12 tháng 4, 2008

Ai kem, sữa chua, caramen đê.ê..e....e........

Từ ngày lên lớp giảng trở lại, thời gian của mẹ hẹp vào còn một nửa, bận bịu tăng gấp đôi. Mệt mỏi tăng gấp đôi. Thiếu ngủ. Đầu óc lơ mơ. Nhưng,chỉ cần nghe Bống nói "Mẹ Giang làm caramen cho Bống ăn đi. Bống thích ăn caramen. Cả sữa chua nữa nhá..nhá mẹ nhá" là trái tim mẹ mềm như bún. Và sẵn sàng phục vụ con gái yêu ngay. Niềm vui của mẹ khi nhìn Bống ăn ngon lành từng hũ sữa chua, caramen đã cuốn phăng những mệt mỏi, thiếu ngủ..Cho dù mẹ phải thức tới quá nửa đêm với những "niềm vui" đó.

Kể chuyện cho cô Cừu, cô ấy xin công thức, vì em Mĩm xinh cũng mê caramen lắm. Ôi chao, những thiên thần xinh. Yêu em Mĩm lắm lắm í. Thì đây, công thức làm caramen của mẹ Giang nhé.

1. Caramen:

Nguyên liệu gồm:

- 1 hộp sữa đặc ông Thọ
- 2 hộp nước sôi
- 200ml kem tươi (nếu không có cũng không sao)
- 200ml sữa tươi
- 7 lòng đỏ trứng gà
- 4 thìa đường (tuỳ mức độ ăn ngọt hay nhạt để tăng hay giảm đường theo ý mình)
- 1 thìa cafe vallila. (không có cũng không sao, he..he..)
- 1 thìa cafe muối

Cách làm:

- Dùng máy đánh trứng (hoặc máy xay sinh tố) đánh tan kem tươi + sữa tươi với nhau.
- Cho nước sôi vào đánh tan sữa ông thọ rồi đổ vào hỗn hợp kem và sữa tươi trên đây.
- Cho lên bếp đun nhỏ lửa, tới khi gần sôi lăn tăn thì tắt bếp, để nguội bớt. Cho vào hỗn hợp này 1 thìa muối hoà tan.
- Cho lòng đỏ trứng gà + 2 thìa đường+ vallila vào đánh tan. (Có thể dùng máy đánh trứng, hoặc máy xay sinh tố đều ok). Đánh khoảng 4-5phút thì được.
- Đổ hỗn hợp trứng này vào hỗn hợp sữa trên, nguấy đều tay cho tan với nhau. Để khoảng 15phút cho tan bọt, nếu vẫn còn bọt phải vớt bỏ để không bị lỗ khi thành phẩm.

- Cho lượng đường còn lại vào chưng, nguấy đều tay cho đường tan hết, tới khi ngả màu cánh gián thì cho một chút nước ấm vào. Nguấy tới khi thành hỗn hợp đường keo dẻo. Cho hỗn hợp này vào đáy khuôn.

- Cho tiếp hỗn hợp sữa trứng trên vào khuôn. Đậy nắp

- Cho lên bếp, chưng cách thuỷ. Khoảng 40phút. Khi nào thấy hỗn hợp sánh đặc, lấy tăm châm thử không thấy dính trên tăm là được.
- Để nguội, cho tủ lạnh.

Và..măm măm, he..he..Ngon tuyệt nhé.

2. Sữa chua

Nguyên liệu:

- 1 hộp sữa đặc ông Thọ
- 2 hộp nước sôi
- 2 túi sữa tươi Vinamilk
- 1 hộp sữa chua vinamik (để gây men)

Cách làm:

Hoà sữa đặc với nước sôi, nguấy đều. Cho sữa tươi vào hoà tan. Cho tiếp sữa chua vào, nguấy đều tay cho tan hết. Vớt bỏ bọt.

- Cho hỗn hợp vào hộp đựng.
- Cách ủ: Có thể ủ bằng nồi cơm điện. Hoặc đun nước sôi tới 80 độ C. Đặt hộp sữa chua vào sâm sấp ủ khoảng 3-4h cho tới khi sánh. Càng ủ lâu càng chua. Lấy ra, cho tủ lạnh và ...măm măm.

3. Thạch hoa quả...

4. Kem dâu/dưa vàng/ soài....

hiii. 2 cái công thức sau update sau nhé. Update ảnh sau luôn. Ai áp dụng làm thành công thì cho mẹ con tớ ăn ké với nhé.

Không có nhận xét nào: