6 tháng 2, 2008

Báo cáo cuối năm

Chỉ còn 1h nữa là hết một năm. Hết một "niên kỳ" nhiều niềm vui, nhiều lo toan, nhiều nụ cười cũng nhiều nước mắt...Hi vọng năm mới con chuột sẽ mang cho cả nhà mình một năm bỏ lại dần những khó khăn...


Tổng kết một năm vừa qua nhé:


Về công việc: Tạm ổn, dân công chức nhà nước như mình thì năm nào chả như năm nào, năm vừa rồi giảng nhiều nhưng không được vượt giờ mấy,hic. Vì định mức thì cao, giáo viên thì nhiều rồi. Ah, được vượt giờ 712.000đồng. Lại bỏ lỡ vài lớp giảng ngoài giờ vì bầu bì, vì sinh đẻ.


- Công việc của ông xã không ổn lắm. Lận đận từ năm trước kéo sang năm sau. Ròng rã nghỉ việc ở nhà, rồi đi làm thì bị "lừa", hic..Giờ coi như tàm tạm. Hi vọng anh xã yên tâm làm việc và học hành. "Lấy ngắn nuôi dài" - Biết đi đúng đường, đúng hướng, đúng mục đích.


Về tình cảm gia đình: - Hai vợ chồng cũng có nhiều bất đồng (dù rất nhỏ, lặt vặt) - nhưng cũng có lúc khá căng thẳng. Tuy nhiên, do cả 2 vẫn còn rất yêu gia đình, yêu 2 cô con gái nên rồi lại "đâu vào đấy" - Hi vọng năm mới 2 vợ chồng sẽ hiểu nhau hơn, yêu thương nhau hơn, có trách nhiệm với nhau hơn, với gia đình hơn, dành thời gian chăm sóc nhau nhiều hơn. Xét đi xét lại, thì xã mình được một tính tốt là yêu thương và chăm sóc hết lòng 2 cô con gái, lại còn rất chăm chỉ làm việc nhà giúp vợ...chỉ tội tính nóng và hay mải chơi (bớt đi được thì vợ hp lắm đấy )


- Thành công lớn nhất của hai vợ chồng là "đúc" được nàng công chúa thứ 2. Sau một khoảng thời gian mang thai vô cùng vất vả, chật vật của mẹ thì nàng Cua đã chào đời rất "mãnh liệt" tại Bệnh viện Việt Nhật vào hồi 7h07 ngày 01/12/2007 -nặng 3,8kg và dài 55cm. Thật xinh xắn và đáng yêu.


Về tình cảm bạn bè: Năm vừa rồi là một năm mình có rất nhiều niềm vui đến từ những người bạn, người chị, người em. Xúc động biết bao trước sự quan tâm, thương yêu của mọi người dành cho 3 mẹ con mình. (vẫn ấp ủ một entry viết về những người mình vô cùng biết ơn và thương yêu này) . Nhưng cũng có một hạt sạn trong tình cảm bạn bè. Một mối quan hệ mình tưởng chừng sẽ rất bền chặt, gắn kết và mình cũng rất yêu quý EM. Nhưng thật không ngờ...lại "chết yểu" trong sự suy sụp của mình. Cho tới tận bây giờ vẫn thấy rất buồn...


Về tiền bạc: Hic, một năm "đối chọi" với muôn ngàn khó khăn. Hai vợ chồng đang đi học, công việc của chồng bấp bênh. Thế mà còn mang thai và sinh nở...Nhưng cũng là một năm làm được nhiều việc, sắm được một số thứ thiết yếu và mình rất hài lòng (đúng sở thích,hihi). Và, thật cảm ơn ba mẹ, các em, bạn bè, người thân đã luôn ở bên cạnh mình trong những lúc khó khăn nhất.


Một năm không phải là dài với chỉ 365 ngày, nhưng cũng đủ để mình đôi lúc giật mình vì không tưởng tượng được có nhiều sự kiện xảy ra như vậy. Hi vọng năm mới sẽ tốt lành hơn.

**************

Đã lâu lắm rồi mới lại ăn Tết xa nhà, xa quê. Năm nay đắn đo mãi, mẹ động viên an ủi mãi mới quyết định ở lại vì trời qúa rét và Cua thì còn quá nhỏ. Tâm trạng chán chán nên cũng chẳng chuẩn bị gì. Hic..Chị Yến gói cho 2 cái bánh chưng, bà Doan ông Thứ cho thêm 2 cái. Định chẳng mua sắm gì. Nhưng chiều nay thì cũng mò ra chợ, tha lôi đủ hoa, cành đào, bánh kẹo, xôi, miến...Rồi cũng có một góc ra mùi vị Tết trong căn phòng nhỏ xinh này rồi

Gọi điện về nhà, con gái vẫn còn thức, alô alồ chúc mừng năm mới ba mẹ, nghe giọng con mà ứa nước mắt, thương con quá. Giá như thời gian trở lại, mẹ sẽ giữ Bống ở lại bên mình. Ba mẹ tự hứa 2 năm nữa sẽ cho 2 chị em về HN đi xem bắn pháo hoa.

Ngủ ngon, con gái yêu nhé

Không có nhận xét nào: