20 tháng 12, 2007

Tiêm phòng

Tiêm phòng



Mẹ đinh ninh từ lúc mới sinh Cua, rằng ngày 20 là lịch tiêm phòng của phường. Đã nhắc ba để remider trong điện thoại rồi, thế mà sáng nay quên béng đi mất. Đến lúc online, cô Loan vợ bác Khởi hỏi em Cua đã lên được bao nhiêu rồi, mẹ mới ớ người ra, hic..May là vẫn còn kịp tiêm, bị các cô bên phường nhắc nhở là tháng sau nhớ cho cháu đi tiêm sớm nhá.



ôi, em Cua ngoan y như chị Bống í, tiêm cho em 2 mũi: lao và viêm gan B, mà em chỉ é lên phát rồi ngủ khì luôn. Ngủ tới mức 2 mẹ con ôm nhau về phòng bác Yến ngồi 8 chuyện, bác Yến tha hồ vần vò con mà cũng chả thèm í ới gì. hic..cơ mà mẹ thì không vui lắm, vì 19 ngày em Cua mới lên được 700gram thôi, hôm nay cân cả bì là 4,8kg, trừ đi thì còn 4,5kg. hhuhu..Tại em Cua cứ ngủ khìn khìn thôi, chả thèm ăn gì cả. Đêm nào em cũng đánh một giấc từ 1h sáng tới tận 7h sáng cơ mà. Nên mẹ cũng được đà ngủ tít mít. Béo ú lên rồi, bụng vẫn giống hồi mang em 5 tháng rồi. Kêu la ầm ĩ, thì ba Kều bảo "Vẫn chưa to bằng bụng anh, lo gì?" ...Bằng bụng ba Kều để mà Cua có em nữa à?

Mẹ nhớ, chị Bống tháng đầu lên hẳn 2kg đấy. Chị í ăn ừng ực, ngủ khì khì, đi ị thoải mái. Còn em Cua chẳng thèm ị, ngày chỉ có 1-2 lần thôi. Hôm xưa còn chả thèm ị, làm ba mẹ đi vào đi ra, cuối cùng thấy em gồng mình rặn mãi không ra, tội nghiệp quá mới mang em ra "thụt" mật ong vào hậu môn, híhí..thế là 1 phút sau em ị ra một đống bự thù lù luôn í.

Như cô Trang vợ chú Hải kêu "Em đến khổ với ông con, lo cho ông í ăn vào đã mệt, lo cho ông í ị ra còn mệt hơn"

Thì, giờ tuổi củacon là tuổi ăn, ngủ và ị thôi mà lị. Mấy công đoạn đó mà trục trặc là ba mẹ cũng mất ăn, mất ngủ luôn í chứ.


Mong em Cua hết tháng sẽ chịu ăn nhiều hơn. Lên cân tốt hơn nhé.

5 nhận xét:

Giang nói...

Khiep em Cua len can the ma me G con lo gi nua. Trom via. Ma chi "thut" em Cua nhu the nao chi cho em voi?

C'est la vie nói...

Hai chi em giong nhau nhu duc:)

Kẹo Ngốc nói...

Hihi, mai mốt mẹ G lại có thân hình ng mẫu lại mừ, lo gì ;;).
Hun em Cua cái chóc :x.

yenle nói...

Mẹ Giang ăn rau sam vào để em Cua dễ ị.

myselfvn nói...

thông gia ui, tại sao tui lại phải mua cái bảo hiểm tiêm phòng hai năm những 350 USD nhể! Đáng lẽ cứ bế phắt rể của em giang ra y tế phường là xong! huhu, huhu, huhu!