12 tháng 10, 2007

Khóc

Mẹ bảo, mình sinh vào tháng 6 - mùa mưa, nên từ nhỏ hay khóc. Hay tủi thân, hay suy nghĩ, hay nhạy cảm quá mức...Mà nghiệm ra cũng đúng, chẳng năm nào SN mình trời lại không mưa...

Mà nghĩ nhiều, lo lắng nhiều, tủi thân nhiều...thì sẽ khổ nhiều. Hai lần mang thai, tinh thần đều rất tệ. Bác sĩ nói mình bị stress của phản ứng thai nghén. Nhưng hơn cả, mình "thiếu" một TINH THẦN thoải mái. Cái khoảng trống trong lòng cứ ngày một rộng ra, rộng ra mãi...

Nhớ mẹ, nhiều khi nhớ mẹ đến phát khóc. Rồi tủi thân cũng phát khóc. Mình cần mẹ, cần sà vào lòng mẹ, cần sự động viên, an ủi của mẹ...Nhưng, mẹ giờ dường như không còn "bận tâm" nhiều tới mình. Biết rằng mẹ vẫn thương, vẫn lo cho mình...Nhưng, điều mình cần, là có mẹ ở bên cạnh, có mẹ nắm tay mình khi mình sinh con...

Mà, giờ thì cả sức khỏe, tinh thần, thể xác ngày càng kiệt quệ, suy kiệt rồi...Không biết có thể còn sức mà sinh con nữa không? Nằm xuống ngủ toàn mơ ác mộng, đêm hôm kia nằm mơ lạc vào thế giới của những người chết. Thấy họ rủ nhau đi ăn cúng rằm của con cháu, rủ mình mà mình không đi...Rồi lại thấy họ vây quanh một nồi cám...Mình bảo với mẹ "Nếu con chết, con chỉ xin mẹ 2 điều. Mẹ đừng cho con ăn cám. Mỗi bữa mẹ vẫn lấy cho con một bát cơm với đầy đủ canh rau nhé"- Tỉnh rồi, mà mồ hôi vã ra như tắm...Sợ cho tới tận bây giờ...

Mình cũng đã vài lần giáp ranh giữa sự sống và cái chết rồi còn gì? Sao lần sinh này, cứ linh cảm điều gì đó tồi tệ...???!!!

Có lẽ, tại mình nghĩ ngợi nhiều quá, tinh thần bất ổn quá đó thôi...

14 nhận xét:

C'est la vie nói...

Chị ơi,có lẽ bây giờ Mẹ chị thấy chị đã làm Mẹ của hai bé rồi,nên Bác ít quan tâm đến chị hơn,thế thì chị ôm Mẹ và nói cho Mẹ biết ước muốn của chị
Chị bị stress nhiều quá rồi,nên ngay cả trong giấc ngủ cũng ko trọn vẹn.Em ko biết khuyên chị sao nữa,có những lúc em cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng,nhưng rồi cũng qua,em vẫn sống nhăn răng đó chị,và chị rồi cũng sẽ qua giai đoạn khó khăn này,vì chị là Mẹ của 2 Khoai

Kafe biển nói...

Mẹ 2 Khoai oi, đừng nghĩ ngợi tiêu cực nhé. Nếu bạn buồn 2 Khoai của bạn cũng sẽ không vui. "hãy yêu ngày tới dù quá mệt kiếp người"...

hoact nói...

se khong co chuyen gi dau chi a, chi dung buon voi suy nghi nhieu nua nhe.Thay chi moi ngay deu buon nhu vay moi nguoi se lo lang lam do a.vi hai con gai chi hay gang len nhe

Huong Giang nói...

Chị ơi, cố lên nhé, đừng suy nghĩ vẩn vơ!!! Em cũng sinh vào tháng 6 đấy chị ạ!!! Chúc cả 3 mẹ con luôn khỏe mạnh và vui vẻ nhé!

AnnA&ZinZin nói...

Sao lại vậy hả chị? Chị đừng thế, em nghe mà lo lắm. Cuộc sống còn bao nhiêu thứ để vui, chị đừng bi quan. Quan trọng hơn là bây giờ chị không phải chỉ sống cho mình mà còn sống vì 2 bé nữa, không được phép suy kiệt đâu. Mong chị có thêm nhiều niềm vui nhé.

Ý An nói...

Thương chị!Thương chị!Thương chị lắm!

HàLanGirl nói...

Em sợ những giấc mơ như chị lắm.
Chắc tại do tâm lý thôi chị ạ!

Thangtrt nói...

Sao lại vậy chứ? bản lĩnh của G đâu hết rồi mà lại rơi vào tình trạng vậy?
Thương hai Khoai!

JEt nói...

em Cua có nghị lực và sự kiên cường "tiềm ẩn" của mẹ a', cố lên chị nhé! Tất cả vì đàn con thân yêu ah.

Bảo Trà - Bảo Nguyên nói...

Đừng suy nghĩ nữa chị. Nhắm mắt lại, ngủ một giấc thật đầy đi!

Mecghi nói...

Mang thai cũng hay đem lại cảm giác mệt mỏi lắm, cứ nhẹ nhàng hoá mọi vấn đề đi bà ạ

Giang nói...

Chi oi co thu xep duoc thoi gian va tai chinh de di nghi o noi nao do 1 tuan duoc khong? Em hy vong dieu do se giup lift you up a little bit. Khi nao chi len HN em co chut qua gui tang be Cua va Bong?

Madonna_Lily nói...

The hom nao ve HN de toi dua ba di chua ho day, toi se danh cho ba mot ngay cuoi tuan de dua ba di choi cho thu gian nhe. Take good care of yourself.

Vợ béo ỉn nói...

Chị ơi, còn có rất nhiều bạn bè xung quanh mà, còn Cua, còn Bống, chị phải bình tâm và dưỡng sức cho mẹ khỏe con khỏe chứ. Cố lên nhé chị, tinh thần phải thoải mái nhé nhé.