30 tháng 10, 2007

Em Cua 34 tuần.

Thế là em Cua của mẹ đã được tròn 34 tuần rồi. Hôm qua mẹ mới đi khám thai. Lúc đi, mẹ leo lên xe bus, còn ba đi xe máy. Mẹ vốn rất khoẻ, chẳng mấy khi say xe. Thế mà sáng qua ăn được bát bún bò thì mẹ cho ra trên xe bus bằng hết. Rồi người mệt phờ phạc, lơ ma lơ mơ cả ngày.



Trưa, ba mẹ về nhà bà Đằm nghỉ. Bác Thangtrt mời đi ăn trưa cũng không đi nổi, hic...Đến 2h30 chiều thì hẹn hò được với bác í và "người iu dấu" của bác í ở cafe Highland chỗ Chùa Bộc. Oài, cô Thảo bên ngoài rất dễ thương, nhỏ nhắn, xinh xắn nhé...Thấy bác Thắng rạng rỡ, hạnh phúc mà mẹ cũng mừng đấy con gái ạ. Nhưng buồn một nỗi, ngày cưới của bác í, 3 mẹ con mình không thể có mặt rồi, hic...hic..


Một điều khiến mẹ rất xúc động và ngạc nhiên, là cô Jet gửi quà cho con và chị Bống. Mẹ biết cô Jet lâu rồi, qua blog của bác Thắng, biết chuyện tình của cô Jet và chú Zizou lâu rồi, nhưng mẹ mới add 2 cô chú vào friendlist nhà mình . Mẹ thích cái hồn nhiên, dễ thương của cô Jet, ngưỡng mộ tình cảm của 2 cô chú dù ở xa nhau nhưng luôn ấm áp. Cô Jet cũng đang có em bé, cũng đang hạnh phúc đón chờ đứa con đầu lòng. Như mẹ hồi mang bầu chị Bống, như mẹ cũng đang đón chờ Cua yêu của mẹ chào đời đấy. Vậy nhưng, mẹ hoàn toàn bất ngờ trước món quà của cô Jet. Và mẹ hiểu rằng, yêu thương không có khoảng cách. Mẹ thấy hạnh phúc vì nhờ có blog, mẹ có thêm nhiều người bạn thân thiết, chân thành...Như bác Titi, mẹ Mecghi, mẹ Trà Sữa, bác Thắng, cô Jet....nhiều lắm, mẹ không thể kể hết tên. Nhất là bác Thuỷ, một người CHỊ LỚN của mẹ, một tấm gương lớn để mẹ soi vào và học tập. Mẹ cũng mong mình sẽ gìn giữ, sẽ vun đắp được một tổ ấm hạnh phúc như bác vậy...

Ah, mẹ sẽ tổng kết con gái của mẹ được tròn 34 tuần nhé.


_Đường kính lưỡng đỉnh: 86mm

- Đường kính chẩm trán: 106mm

- Chu vi vòng đầu: 303mm

- Chu vi vòng bụng: 305mm

- Chiều dài xương đùi: 70mm

- Chiều dài xương cánh tay: 60mm

- Kích thước hố sau não: 4mm

- Cân nặng ước tính: 2600 gram.

- Rau trưởng thành độ: 1.


Bác Dậu ngạc nhiên vì con phát triển rất tốt, trong một cơ thể mẹ yếu như sên vậy đó. Còn mẹ thì quá tệ. Hôm qua nghe bác Dậu nói, mẹ lo sốt cả người.


- Chỉ số hồng cầu của mẹ quá thấp, chỉ có 3400 trong khi một người bình thường tối thiểu là 4000, phụ nữ mang thai cần gấp đôi số đó.


- Siêu âm tim, mẹ vẫn hở van 2 lá, 1.1m2 rồi. Tuy nhẹ thôi, nhưng nó gây áp lực cho phổi.


- Phổi trái mẹ "CÓ VẤN ĐỀ" nhưng vì đang mang thai nên bs không cho chụp tia X. Bác Dậu nói, tim và phổi mẹ như thế, rất dễ gây phù phổi cấp khi sinh, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây tử vong mẹ. huhu...bác chỉ nói sự thật thôi, để mẹ lường trước, để bs cũng biết trước xử lý. Nhưng mẹ vẫn cứ thấy lạnh toát cả người. Bác Dậu cho mẹ rất nhiều thuốc, dặn uống sau 2 tuần nữa khám, nếu cần thiết, mẹ phải vào viện nằm.


Tuy nhiên, con gái yêu của mẹ. Thấy con phát triển tốt, vẫn khoẻ mạnh và đạp mẹ bụp bụp là mẹ có đủ dũng khí "chiến đấu" rồi. Mẹ tin rằng, con gái mẹ sẽ mạnh mẽ, sẽ giúp mẹ vượt qua những khó khăn trước mắt. Chỉ cần nhìn thấy con yêu chào đời bình an, mẹ sẵn sàng đánh đổi tất cả. Mẹ nhớ, lần mang thai chị Bống, bs cũng khuyên mẹ bỏ chị vì bệnh tim. Nhưng rồi mẹ và chị vẫn vượt qua "ngoạn mục", không những thế - mẹ còn sinh chị ấy bình thường, không cần phải mổ nhé. Với lại, có bác Dậu rồi, nên mẹ yên tâm nhiều lắm. Lần này, mẹ cũng tin là Cua yêu của mẹ sẽ cùng mẹ vượt qua những "chướng ngại vật" kia nhỉ?


Haizzzzzzzz....Hai mẹ con mình cùng cố gắng nhé. Xung quanh mẹ con mình còn rất nhiều người thân động viên và cổ vũ cho 2 mẹ con mà.

16 nhận xét:

yenle nói...

Mẹ Giang dũng cảm lên nhé.

yenle nói...

Mẹ Giang dũng cảm lên nhé.

Son Y nói...

Giang co gang giu gin suc khoe nhe. cau mogn tat ca moi dieu an lanh se den

Mint nói...

Mẹ Giang có ăn uống đầy đủ chất không?

Bun nói...

Chi. yeu co' len, chu.t chu.t

Cáo nói...

Khen em Cua nhưng chê mẹ Khoai nhé. Mẹ Khoai phải ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ vào, nhất là không được nghĩ ngợi nhiều để em Cua khỏe hơn nữa. Mẹ Khoai nhớ đấy.

Giang nói...

oi nghe tinh hinh suc khoe cua chi khiep qua. Sao ma de den noi the? Best of luck to hai me con.

Bé_u` nói...

Tem chị nàh!
Giữ gìn sức khỏe chị nhé!

Nhong béo nói...

Ui ui dao nay ban hoc qua khong vao tham pota va em Cua thuong xuyen duoc, bay gio biet em cua khoe manh la co vui lam roi day.Em cua co gang gap 3,4 lan thi me Giang phai co gang gap 10,20 lan nhe.De 2 me con cung that khoe mang va xinh xan

Tuti nói...

Be Khoai phat trien khoe manh the la yen tam nhat roi chi nhi, moi 34 tuan ma da 2,6 kg roi, de ra chac be Khoai cung de nuoi nhu chi Pota thoi. Chi nghi ngoi giu gin suc khoe de chuan bi cho con vuot can sap toi nhe

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Chị cứ sinh một đứa to bằng Bống là được rồi. :P

xung danh anh hung nói...

Thế là em Cua sắp chào đời rồi đấy chị nhỉ?! Chúc hai mẹ con có thật nhiều sức khoẻ và niềm vui nhé!!!

Mẹ 2Khoai nói...

@All: Thanks cả nhà đã động viên mẹ con cháu. Mẹ con cháu có thêm sức mạnh để chiến đấu rồi ạ.

Pencil nói...

Vấn đề phổi của chị có liên quan gì đến bụi phấn ko, giáo viên nhiều ng bị ảnh hưởng vì bụi phấn lắm.

Pencil nói...

Vấn đề phổi của chị có liên quan gì đến bụi phấn ko, giáo viên nhiều ng bị ảnh hưởng vì bụi phấn lắm.

Vợ Thằng Đậu nói...

Em à, hỏi bác sĩ xem em có thể uống bổ sung loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng nào để cho mẹ và con cùng khỏe vì em ăn uống tệ quá. Em hỏi rồi báo cho chị, chị sẽ tìm cho em. Sáng nay chị gởi mấy thứ mà mắc cười hoài. Cái cài tóc là của em chứ không phải của Bống nhé. Còn mấy cái đồ dùng nhà bếp, chị thấy rẻ nên mua. 2 cái muỗng bé xíu là của Cua. Áo đầm, khay ăn là của Bống. Mai chị được nghỉ, sẽ đi mua quần áo cho em Cua. Em giữ sức khỏe nhé.