1 tháng 3, 2012

Viết cho người yêu cũ

Chúng mình ngày xưa đã rất yêu nhau
Em đã khóc vì anh bao nhiêu là nước mắt
Nước mắt giận hờn - ghen tuông - hạnh phúc
Nhưng chẳng thể nào chạm-đến-trái-tim nhau...

Em đã từng nghe tim mình quặn đau
Khi một mình - đi về từ sân bay ngày ấy
Nước mắt ướt đầm những tổn thương, vụng dại...
Rồi cũng bình yên, suốt những tháng năm dài...

Em tưởng chừng như chẳng thể yêu ai
Bởi những hoài nghi - giật mình - sợ hãi...
Bởi những yêu thương biến thành nghi ngại
Em cuộn mình trong vỏ ốc riêng em...

Rồi có ngày chúng mình đều nguôi quên
Những năm tháng ngọt ngào tưởng chừng không phai nhạt
Anh bây giờ đã có người con gái khác
Biết yêu anh và biết chạm-đến-tim-anh...

Nếu nói rằng em chẳng thể hờn ghen
Thì dường như không phải là em lắm...
Nhưng rất thật, từ trái tim, sâu thẳm
EM chân thành và nói "chúc mừng anh"...

Trái tim em giờ cũng đã yên lành
Trước ánh mắt chân thành của một người đàn ông khác.
Người ấy không tặng em những bản nhạc
Nhưng cũng đã chạm được vào sâu thẳm trái tim em...

Tình yêu rất hiền, tình có nhớ - có quên
Em đã đi qua anh như một vệt nắng
Anh đã đi qua em như một dấu lặng...
Chúng mình giờ...
Lại là BẠN của nhau...