12 tháng 9, 2006

Một việc làm khẩn cấp.

Hãy bớt chút thời gian đọc blog này và cùng nhau giúp đỡ cho em Bùi Thị Phương nhé. Những việc này chúng ta có thể làm được, phải không?(Copy từ blog của Paratimo)



Forward cho moi nguoi email moi nhan duoc nhe! Ai giup duoc thi dang ky voi to (nhan tin cho to, to se goi lai): 0904804010 hoac dang ky voi An : 0915089722!



Mọi người ơi, bạn Bùi Thị Phương, thành viên lớp A5 K41 TATM hiện đang phải cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai (Khoa Chống độc - tầng 2), tình hình rất nguy kịch, thiếu máu trầm trọng, có thể khó lòng khỏi được nếu thiếu sự giúp đỡ của chúng ta. Bây giờ, bác sĩ nói đang rất cần máu để tiếp cho Phương thì may ra mới có cơ hội sống sót. Tôi kêu gọi tình nhân ái, lòng bao dung của mọi người hãy cùng nhau nắm tay nhau giúp đỡ cho Phương. Liên lạc với Mỹ Anh gấp theo số điện thoại sau:

SO DIEN THOAI - 0904 378 544 Hoac Nhung A5 - 0914 513 593 Hoac Phuong be' (cung phong ki tuc xa voi Phuong beo' A5) - 0904 430 625

Bạn Phương mắc bệnh do uống thuốc chữa bệnh Gut quá liều, hiện đang chờ thuốc của PHáp, trong thời gian chờ đợi, Phương phải thay máu liên tục. Tuy Phương thuộc nhóm máu O nhưng tất cả chúng ta những ai đến hiến máu tại viện huyết học Truyền máu TW có thêm lời nhắn "hiến máu cho Bùi Thị Phương thì lượng máu đó sẽ được lưu lại và hoán đổi thành máu O để thay cho Phương. Mong mọi người hãy ủng hộ và giúp Phương.




Đây là những thông tin tôi cóp được từ blog của Paratimo. Những thông tin này đã làm tôi suýt khóc. Khi vừa mới chủ nhật vừa rồi thôi, trường tôi đã vận động các em học sinh đi hiến máu nhân đạo mà lại bị bực mình vì thái độ của các y tá và bác sĩ về lấy máu. Chủ nhiệm CLB Hiến máu trường tôi về kể lại vẫn còn ấm ức lắm. Tôi là Bí thư Đoàn mà lòng như xát muối. Mỗi em được một suất ăn trị giá 10.000 đồng (gồm bánh ngọt và sữa tươi) + thêm một phần quà trị giá khoảng 50.000đồng (một hộp sữa bột Cô gái Hà Lan)+ 20.000đồng tiền mặt. Thế thôi, không có thêm một khoản nào khác nữa. Vậy nhưng có học sinh cũng chẳng ăn phần của mình. Thế mà y tá và bác sĩ lại còn gắt gỏng và quát mắng hs vì họ thấy thiếu phần ăn. Rồi thái độ thì không thể nào chấp nhận được. Trong khi chúng tôi khuyến khích các em hiến 250ml để đảm bảo sức khoẻ cho các em, thì y tá lại tự ý tick vào ô 350ml để "ép" các em phải hiến 350ml máu mà không hỏi ý kiến các em xem có đồng ý hay không? Tôi không hiểu vì sao, những con người đi làm việc thiện, lại chẳng có một chút lòng nhân ái như thế? Tôi cảm thấy "lãng phí" 62 học sinh đã hiến máu ngày hôm đó khi đọc được thông tin này. Nếu như 62 học sinh của tôi, dành tặng máu cho bạn Phương, có lẽ các em sẽ thấy lòng mình thật vui và hạnh phúc vì được giúp đỡ người khác. Chứ không phải ức chế và bực mình như hôm đó (mặc dù biết rằng lượng máu các em tặng, cũng sẽ cứu nhiều bệnh nhân khác)...

7 nhận xét:

[deleted] nói...

Cảm ơn mẹ Pota, đọc xong thấy trùng hẳn lòng lại. Sau khi gửi cho Giang đường link này từ 1 người bạn, thấy Giang nói chuyện đi hiến máu hôm qua thấy mình chỉ có thế nhấn chuột mà chẳng hành động gì được thêm cả. 1 cô bạn ở phòng mình cũng tham gia đấy. Khi mình gửi group thì có đến 8-9 cái nick hỏi lại thông tin, hy vọng sẽ có nhiều tin vui cho Phương.

[deleted] nói...

nên gọi thẳng đến cho chị Hương, chị họ của Phương theo số 0982477328

VMC nói...

Dear Giang: Anh đã gửi cho mọi người trong danh sách YM của anh rồi.

VMC nói...

@Giang: May quá, có một bạn đã hồi âm. Bạn ấy đã liên lạc với số đt ghi trong entry này của em. Thứ 7 bạn ấy sẽ đến cho máu. Nếu tiện. Giang nhắn cảm ơn vào nick scdothanh trong YM nhé.

Mẹ 2Khoai nói...

Em đã nhắn cảm ơn bạn í rồi anh ạ, thật là may vì có internet và cũng thật may là cuộc sống của chúng ta còn nhiều người tốt, còn nhiều điều tốt đẹp, phải không anh?

ngốc_yêu nói...

co ah.em da doc nhung dong co da viet ve nhung ban truong minh di hien mau.em thay co that tuyet voi.em cam dong lam khi co da hieu nhung gi chung em can va chung em muon noi ma ko the noi.em da choc ac ban phong em doc cung.cac ban cung cam dong lam co ah.em cam on co nhieu lam.

Mẹ 2Khoai nói...

@Dương: Có gì đâu mà cảm ơn cô nhiều thế? hì..hì...Cô thương bọn em như những đứa em của mình thôi mà. Với cô, các em- những học trò yêu quý là niềm động viên lớn nhất cho cô tiếp tục sự nghiệp nhà giáo đấy..Cô phải cảm ơn các em mới đúng chứ? Ah, các em hãy động viên nhau cùng giúp đỡ cho bạn Phương nhé. Cô rất cảm ơn các em