13 tháng 3, 2010

Ghen

Lâu lâu em KA lại nhắn tin, hỏi chị khỏe không? Bống Cua khỏe không? Lâu lâu em í lại gọi điện, rồi lâu lâu lại đòi lên chơi với 3 mẹ con... Nghe mình nói chuyện với em í, ai cũng tưởng em í là một người bạn thân của mình. Nhưng thật ra, em í là...bạn gái mới của ba Bống và Cua đấy :-P.

Mình biết tới em í, là do chính ba Bống nói đấy chứ. Hồi đó thật ra là cũng hơi chạnh lòng. Cũng thấy buồn buồn. Rồi một hôm ba Bống bị ốm, nằm bẹp giường mà nhất định không chịu nghe điện thoại của mình, mà mình cũng chẳng biết đang ở đâu. Nên mình đã gọi cho em KA, em í cũng hoảng hốt nên bảo để em đi tìm. Thế là từ đó, mình với em í nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Rồi em í cứ đòi gặp mình, mời mình đi ăn tối. tất nhiên chủ đề chính là xoay quanh ba của Bống và Cua rồi. Bỗng dưng, khi gặp em í rồi, mình chẳng còn hờn ghen gì nữa. Cảm nhận đầu tiên rằng, em í là một người tốt, cũng biết sống vì người khác. Và thế là từ đó, em thỉnh thoảng lại gọi cho mình, rồi thỉnh thoảng lại mò lên tận Bắc Ninh chơi, dù em phải đi xe máy chứ không đi được xe bus vì say xe. Mình rất trân trọng tình cảm này của em.

Hôm trước Tết, em lên chơi, mua quà cho Bống, Cua và cả mình nữa. Mình và em ngồi nói chuyện rất thoải mái và thân tình. Lúc em về rồi, mấy cô em của mình mới hỏi "Bạn chị ở HN lên chơi à?" (vì các em í gặp lần đầu mà). Mình cười bảo, bạn gái của ba con Bống đấy. Thế là đứa nào cũng mắt tròn mắt dẹt lên nhìn mình, bảo "em chịu chị, sao chị có thể bao dung như thế được nhỉ?"

Đến em dâu út, nó cũng bảo, em nể cái bao dung của chị, em thì chắc chắn không thể làm như thế được.

Thật ra, mình là một đứa rất ích kỉ trong tình cảm đấy chứ. Mình cũng không chịu chia sẻ đâu. Hồi xưa mình đã từng khâm phục chị Titi khi chị thân tình với bạn gái của ba Tí. Lúc đó mình cũng nghĩ là mình không thể làm được như chị. Nhưng bây giờ, khi mọi chuyện đến với mình, thì mình lại nghĩ khác. Cảm nhận khác. Người ta chỉ còn ghen khi còn yêu. Hết yêu rồi thì ghen gì nữa? Vả lại dù sao đi nữa, Bống và Cua vẫn còn ba, và sẽ là tốt hơn cho các con, khi mà giữa mình và bạn gái của ba chúng giữ được hòa khí, để chúng không cảm thấy bị tổn thương. Và hơn cả, là ba chúng vẫn còn thương yêu chúng.

Và thật ra, đúng là mình làm tất cả, cũng là để tránh cho các con sự tổn thương tình cảm mà thôi. Anh bạn mình đã có lần nổi khùng khi nghe mình kể em KA lên chơi và mình với em í nói chuyện với nhau thoải mái. Anh í bảo mình không bình thường. Nhưng có sao đâu nhỉ? Mình nghĩ điều đó cũng đâu phải quá khó khăn, nếu như mỗi người đều bớt đi một chút tính ích kỉ của mình? Mình nói với anh, thật ra, người thiệt thòi là em KA ấy. Dù gì thì gì đi nữa, người đến sau bao giờ cũng chịu nhiều thiệt thòi và tổn thương. Bởi sẽ không thể có được một tình cảm trọn vẹn của người đàn ông mà cô ấy yêu.

Nói thế, không phải là mình không biết ghen đâu nhé, hihi. Giờ cứ thử yêu một ai đó xem, sẽ nổi máu "chiếm hữu" luôn, :))

7 nhận xét:

Huyen Nga nói...

Ôi, E thích entry này của chị quá! Đúng là khi không còn yêu nữa thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn, mình sẽ dễ bao dung hơn. Chứ nếu còn yêu, mọi chuyện sẽ ko thể dễ dàng và vui vẻ đến thế, chị nhỉ?
Chúc chị luôn hạnh phúc và có được thật nhiều niềm vui trong cuộc sống!

Mẹ Cua và Bống nói...

hihi, thanks em, thật ra nhiều người không còn yêu nhưng vẫn vì cái tự ái, sĩ diện, ích kỉ mà vẫn muốn "chiếm hữu" ấy. Quan trọng là biết vượt qua cái TÔI để rộng lượng với nhau hơn. Mà thật ra như thế lòng mình cũng nhẹ nhõm hơn, em ạ .

HwangNguyen nói...

Ghen như Mẹ Cua & Bống dễ thương nhỉ?
"mò lên tận Bắc Ninh chơi," Thế Mẹ Cua & Bống quê ở Bắc Ninh hay Bố Cua & Bống ở BN. Mình quê Bắc Ninh đó.

Thuy Dam Minh nói...

Mẹ Cua và Bống xử sự thế thì tuyệt rồi. Miễn chê rồi! Nhất là cách xử sự như thế lại bắt đầu tư duy để tránh cho các con bị tổn thương. Và dù sao đi chăng nữa, chúng vẫn còn ba. Cách suy nghĩ như thế này, bác Thụy cũng phải khen một câu thật lòng đấy nhé!

Tuy nhiên, cũng phải chua thêm một câu nữa: Cô KA nào đó cũng là một người phụ nữ biết cách xử sự, biết cái lý, cái tình ở đời đấy chứ!

OK Mẹ Cua và Bống, hết iu rồi thì hết ghen, thế là tốt. Hết iu rồi mà còn ghen tuông vớ vẩn thì khổ cực lắm!

Lana nói...

Mẹ Cua và Bống à, đúng là như thế, sự thân thiện trong cuộc sống mới là đáng giá. Mọi việc đã tách bạch rồi, ghen trong trường hợp này không mang lại điều gì (dù rằng cảm giác vẫn có thể có chứ, nhưng mình có thể vượt qua mà).
Cô K.A chủ động thân thiện, cô lại không có lỗi gì với ba mẹ con (theo chị hình dung thôi nha), cùng là phụ nữ, mình hiểu cho nhau c/s sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn mẹ C&B nhỉ. Rồi Cua và Bống cũng sẽ học được cách sống tình cảm thay vì khó chịu với xung quanh. Đấy là phần thưởng cho mẹ đấy.
Chúc ba mẹ con luôn vui và ấm áp.

VMC nói...

Yeah, không yêu thì ghen làm gì cho mệt. Take it easy. Ghen thì chỉ làm khổ chính mình mà thôi.

Mẹ Cua và Bống nói...

@HN: Mẹ con cháu ở BN ạ, nhưng mà không phải quê ở đây, cũng là "tha phương cầu thực" thôi bác ạ :). Còn ba cháu giờ ở HN ạ :)

@Bác Thụy: Tất cả mọi việc em làm, mọi cố gắng của em, mọi sự kiềm chế của em cũng chỉ vì các con thôi anh ạ. Với lại, mình phải tự giải thoát mình khỏi những ghen tuông phi lý sẽ nhe nhõm và thanh thản hơn, anh nhỉ? Dành thời gian để enjoy cuộc sống của mình, hihi

@Bác Lana: hihi, em chẳng còn tí tẹo cảm giác ghen nào cả, chị ạ. Dù bọn em chưa giải quyết xong thủ tục, nhưng em nghĩ tình cảm là điều quan trọng nhất, giấy tờ chỉ là hình thức. Nên việc ba Bống có bạn gái cũng là điều dễ hiểu và ...chấp nhận được :-P. Thật ra như em nói người đến sau bao giờ cũng chịu thiệt thòi nhiều hơn, chị ạ. Mà phụ nữ thì thương nhau nhiều hơn thì phải nên em cũng chẳng hề ác cảm gì với cô ấy. Em rất trân trọng những tình cảm của cô ấy dành cho các con em.

@Anh Cường: Em đang học cách "take easy" mọi việc đấy anh ạ :)