24 tháng 12, 2007

Thư gửi ông già Noel

Kính yêu gửi ông!

Con là một "cô nhóc" đã ...32 tuổi rồi ạ. hì.hì..là một bà mẹ của 2 thiên thần nhỏ rồi ông ạ. Nhưng con vẫn viết thư cho ông. Vì suốt 31 năm qua, con chưa một lần viết thư gửi ông, chưa hề "xin" ông điều gì. Con đã "tiết kiệm" ước mơ của mình suốt chừng ấy năm, vì con muốn chờ tới chừng nào con có đầy đủ 2 thiên thần, con mới "sài" điều ước của mình,ông ạ.

Thật ra, suốt tuổi thơ, con cũng có lần nghe tới ông, biết tới ông, đọc về ông...Con cũng từng ao ước rất nhiều quà cho ngày Noel này...Nhưng con đã cố kìm nén mong muốn của mình, con không viết thư cho ông, vì con muốn ông dành sự quan tâm cho bao bạn nhỏ khác. Còn con, một cô bé "nhà quê" không cần nhiều mong ước, có thể cố gắng tự thực hiện được những mong muốn nhỏ nhoi của mình...

Nhưng bây giờ, mà đến tận hôm nay (khi chắc là ông đã chu du khắp nơi trên thế giới, ông cũng chuẩn bị theo chúa về Trời) thì con lại viết thư gửi ông.

Ông ạ, con mới có thêm một thiên thần, thiên thần nhỏ của con mới được 23 ngày tuổi thôi ông ạ. Nhưng rất đáng yêu và dễ thương. Còn thiên thần lớn thì đã hơn 3 tuổi rồi.Con rất yêu 2 thiên thần của mình, có thể đánh đổi mọi thứ để 2 thiên thần của mình được đầy đủ, được hạnh phúc. Nhưng sức của con có hạn, nên con mong ông sẽ giúp sức với con nhé ông. Bây giờ ông cho con được gộp điều ước của hơn 31 năm qua lại, ông nhé.

- Con mong, bà ngoại con sẽ luôn khoẻ mạnh, minh mẫn...Để mỗi lần về với bà, con lại được nghe bà kể lại chuyện ngày xửa ngày xưa, cái ngày bà lên bế con khi mẹ con mới sinh con ra ấy (mà chuyện này con nghe tới hàng trăm lần rồi ông ạ, nhưng con vẫn muốn được nghe lại nhiều lần nữa. BỞi mỗi lần bà ngoại còn có thể kể được, nghĩa là bà con còn khoẻ, còn nhớ được, còn rất minh mẫn mà).

- Con mong ba mẹ con cũng thật khoẻ, mẹ con hết bệnh chóng mặt đau đầu. Ba con mập hơn một chút, hút ít thuốc hơn một chút.

- Con mong thiên thần lớn là BỐng sẽ ngoan ngoãn, yêu em, yêu ba mẹ. Ăn cơm nhanh hơn, bớt nghịch hơn trong bữa ăn. Con mong ông sẽ tặng cho Bống một cây đàn organ mà Bống mê mẩn từ lâu rồi mà con chưa thực hiện được. Mong ông sẽ cho Bống yêu của con thật xinh xắn, đáng yêu và thông minh, ông nhé. Con còn mong có thể cho Bống học ở trường tốt hơn (hic..nhưng vì chi phí cao mà con chưa thực hiện được mong muốn này ông ạ). Con cũng mong sẽ luôn có đủ sức để đảm bảo cho Bống một chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Mỗi lần phải mua sữa "rẻ" hơn cho Bống là con cũng đau lòng lắm rồi, mong là Bống không bị thiếu sữa cho tới khi trưởng thành, ông nhỉ?

- Con mong thiên thần nhỏ là Cua luôn ăn ngoan, ngủ ngoan, lên cân đều đặn và không bị ốm đau, bệnh tật gì cả. Mấy ngày vừa rồi Cua bị khọt khẹt cái mũi cũng làm con sốt ruột lắm rồi, làm con mất ăn mất ngủ rồi, thương Cua bé bỏng tới thắt lòng rồi ông ạ. Con mong ông sẽ tặng cho Cua một cái xe đẩy thật đẹp, thật êm ái, để khi con sì trét vì bị "buộc" chân nhiều, con sẽ đưa Cua đi chơi bằng cái xe đẩy ấy. 3 mẹ con sẽ đi dạo với nhau, thậm chí có thể đi cafe và ngồi buôn chuyện với Bống, còn Cua sẽ nằm ngoan ngoãn bên cạnh mẹ và chị . ôi, cảnh tượng thật dễ chịu và êm ái, ông nhỉ? Con cũng mong ước một chiếc giường tầng thật đẹp cho 2 chị em, ôi, con nhìn mê lắm mà đành nuốt nước bọt quay đi ông ạ. Con còn mong Cua có một chiếc giường nôi, mong Cua có nhiều đồ chơi...

- Điều ước này xa xôi hơn, nhưng con vẫn đề đạt nguyện vọng với ông, mong ông lưu ý và giúp đỡ chúng con nhé. Đó là con mong mình có một ngôi nhà riêng, nhỏ thôi nhưng rộng rãi hơn cái căn phòng 15m2 con đang ở bây giờ. Để Bống và Cua lớn lên sẽ có chỗ chơi, có chỗ học, có chỗ chạy nhảy...Hic. có lẽ điều ước này của con hơi viển vông vào thời điểm này, ông nhỉ? Nhưng ước mong thì chắc ông không keo kiệt gì, nên con cứ ước mong vậy đấy ạ.

- Con cũng mong ông lưu ý giúp con đổi cái máy giặt, cái máy giặt nhà con đã cũ kỹ, ì ạch và già nua lắm rồi ông ạ. Mỗi lần giặt đồ là nó rít lên khiến con ...xót ruột lắm ạ

- Với ông chồng yêu quý của con. Con mong ông cho anh í tính khí dễ chịu hơn, công việc xuôn xẻ hơn, tâm lý với vợ con hơn, chiều vợ hơn, yêu vợ hơn....Đặc biệt là mong chồng con bỏ được thuốc lá đi ạ. hic....anh í hứa với con nhiều lần lắm rồi ạ. Nhưng lần nào cũng bảo "ÔI, thuốc lá bỏ dễ ợt, anh đã bỏ vài lần rồi"

- Với tất cả bạn bè, người thân, con mong ông hãy cho họ niềm vui, hạnh phúc, thành công trong mọi lĩnh vực, nhà nhà sức khoẻ, nụ cười trên môi...

- Còn riêng bản thân mình, con chẳng mong ước gì nhiều. Con chỉ mong ông cho con đủ sức khoẻ, để con có thể cùng ông thực hiện lời ước trên đây. Con có đủ sức khoẻ để lên lớp đều đặn, để chăm sóc cho 2 thiên thần nhỏ chu đáo, toàn vẹn...

Có lẽ, 31 năm cộng lại của con, như thế cũng là quá khiêm tốn rồi ông nhỉ? Con cũng rất mát tính và tốt bụng, không nỡ "ép" ông phải thực hiện ngay tất cả những điều ước trên đâu ông ạ. Ông cứ nghiên cứu rồi giúp con dần dần cũng được ạ. hì..hì..việc gì dễ thì làm trước, việc gì khó để lại sau cũng được, ông nhé.

Con rất là yêu ông, mong ông cũng sẽ luôn khoẻ, vui và hạnh phúc để mang niềm vui, hạnh phúc tới cho mọi người

Kính thư
Mẹ 2 Khoai

Ah, con xin một cái "tái bút" nữa ạ. Con đang mê mẩn một em Canon S5 ông ạ. Vì con muốn lưu giữ những hình ảnh ngộ nghĩnh và đáng yêu của 2 thiên thần mà. Nên ông cũng cố gắng "quá tay" thêm một mong muốn nhỏ nhoi này nữa, ông nhé. (Tuy nhiên, con cũng bật mí nhỏ với ông là có thể mong muốn này của con sẽ được công chúa Tuyết tặng cho con ạ. Nếu đến deadline mà vẫn chưa có thì con sẽ gửi tái bút này tiếp đến cho ông nhé)

4 nhận xét:

Khánh Toàn - Khánh Tâm nói...

Cô bé 32 tuổi của ta ơi. Con làm ta chóng hết cả mặt vì những điều ước "nho nhỏ " của con. Giờ thì ta đã hiểu tại sao chồng con anh í lại không bỏ đựoc thuốc lá. Sống với một cô bé " dễ thương " như con, không bị Stress mới là chuyện lạ í. Giúp ta gửi lời cảm thông sâu sắc đến "cậu bé tội nghiệp" í, híhí.

Viola nói...

em gái 32 tuổi đáng yêu của chị! :))

Madonna_Lily nói...

Ông già noel đề nghị con forward thư này tới ba Thủy và mẹ Giang nhé. Nhớ CC cho mấy bác sếp ở cơ quan nữa.
Chúc con đạt được điều ước.
Ký tên: Ông già noel

Mecghi nói...

ối, ông già noel đã già nên hay đãng trí lắm, với list mơi ước thế kia thì làm sao mà đủ sức phù phép biến hết nó thành sự thực được, vậy nên, con hãy ước 1 điều thôi, kiểu như 1 ước 1 điều là con có thêm 10 điều ước nữa ý, rồi hẵng gạch đầu dòng nhé.
Noel, chúc gia đình nhỏ của bà luôn hạnh phúc, mạnh khoẻ, có 2 điều đó thì sẽ có tất cả bà ạ...