18 tháng 12, 2007

Khai sinh

Khai sinh



Hôm qua ba và mẹ đi làm khai sinh cho Cua, không dự định trước mà lại trùng hợp ngẫu nhiên là Cua giống chị Bống, sau 16 ngày là được mẹ làm khai sinh.

Ba và mẹ chờ mãi ở cửa làm thủ tục, đông ơi là đông. Đến lúc cán bộ hộ tịch hỏi tới nhà mình thì...quên mất Đăng kí kết hôn của ba và mẹ. Thế là ba phải quay về lấy. Khi quay lại thì gần hết giờ, thế là bị hẹn hôm sau quay lại lấy. Hic..

Tần ngần mãi, cuối cùng ba mẹ vẫn quyết định đặt tên cho Cua là Nguyễn Hải Nhật Minh. Mặc dù tên có vẻ con trai, nhưng ba mẹ luôn mong Cua sẽ luôn là MẶT TRỜI của ba và mẹ. Mặt trăng (chị Bống) và Mặt trời (là Cua) chỉ có DUY NHẤT trên đời, giống như với ba và mẹ, thì Cua và Bống luôn là Tài sản lớn nhất, là những điều quý giá nhất mà ba mẹ có được...

Cua đã 17 ngày rồi, đã nhận biết được giọng ba và mẹ, đã biết ngoái cổ nhìn theo ba khi ba đi vào trong bếp (hình ảnh này khiến mẹ nhớ tới chị Bống hồi nhỏ). Đã biết nhìn chăm chăm vào mẹ khi mẹ nói chuyện với Cua, đã biết e e gọi mẹ, khi mẹ bỏ mặc Cua nằm một mình trong giường còn mẹ ngồi chát, he..he..Ngoan nhất là Cua không biết khóc hờn. Nhưng khi không vừa lòng, Cua cũng khóc rất thảm thương, chỉ nửa phút thôi- và khi nghe thấy giọng mẹ là Cua im bặt luôn.

Ai cũng thích Cua, vì mặt con tròn tròn, bầu bĩnh. Vì các nét trên mặt rất xinh xắn và gọn gàng...Ai cũng nói mẹ sướng vì "có tay" nuôi con. Nhưng mẹ nghĩ, có lẽ cả Cua và Bống đều thương ba mẹ vất vả, với lại cũng vì mẹ LƯỜI nên BỐng và Cua "biết thân biết phận" - tự lập từ nhỏ, biết tự chơi, tự ngủ...Mẹ lười hát ru, mẹ lười bế các con mà. khì..khì..

9 nhận xét:

VMC nói...

Chúc Nguyễn Hải Nhật Minh mau ăn chóng lớn nhé. Tên rất đẹp, đúng là mỗi tội hơi con trai quá.

TEPPI'S BLOG nói...

Chúc mừng mặt trời nhỏ luôn ngoan khoẻ hay ăn chóng lớn nhé. Trông em đáng yêu quá!

AnnA&ZinZin nói...

Úi giời, "lười" mà được như bác Giang thì em cũng muốn lười ;-)
Bác ơi, em... "vỡ kế họach" rồi :P. Làm sao để em này dễ nuôi như chị Bống, chị Cua nhà bác được nhỉ? Chứ vất vả như chăm AnnA thì em chết mất :'( Hay là bác cho em xin bộ quần áo của 2 chị để em nó "lấy hơi".

Dâu Tây nói...

Bác ơi,con thấy chị Cua giống ba quá bác nhỉ? ;P

River Gold nói...

Chúc mừng đại gia đình nhà Cua nhé! chúc mẹ khoẻ, bé ngoan, cả nhà hạnh phúc!

Thanh Hà nói...

Luoi ko be con. Roi con bet dau vi nam nhieu thi sao chi :P

myselfvn nói...

nhất là bít mẹ 2khoai đang chat với thông gia thì em cua lại càng phải nhu mì chứ còn rì nữa!

Mẹ 2Khoai nói...

@VMC: Bác ơi,nhà em "cay kú" vụ nhầm lẫn em Cua là con trai, nên quyết định đặt tên con trai cho nó ...mạnh mẽ đấy ạ.
@Teppi: Cảm ơn Teppi nhá,Cua lớn nhanh rồi chúng mình cùng hẹn hò offline nhỉ? :D
@Dâu Tây: hìhì..thì em Cua và chị Bống đều một khuôn đúc ra mà. Bác vẫn đau lòng vì mình toàn đi đẻ thuê đấy con ạ.
@Anh Giang:Cảm ơn anh nhiều
@AnnA: ÔI, lại sắp có thêm em bé nữa à? Thích thế, thích thế..Bác cứ nghe tới em bé là lòng đầy hân hoan cơ. hìhì..Để bác gửi đồ của chị Cua cho em bé lấy hơi nhá, ăn và ngủ như heo như chị Cua nhá :))

Mẹ 2Khoai nói...

@Hà: Đã bảo cả chị Bống và em Cua đều thương mẹ mà lại. Các em í đều biết tự xoay đầu rồi đấy, nên đầu tròn vo, dễ thương cực :)
@Thông gia: Ôi,thông gia dễ thương.EM là em mê thông gia lắm í.híhí..Em Cua cũng biết "nịnh" mẹ chồng từ bé đấy chị ạ