15 tháng 3, 2008

Bức xúc

Quả thật là rất rất rất bức xúc, sau khi xem VTV3 tối nay, chuyên mục xử án. Sẽ viết về chuyện này sau,giờ phải cho em Cua đi ngủ đã.
hic, hôm nay mới viết tiếp được.

Dạo này, chả biết từ bao giờ, thứ 7 hàng tuần trên VTV3 có chuyên mục xử án. Phát lại những phiên toà xét xử. Bình thường, mình chỉ xem một đoạn rồi chuyển qua HTV9 xem phim "Kiều nữ và đại gia" nhưng tối qua đã bỏ phim xem ...xử án.

Tóm tắt chuyện này nhé:

Cô gái tên Thanh, sinh năm 89, yêu anh chàng tên Đình từ năm 2005 (yêu sớm quá nhỉ?). Vào ngày lễ Noel năm đó, 2 người có QHTD với nhau, kết quả là bé Thanh có bầu. Hoảng sợ, hoang mang, Thanh tìm Đình nhưng Đình khuyên Thanh đi phá thai, từ chối làm đám cưới, chối bỏ trách nhiệm làm cha. Sau đó Đình bỏ đi biệt tích. Cái thai lớn dần lên và một cô bé con như Thanh không biết làm gì. Đến khi gia đình biết, bố mẹ Thanh có dắt Thanh tới nhà Đình nhưng bố mẹ Đình cũng từ chối, họ nói không biết con trai họ ở đâu, và họ cũng không biết con trai họ gây ra chuyện đó. Sau vài tháng, Đình quay về nhà, lúc này Thanh đã sinh con. Vài lần Thanh nén giận bế con gái tới gặp Đình, với hi vọng Đình sẽ động lòng, thương con để con có bố. Nhưng lần nào cũng bị Đình xua đuổi và từ chối. Uất hận, Thanh có ý định trả thù sự bội bạc của Đình. Thanh mua 50k axit trên đường Láng. Biết Đình thường ngồi quán nước đầu làng hàng ngày, đã mấy lần Thanh muốn thực hiện ý định, nhưng lại không dám...Mang chai axit đi ngang qua đó rồi lại mang về giấu sau nhà tắm. Thanh vẫn hi vọng Đình nghĩ lại, để gia đình, cha con đoàn tụ.

Ngày 11/6- Thanh lại bế con tới gặp Đình. Lần này, Đình xua chó dữ đuổi mẹ con Thanh. 2 mẹ con hoảng sợ bế nhau chạy thục mạng. Chẳng may ngã xuống cống. Đình nhìn thấy,nhưng không một cảm xúc, cũng không giúp đỡ Thanh bế con lên mà thản nhiên nghe điện thoại và cười khẩy. Con bé mới 8 tháng tuổi bị nước cống, bùn đất vào đầy mắt, mũi, miệng...Không khóc được, tím tái cả người. Thanh ôm con, nước mắt tuôn xối xả, cơn uất hận lên cao đỉnh điểm. Không thể nào kìm chế được, đã lấy ngay chai axit và khoảng gần 5h chiều, ra quán nơi Đình vẫn ngồi để trả thù. Đình ngồi quay lưng lại, bên cạnh là một thanh niên nữa. Thanh hắt chai axit vào lưng Đình, chẳng may bắn sang cả thanh niên bên cạnh nữa.

Sau đó, Thanh sợ hãi tới mức cái chân chống xe nghiến vào ngón chân chảy máu mà không hề hay biết. Về nhà một lúc, trấn tĩnh lại. Thanh đã tới công an phường đầu thú. Toà án đã quyết định khởi tố vụ án. (thú thật là nghĩ mãi không ra tên phường mà cô bé này sống, không biết là Thanh Ninh hay Thanh gì đó ở Hà nội í)

Tối qua, VTV3 phát lại phiên toà hôm đó. Tại toà, Thanh khai nhận toàn bộ sự việc và rất hối hận. Cô bé khóc suốt. Nhưng cũng nhận thấy sự uất ức vẫn còn chất đầy trong từng câu nói của cô bé. Đến khi toà hỏi tên Đình, hắn cũng đứng lên khai nhận việc QHTD với Thanh, rồi có con và từ bỏ trách nhiệm vì "Tôi không có việc làm nên không dám nhận con,tôi định khi nào có việc làm mới tới tìm mẹ con cô ấy" (Chuối không?). Khi toà hỏi, có đòi bị can bồi thường gì không? thì hắn trả lời thế này "Tất cả hoá đơn viện phí, tôi đã trình đủ lên quý toà. Tôi chỉ có mong muốn gia đình cô Thanh phải bồi thường cho tôi số tiền viện phí là hơn 30triệu, còn những KHOẢN LẶT VẶT thì coi như tôi CHO" (tộ sư, mình nghe hắn nói câu này mà muốn đấm vào mõm hắn". Kể thêm là sau khi Đình bị thương, Thanh có nói với bố, bố Thanh có bạn làm ở viện 108 đã giúp Đình điều trị và phẫu thuật thẩm mĩ. Gia đình Thanh cũng thường xuyên thăm hỏi và đã trả tiền viện phí cho Đình hơn 7triệu đồng. Nghe Đình nói thế, Thanh uất ức đứng lên hét vào mặt hắn là "đồ tồi, dù tôi có nghèo mạt kiếp cũng trả đủ tiền cho anh"

Đến phần luận tội. Đại diện viện kiểm sát đọc bản cáo trạng,nào là Thanh có ý định huỷ hoại người khác, rồi là tội phạm nguy hiểm, gây rối trật tự trị an xã hội...đại khái là nhiều lắm lắm. Rồi đề nghị mức án từ 5 năm trở lên...

Luật sư của Thanh, một chị rất xinh đẹp nhá, cũng đọc bản bào chữa của mình. Nói rất có tình có lý, công nhận việc Thanh tạt axit là sai, Thanh cũng đã thành khẩn nhận lỗi, cũng đã chăm sóc, bồi thường...Nhưng mong quý toà hãy minh xét, cho Thanh được hưởng mức án thấp nhất, để Thanh có cơ hội làm lại cuộc đời và nuôi con nhỏ. Vì động cơ mà Thanh thực hiện cũng do bị ức chế quá. Chị í còn bảo tất cả mọi người hãy đặt mình vào địa vị của Thanh, bị người yêu ruồng bỏ. Chứng kiến con mình bị bố nó từ chối và xua chó đuổi, rồi con bị ngã xuống cống .....

(Đoạn này mải chăm em Cua, không biết mọi người nói những gì nữa) nhưng cuối cùng, toà vẫn bắt Thanh phải bồi thường cho Đình toàn bộ số tiền còn thiếu của viện phí, phải chịu tiền án phí, rồi bị phạt tù hình như là 5 năm gì đó. Trong khi đó, anh Dương (người chẳng may bị hứng axit khi ngồi cạnh Đình trong quán) thì nói rằng, dù cũng bị thương, cũng phải phẫu thuật nhưng không đòi Thanh bồi thường gì hết, còn mong toà xem xét giảm án cho Thanh (thế mới là đàn ông chứ, thấy người ta khốn khổ như thế cơ mà)

Thật là, khi xem xong, nhất là nghe vị đại diện viện kiểm sát đọc bản luận tội và toà phán quyết. Mình bức xúc kinh khủng. Còn nhìn thằng ku Đình ngông nghênh trả lời, thậm chí khi trả lời luật sư của Thanh còn rất xấc xược...thì mình muốn đấm vào mõm hắn vài quả.

Chắc là bé Thanh, cũng thấy cái giá phải trả cho cuộc tình quá đắt. Nhưng cũng còn may cho đời bé, không lấy một thằng như thằng ấy làm chồng.

Mà, thằng Đình nó đòi Thanh bồi thường tiền viện phí. Thế ai sẽ bồi thường cho em tuổi trẻ, tình cảm, niềm tin và cả tương lai của con em nữa? Mà khi 2 đứa QHTD là Thanh chưa đủ tuổi vị thành niên. Khi gây án với Đình, Thanh cũng chưa đủ 18 tuổi. Sao toà án không định tội của Đình
và bắt Đình có trách nhiệm nuôi con nhỉ? Mọi người cho ý kiến đi ạ.

19 nhận xét:

Bun nói...

sao lại có chuyện như vậy được nhỉ, bất công cho cô bé kia quá, còn bé hơn em 2 tuổi. Cái ông chủ tọa này chỉ xét phần lí chẳng xét phần tình, mà em thấy lí cũng chưa đủ nữa, phải kháng án.

myselfvn nói...

bon toa chac an tien ngap hong roi. Con nhung thang nhu thang nay thi duong nhien lam j con kha nang hoi han chu. Tham chi nhung thang nhu the roi sau nay con lam to kh chung. Bon don mat, dien qua! Chi mang cai nay ve nha chi. Bao gio ve viet duoc tieng VIet lai chui tiep!

Mẹ 2Khoai nói...

@all: Mọi người mà xem cái mặt thằng đó hôm qua cơ. Mình mà là con bé đó,chắc nhảy ra khỏi vòng móng ngựa mà tát cho vài phát, đằng nào chẳng bị ngồi tù rồi. Pháp luật VN chuối cả buồng như thế đấy. Thế mà cũng đòi xử án,như ...cứt em Cua,vừa chua vừa nhão. Đúng là chỉ thương đứa bé. Ai làm mẹ rồi mới thấu hiểu được cảnh con mình bị cha nó chối bỏ,rồi ngã xuống cống đất cát vào miệng mũi tới mức không khóc nổi.Trong khi thằng bố nó thản nhiên đứng nhìn. Bản năng làm mẹ đã khiến cô bé phẫn uất như thế. Mà một đứa trẻ 17 tuổi thì làm gì có đủ minh mẫn mà nghĩ ra cách trả thù nào sáng suốt hơn là tạt axit?
Lam ơi,những kẻ cầm cân nảy mực í, không phải là cận thị nữa đâu,bị mù rồi. Em mà xem thằng cha đại diện viện kiểm sát đọc bản luận tội cơ. Chị còn ứa nước mắt thương cô bé ấy đấy. Chỉ khổ dân đen thôi em nhỉ? Chẳng biết phát sóng môt phiên toà như thế này, thủ tướng có xem không nhỉ? Và ông í xem xong rồi có bận tâm gì không nhỉ? Một phán quyết sai,hại cả đời một con người. Giờ bé Thanh ngồi tù, những 5 năm, giai đoạn cần thiết nhất đứa trẻ cần có mẹ chăm sóc...Tội nghiệp con bé con quá.
Đúng là chỉ biết thở dài...

CHIT XINH ♥♫ nói...

khó hiểu thật chị ạ! bất bình! Nhưng e nghĩ khi V3 chọn đưa vụ này lên cũng có í của họ, chắc chắn, ko chỉ có chúng ta bất bình đâu!!!

Mẹ 2Khoai nói...

Bun ơi,chị chỉ cần toà xử đúng lý thôi. Chứ cái loại đàn ông như thằng Đình hay ông đại diện viện kiểm soát thì làm gì có TÌNH nữa?

HàLanGirl nói...

Cái lũ toà án đó toàn bọn chó má thôi chị ơi, mình chẳng làm gì được nó đâu, lũ hám tiền hám của.
Càng thương càng tức, có lúc em cũng muốn vứt bố nó cái nhân cách chính trực đi.
Cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái, mà càng nghĩ càng giận, sao các em ấy nhẹ dạ thế ko biết, chả giống em chút nào!

HàLanGirl nói...

Cái lũ toà án đó toàn bọn chó má thôi chị ơi, mình chẳng làm gì được nó đâu, lũ hám tiền hám của.
Càng thương càng tức, có lúc em cũng muốn vứt bố nó cái nhân cách chính trực đi.
Cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái, mà càng nghĩ càng giận, sao các em ấy nhẹ dạ thế ko biết, chả giống em chút nào!

Madonna_Lily nói...

Tội cho con bé, đã bị đền tiền, vừa nuôi con một mình lại còn đi tù... Mới có 18 tuổi đầu mà xử như thế thì tương lai hai mẹ con sẽ thế nào, cuộc sống của người bị đi tù sau này mất mát lớn lắm chứ... Buồn quá đi..

tigôn nói...

bức xúc nhiều thế dễ bị xì trét lắm chị ơi. Cái em Thanh mà già dặn hơn tí, bản lĩnh hơn tí đừng có điên tiết thế cứ kệ cha cái thằng đó thì có khi lúc con nó lớn lên thằng bố lại lạy lục để nhận con cũng nên.
Tự bảo vệ mình trước, đừng trông chờ vào người khác hay pháp luật, phải em thì em nghĩ thế. Ở đâu chả có anh hùng, ở đâu chả có kẻ khùng người điên, bắt người khác tử tế giống chúng mình đúng là tội ác sánh ngang với tội diệt chủng:)) Cám ơn chị đã post bài này, em cũng toàn xem "Kiều nữ và đại gia" nên chưa có dịp nào được thưởng thức mấy phiên tòa VN xem có giống phim HK kg.
Tuần mới vui, Cua và Bống khỏe mạnh chị nhé!

VÂN LAM nói...

Ý kiến rồi được gì hả chị? Ngay cả những kẻ "cầm cân nảy mực" kia cũng mờ mắt (hay họ cận thị chăng?) hoặc giả óc suy luận của họ không để ở trên đầu mà nằm ngay hầu bao, thì dù có bao ý kiến cũng thế thôi...
Những điều phi lý tại phiên toà thế này em chứng kiến không ít. Thậm chí nó đã xảy ra ngay trong gia đình em (dù sự việc xảy ra hoàn toàn ở góc độ khác! Nhưng bản chất chà đạp công lý thì giống nhau!). Và hậu quả là gia đình em điêu đứng, tan nát một thời.
Chỉ biết thở dài...

º°¨(¯`'•.¸ Veo ¸.•'´¯)¨°º nói...

Em đã xem mấy chương trình xử án trên VTV3 rùi, chẳng phải mỗi vụ hôm qua là bức xúc đâu chị ạ, vụ nào xem xong cũng thấy vậy đấy. Đành rằng người ta chiếu với dụng ý là để cho mọi người hiểu ko thể đùa được với pháp luật, những cái tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu rơi vào pháp luật sẽ bị những hình phạt rất nặng mà những người phạm tội ko thể ngờ tới. Nhưng xét đi thì cũng phải xét lại. Tại sao pháp luật ko để ý tới những tình tiết mà ko có trong quy định, ví dụ như những hành động phi đạo đức và nhân tính như thằng cha Đình kia, để ko thể xử tội thằng cha Đình đc thì ít ra cũng phải xem xét, chiếu cố, giảm nhẹ cho cô bé Thanh.
Em thấy luật sư trong mấy vụ án đều phân tích rất chí lí nhưng chẳng có trong quy định cứng nhắc của pháp luật nên hầu như chẳng có nghĩa lý tác dụng gì cho bị cáo. VTV3 chiếu các vụ án với dụng ý để răn đe mọi người nhưng xem chừng toàn thu lại được những phản ứng ngược, xem xong toàn thấy mọi người phê phán pháp luật, tòa án, đại diện kiểm soát và hầu hết mọi người đều rất thương cho tình cảnh của những người phạm tội...

Thanh Hà nói...

Mặc dù hơi láo tí nhưng nếu chuyện đó có thật thì đúng là luật pháp VN như shit. Bức xúc quá chị ạ. Phải bỏ tù thằng đấy vì tội quan hệ với trẻ bị thành niên, còn gây có thai. Mặc dù là cô bé kia đồng ý thì vẫn là phạm pháp. Ko thể chấp nhận đc. Ặc bạn ấy bằng tuổi em :(

the gunner nói...

Híc, tội nghiệp cô bé.
Sao lại có những thằng dã thú thế cơ chứ.

Bảo Như - Bảo Quang nói...

Nếu vậy thì công lý làm gì nhỉ? Cuối cùng cũng xử con bé đó 5 năm trong khi thằng mất dạy kia toại ngoại và chả bị gì. Chắc nó mua chuộc hết rồi. Mình nghĩ suốt cuộc đời nó sẽ không yên thân đâu. Bức xúc theo nè.
Chỉ tội cho đứa bé, mẹ đi tù thì nó sao đây? Tương lai nói nữa, rồi tương lai mẹ nó…Tội ghê

Bảo Như - Bảo Quang nói...

Nếu vậy thì công lý làm gì nhỉ? Cuối cùng cũng xử con bé đó 5 năm trong khi thằng mất dạy kia toại ngoại và chả bị gì. Chắc nó mua chuộc hết rồi. Mình nghĩ suốt cuộc đời nó sẽ không yên thân đâu. Bức xúc theo nè.
Chỉ tội cho đứa bé, mẹ đi tù thì nó sao đây? Tương lai nói nữa, rồi tương lai mẹ nó…Tội ghê

Bun nói...

đặt gạch cái tem đợi chị.

Hoang Vy nói...

Chẳng đáng mặt đàn ông. Ở Mỹ là tiêu rồi. May mà nó ở VN, mấy bác nhận hối lộ nên miệng bị dán lại hết rồi. Thương cô bé đó quá.

Khánh Toàn - Khánh Tâm nói...

Du sao di nua, than phan nguoi phu nu bao gio cung chiu nhung thiet thoi nhieu hon. Em cung vo cung cam ghet cai luat phap Viet Nam vi cai ban an cua bo hai dua tre con da chay. Tu luc thu ly den luc xu co 9 ngay, khong he co su co mat hay la co su dong y nao cua em ca. Ban an ay la do chung no an hoi lo tien ma xu ra, dam chia con em ra, thang lon bo nuoi, thang nho me nuoi, khong chia tai san, khong phai dong tien nuoi con. Sao lai co the vo nhan dao nhu the co chu?. Tien bac em chang can, nhung con em sao lai no chia cat chung no.

Viễn Khách nói...

BN cũng hay xem chương trình ấy, chỉ là kịch thôi nhưng vẫn thấy hấp dẫn. Nhưng mà nó hàn lâm quá, chẳng giống với ngoài đời. À luật nó thế mà, còn cô gái kia có thể đòi quyền lợi cho đứa trẻ