buổi tối vui như thế, thoải mái và nhẹ lòng như thế. Bạn blog thì nhiều, nhưng những người thật sự đồng cảm, thấu hiểu đâu phải là nhiều? Mình đã say sưa kể cho mọi người nghe về tình bạn của mình và Cận, của mình với Bi béo...Say sưa nói về cô con gái bé bỏng....đến mức Mèo bảo "Nhìn bà nào nói về con cũng rạng ngời hạnh phúc kìa"...mắt sáng long lanh và trái tim đầy ắp niềm hạnh phúc...



Tiếc lắm, vì Mecghi không có mặt. Mình là phụ nữ, mà yêu lắm cái vẻ yêu kiều đài các của "bà thông gia", hãnh diện lắm nếu được "kết sui" với bà đấy. Mình yêu nhất cái miệng mom móm của bà, cái vẻ mặt rất "búp bê" và tình cảm nhiệt thành của bà với bạn bè....Mình ở xa, mỗi khi muốn gặp mọi người là cả một "công trình"...nhưng mình không bao giờ nghĩ thế giới blog chỉ là thế giới ảo. Từ ngày mình biết internet, mình luôn nghĩ rằng internet hay blog chỉ là "phương tiện" để kết nối những tình bạn, kết nối những tình thâm và mình tin rằng, sau những lần off, tình cảm của mọi người sẽ gần gũi hơn, sẽ "thật" hơn...



Thật bõ công hôm qua 2 mẹ con chen xe bus và sáng nay dậy thật sớm để trở về Bắc Ninh...vẫn mong một ngày thật đẹp trời, mình bất ngờ được đón mọi người trước cửa nhà.





10 nhận xét:

... nói...

Hờ hờ, em tiếc quá, nhưng mà sao toàn chị em phụ nữ thế này chị Lỳ?

NIKITA Quỳnh nói...

Hiihi, an nhieu nua chi nhi,

[deleted] nói...

Hic, hết người nọ đến người kia tả.. cú quá... liếm mép thòm thèm bi giờ...

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Oái, về HN mà không báo cho em biết. Để em gặp bé Pota.

Mẹ 2Khoai nói...

@Plug: Chị chỉ định về xem chương trình nhạc Trịnh rồi sáng nay sang sớm, nên không gọi cho em mà. hì..hì..
@Lầm lỳ + Riêng: Có thêm một anh vào thôi, là không khí khác ngay đấy. Đôi khi chỉ có chị em phụ nữ chúng ta mới thấy thế giới tuyệt diệu lắm.
@Nikita: Ừ, hình như chị ăn nhiều nhất, nói cũng nhiều nhất.

... nói...

post ảnh diềuhâu lên chị ui, em tò mò về cái nàng này lắm lắm rùi đấy, hay hôm nào ra nikko xem truyền hình trực tiếp luôn diều nhở!

Chiêu nói...

Coi bộ chị và bé Pota đã có một ngày vui vẻ ghê hí :p Mà em cũng thắc mắc như Lầmlí á, răng toàn "các chị" không mà ko thấy "anh" mô cả rứa :D

dieuhau nói...

hì chị đưa cái mặt diều lên thì cứ đưa chớ dậm doạ làm rì.Rồi lại ối người té ngửa ra ý chứ!;)))

Lion nói...

Hic hic hic...chị ơi, đọc bờ nóc của chị em thích quá! Mọi người vui quá!

2Ti nói...

hìhì, bóc hết nhau ra thế này thì mình còn lừa nổi anh nào nữa đây?