5 tháng 4, 2008

Chuyện nhỏ về Cua

6.04.08


Hôm qua, là một Bad Day của mẹ. Một ngày mà trong lòng nặng trĩu đủ mọi chuyện. Gây nhau với ba Kều. Cáu kỉnh, rồi bực bội. Đi học thì mệt và buồn ngủ. Cô giảng thì chẳng vào tai tẹo nào. Vậy mà vẫn làm được bài kiểm tra. Nhưng, không thấy buồn. Chỉ thấy bực bội sao sao đó.


Tối, online, chat với dì Hạnh cương, nói chuyện, xả ra một hồi. Mẹ đang rất rất nặng đầu. Thì, ngay lúc ấy, đúng 8:09:30 tối, em Cua nằm bên mẹ, ê a nói chuyện một hồi, ngoáy mông một hồi rồi...lẫy luôn. Trời, mẹ như bừng tỉnh, như được nâng bổng lên sau cú lẫy ngoạn mục của em. Và tất nhiên, dì Hạnh là người được mẹ chia sẻ đầu tiên. Ôi,thế là em Cua đã lấy đi sạch sành sanh mọi nỗi buồn trong lòng mẹ rồi. Em thật thương yêu mẹ. Yêu em lắm lắm. Vậy thì kể chuyện 4 tháng của em nhé.


1. Thể chất:




- Điều mẹ cực kỳ mừng, là Cua khỏi ốm. Không còn khụt khịt cái mũi, chẳng còn ho lụ khụ tới buốt lòng mẹ. Dù sau một chặng đường dài về quê, đám tang cụ ngoại và đi lên. Gặp vài trận gió đông tới mức mẹ còn buốt óc thì em lại rất khỏe mạnh. Tuy nhiên,sợ xúi nên mẹ không dám cân em,chỉ đo em đã dài 67cm thôi. Tất cả mọi người gặp em đều tròn xoe mắt vì em dài hơn những đứa trẻ khác. Mẹ cũng thấy em dài hơn chị Bống hồi xưa mừ. hìhì..



2. Ăn uống.


- Em là một cô nhóc ham chơi, ham vui chứ không ham ăn. Em càng không có nhu cầu bú mẹ. Và điều này thì mẹ khổ tâm thật sự. Mẹ cố gắng cho em ăn. Nhưng mỗi lần cho em bú tí, là 2 mẹ con như đánh vật với nhau vậy. Vừa ôm em ru, vừa rung đi đi lại lại khắp nhà mà em vẫn vừa nguẩy mặt ra, vừa khóc thảm thiết. huhu, em chỉ bú mẹ khi em liu riu ngủ thôi. Mà cho em ăn sữa bình thì em ăn, mà phải đổ thìa á. Nên mẹ mỏi người chết thôi. Lại tốn kém nữa chứ. 5 ngày, em chiến hết 1 hộp Neo-sure và 1 hộp Mama sữa non = 340k. hic..hic..Mẹ đành cắt giảm sữa của chị Bống, rồi giảm tối đa chi tiêu của bản thân. Dành hết mọi thương yêu cho em Cua thôi. Mà, cũng chẳng biết mẹ có lo được cho em đều đều không nữa. Dì Hạnh "khuyến cáo" mẹ không được cho em ăn thìa, sau này cực lắm. Rồi cứ thử bỏ đói em vài tiếng xem sao. Nhưng, mẹ không đủ can đảm. Sau 4tiếng em không ăn là trái tim mẹ nát bét, mềm nhũn rồi. huhu..Thôi kệ, cực với em mà em lên cân, em ngoan, em giỏi là mẹ chịu hết. Mẹ tình nguyện luôn, em yêu nhỉ?


3. Hoạt động: Cái này thì em cực kỳ ngộ nghĩnh. Chỉ nghĩ tới thôi là mẹ có thể nở nụ cười bất kỳ lúc nào. Này nhé:


- Em rất "Chí Phèo" - Vì cứ nằm một mình là cho tay vào mút chùn chụt, rồi gãi đầu, rồi tự cào mặt mình ra í. Còn Chí Phèo hơn khi em biết "lừa" mẹ thế này. Mẹ đi về, em đang nằm trong xe đẩy. Mẹ giả vờ không hỏi em, không để ý tới em. Thế là em phát tiếng đánh động mẹ, thấy mẹ vẫn lơ đi thì em vừa mếu máo, vừa mút tay chùn chụt ra vẻ ta rất đói, ra thèm bú tí. Mẹ bế em lên thì em hớn hở lắm. Cũng vục mặt vào ngực mẹ, cũng bú như thể là thèm lắm í. Nhưng, chỉ được vài cái là em nguẩy mặt ra cười toe. Mẹ cáu quá, đặt em vào xe lại. Thì điệp khúc lặp lại...=> Cực kỳ Chí Phèo.






Đây là những vết Chí Phèo tự cào mặt mình "ăn vạ" đấy.







- Em thích "ngoáy mông"
: Cái "năng khiếu" múa dẻo, hát hay (hét hay thì đúng hơn nhỉ?) của em sớm bộc lộ từ bé thế này đây: Em chống 2 chân lên và ..ngoáy mông từ bên nọ sang bên kia. Có hôm chỉ ngoáy mông như thế, mà em lăn thế nào tròn xoe xung quanh giường luôn í.


















- Em lẫy:
Vụ này thật là ngoạn mục. Suốt khoảng thời gian rét mướt vừa rồi, mẹ tưởng em trốn lẫy rồi. Thì tối qua, trong lúc mẹ hoàn - toàn - không- để - ý, em đã lẫy rất PỜ RỒ và HOÀN HẢO. Và cho tới hôm nay, cứ đặt xuống giường là em lẫy. Rất say mê và chăm chỉ nhé.
























- Em ăn vạ:
Cái khoản ăn vạ của em thì thôi rồi. Chị Bống lỡ tay nắm em hơi chặt, Chị Bống lỡ đè vào tay/chân/người em, em gọi mẹ giả vờ lờ đi...Nói chung là mọi lý do "Giời ơi" nhất thì vẫn có thể làm cho em "dỗi" và ăn vạ khủng khiếp. Em sẽ nhắm tịt mắt lại, và..gào. Gào to nhất có thể. Gào tới cả khu KTX 3 tầng đều nghe thấy. Nhưng, mẹ lại khoái nghe em hờn, và thỉnh thoảng mẹ lại cố tình trêu cho em hờn, em dỗi. Sau này lớn lên, chắc Cua giống mẹ cái tính dễ xúc động, hay hờn dỗi và...ưa nịnh đây mờ. he..he..

13 nhận xét:

myselfvn nói...

hôm qua cu Phan cũng lẫy lần đầu tiên. Hôm nay thì lẫy ầm ầm. Đôi này rủ nhau hay sao ý, em ạ. Lần đầu tiên nhìn cu lẫy, chị rơm rớm nước mắt đấy. Hàm dưới con rể em còn nhú 1 cái mầm răng sữa bé tị nữa cơ!

tigôn nói...

sao có những đứa con đáng yêu thế này mà vợ chồng chị vẫn thích uýnh nhau vậy?

snow_angel nói...

e cua nhin xinh wa chi oiiiiiiiiiii,nhin thich waaaaaaaaa

snow_angel nói...

e cua nhin xinh wa chi oiiiiiiiiiii,nhin thich waaaaaaaaa

Bé_u` nói...

GHÉT thế ko bít.....
c ui! Ở trong e ngta gọi là LẬT, ban đầu cứ tưởng là e Cua Giận Lẫy, xem clip xong mới biết, hìhì

dAFuLi nói...

http://www.chuyendong.vn/Chuyen-Dong/Cuoc-song/2008/04/Chuyen_nho_ve_be_Cua/1DF4FBDCF/

Y&R nói...

hí hí, cua có trò nguấy mông vui thế.
Mà sao cua ch1i Phèo quá vậy em, cào xước mặt hết trơn à.
chúc cả nhà luôn vui, khỏe (mẹ bỏ uýnh nhau đi hén)

Hoang Vy nói...

Mẹ Giang đừng buồn, đừng cáu kỉnh nữa mà. Có được 2 cô con gái xinh đến thế, đáng yêu đến thế là hạnh phúc nhất rồi chị nhỉ? Chuyện vợ chồng giận hờn nhau sẽ qua mau thôi. Mẹ Giang viết phải cắt giảm sữa của chị Bống cho em Cua mà thấy thương Bống, thương chị quá. Cố gắng chị nha!!!

Ryan nói...

Ôi, Cua iu quá là iu, trộm vía trông em rất dài rộng nhé, vừa nằm vừa ngoáy mông nhoay nhoáy, lẫy thì rất nhanh, chưa kịp nhẩm đến 3 đã lăn bịch ngay sang 1 bên rồi, em giỏi quá!
Nhưng sao mẹ không cắt móng tay cho em để em cào mặt thương thế?

Ryan nói...

Ôi, Cua iu quá là iu, trộm vía trông em rất dài rộng nhé, vừa nằm vừa ngoáy mông nhoay nhoáy, lẫy thì rất nhanh, chưa kịp nhẩm đến 3 đã lăn bịch ngay sang 1 bên rồi, em giỏi quá!
Nhưng sao mẹ không cắt móng tay cho em để em cào mặt thương thế?

Giang nói...

Hahaha nhìn em Cua ngoáy mông buồn cười không thể tả. Mà em Cua dài hơn chị MA rồi bác G ơi. Bác nuôi sao tài thế.

Vợ Thằng Đậu nói...

Eo ơi, sao mẹ Giang để em cào trầy mặt hết vậy? hôn em Cua của Bác mấy cái luôn nè.

愛錢鬼 nói...

lon nhanh qua
nhung sao lai cao xuoc het ca mat ra the kia
mong tay dai cua me cao phai ko :D