18 tháng 8, 2010

Bữa trưa cho Cua và Bống


3 mẹ con về 2 ngày rồi, mà mẹ vẫn chưa "hoàn hồn"- sáng nay định bụng sẽ dậy sớm cho Cua đi học, nhưng Cua chắc còn mệt nên đòi ngủ tiếp. Mẹ cũng còn mệt nên 3 mẹ con tiếp tục ôm nhau ngủ tới...10h luôn. Mẹ dậy, việc đầu tiên hỏi xem 2 nàng thích ăn gì cho bữa trưa, Bống bảo "con thích ăn thịt kho. Mà mẹ mua thịt mỡ í nhá"- còn Cua thì "rau, rau" - nàng chỉ háo rau thôi í. Rồi, duyệt cái thực đơn trưa nay cho 2 nàng gồm: thịt kho tiêu, canh bí nấu xương và rau muống luộc.

Mẹ chọn thịt ba rọi, có cả mỡ lẫn nạc và không bị ngán. Làm sao để 11h có cơm cho các nàng ăn vì buổi sáng đã bị bỏ qua rồi. May quá, mẹ vừa được mách nước là có viên gia vị Knorr thịt kho ngon lắm. Mẹ liều mình mua dùng thử. Cái này rất tiện nhé, thịt rửa sạch, cho vào nồi và cho viên gia vị vào, hí hí, ướp một tẹo là có thể cho lên bếp nấu được rồi. Không cần phải thắng nước hàng, không cần cho thêm gia vị nào hết. Và vị của nó thì rất vừa miệng và ...làm nàng Bống tiêu luôn 3 bát cơm ngon lành.

Mẹ thấy, đúng là bây giờ văn minh thật. Thời đại công nghiệp, các mẹ đều bận rộn nhưng làm sao để đảm bảo bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng cho các con lại là một vấn đề. Thật may là Knorr đã luôn thay đổi sản phẩm và phù hợp với cuộc sống hiện đại này. Tính ra nhà mình là fan trung thành của Knorr từ ngày Knorr có mặt trên thị trường rồi ấy chứ. hihi..Mà mẹ nghe nói Knorr còn có cả viên riêu cá nữa cơ. Mà cá lại là món tủ của nhà mình, hôm nào mẹ sẽ nấu thử món này nhé :)

Ăn xong, nàng Bống lên giường ngủ một giấc, 3h mẹ chở tới lớp, nàng đã bảo mẹ cứ thả con ở cổng trường rồi con tự đi vào lớp được. Mà cổng lại phải đi cổng hậu, vào tới lớp cũng khá xa. Nhưng mẹ tin nàng sẽ rất tự tin bước vào lớp một mình.

Không có nhận xét nào: