13 tháng 6, 2007

Gian nan việc xin học cho con....

Năm ngoái, khi quyết định cho con đi học. Mình đã nhờ một anh học trò đưa tới ông chủ trường mầm non tư thục Hoa Quỳnh (khá nổi tiếng ở BN) để xin học. Mới là tháng 8 nhưng ông í một mực không nhận, mặc dù mình đã trình bày hết nước, hết cái, thậm chí còn phải phát khóc lên vì sự vô tâm, vô tình và ít tình người của ông í (cái này mình chúa ghét)...Cuối cùng ông í hẹn chắc như đinh đóng cột là năm nay sẽ nhận, mình còn cẩn thận hỏi lại là tháng mấy trường tuyển sinh. ông í bảo tháng 6- thế mà hôm nay- với cái tự tin rằng ông í nói thế, thì mình sẽ xin được cho con gái vào trường đó- mình lại nhờ anh học trò đưa tới. Và ông ấy làm mình phát khóc thêm lần nữa khi ông ấy khăng khăng nói không nhớ mình là ai, khăng khăng nói cô phải đến đúng thời điểm, đúng nguyên tắc này nọ...Bực cả mình, mà ông í nói chuyện ngang phè phè, lại cực kỳ vô tình nữa...Lúc í cũng ngán lắm rồi, nhưng vì con nên lại kiên nhẫn, lại cố chịu đựng. Rồi ông í chỉ đường cho mình ra nhà "cô" hiệu trưởng. Tìm hiểu trước thì cô hiệu trưởng là người Tuyên Quang, sinh năm 1980 (bằng tuổi em Út mình nhá)- thế là hí hửng rằng dù sao cùng là phụ nữ, cùng là chị em trẻ trung sẽ dễ nói chuyện và thông cảm hơn. Không ngờ....


Lòng vòng một hồi, 2 mẹ con cũng tới nơi (lúc này anh học sinh đã về đi công việc). Một lũ trẻ con đang chơi đồ hàng, một cháu lớn hơn bảo mẹ cháu làm thêm ngoài giờ (à, cô hiệu trưởng ở thuê nhà một cô giáo trong trường mà). Cháu bảo, cô T đang tắm cô ạ, cô chờ cô í một tí, mẹ cháu thì đi chợ rồi. Lâu lắm, cũng chả thấy cô hiệu trưởng ra, còn "mẹ cháu" thì đã đi chợ về. Hỏi mình có việc gì, trình bày hoàn cảnh, chị bảo em chờ cô ấy một tí. Chị có vẻ dễ gần, thân thiện nên mình yên tâm. Thêm 20phút nữa, "cô hiệu trưởng" mới xuất hiện, mặt khó đăm đăm. Mình thoáng thất vọng, nhưng vẫn kiên nhẫn trình bày sự việc, nguyện vọng...Và mặc cho mình trình bày, cô cứ liên tục bấm tivi, rồi dán mắt vào đó, rồi thủng thẳng "em không thể nhận thêm được nữa, chị thông cảm" - Nói thật, "nó" mà là em gái mình, chắc mình tát cho một cái vì cái mặt vênh váo và kênh kiệu đó. Thế rồi, đang ngồi nghe mình nói, nó bỏ một mạch lên gác. Mình điên tiết đứng lên đi về mặc trời đang mưa to, may là có áo mưa trong cốp xe rồi. Chị chủ nhà còn chạy ra níu lại, em ở chơi chờ trời tạnh đã....thôi em xin chị, em mà ngồi thêm tí nữa không chừng em cũng sưng mặt lên mất thôi...


Đi về, cứ ấm ức mãi...Sao mình mà giúp được ai việc gì, thì mình không quản khó khăn, không ngại vất vả. Thế mà khi mình có việc cần nhờ ai đó thì sao mà khó khăn thế? Bực cả mình, nghe nói trường mầm non Quốc Tế BN học phí 500K/cháu. Mình ước giá mà mình có thể support cho con gái học ở đó nhỉ? Giá mà không sắp có em Khoai Lang thì mình cũng cố gắng nhịn ăn nhịn tiêu đầu tư cho con, nhưng giờ còn em bé sắp ra đời nữa. Làm thế nào bây giờ?


Mai lại chiến dịch đi tìm trường cho con...Trường con đang học, các cô rất tốt và nhiệt tình, nhưng cơ sở vật chất kém quá, chỉ thương con phải nằm đất thôi- rất dễ ốm. Đồ chơi cũng chẳng có gì nhiều, con chẳng có gì chơi ngoài cái đu quay cũ mèm, cái cầu trượt đã hỏng...


Con mới học mầm non, đã vất vả thế rồi, con còn bao nhiêu lớp học, cấp học khác nữa...Hic, phải rèn luyện tinh thần thép vì con mất thôi

Message từ anh học trò tốt bụng đêm qua: Thôi cô ạ, cũng không cần thiết quá đâu cô ạ. Quan trọng là sau này của con mình thôi, con nhỏ nhà em cũng vậy, lúc đầu cũng nghĩ như thế nhưng đến bây giờ cháu lên lớp 1 rồi cháu học vẫn tốt. Thôi cô ạ, mình như vậy ông ấy càng làm cao,cứ để cháu học ở Yna cũng được không sao đâu

13 nhận xét:

Ý An nói...

Trời ạ,em ghét em ghét,em ko bao giờ chấp nhận những con người hống hách và quan liêu như thế!
Chị ơi,em ko rõ,nhưg em nghĩ chẳng lẽ ko còn trường nào khác ngoài cái trường íh? Chẳng cần phải có tiếng đâu chị ạ,chỉ cần nơi trường đấy Pota nhà mình đc yêu thương chăm sóc tận tình là đc rồi chị ạ!

NGALINH.LĐ nói...

đợi bé lên cấp 2 cô Linh xin học cho nhé! Tiên sư chúng nó hành hạ mẹ cháu! ( E--hèm NL có lúc cũng biết chửi bậy ạ!)

Thanh Hà nói...

Khổ thân 2 mẹ con. Mà em ko thể tưởng tượng lại có cái người như thế :-< Trẻ tuổi mà kênh kiệu. Đáng ghét. Phải em em cho bà đấy trận lâu rồi. Ghét nhất nền giáo dục của VN. Ko biết sau này có đỡ hơn ko? Ko thì chắc em ở luôn bên này :(

[deleted] nói...

uh, nhà tớ xin cho NHím cũng thế thôi, bây giờ trường nào khá khá dều kiêu cả bà ah, cũng vừa xin chuyển trường cho Nhím xong, sang mầm non B, trường cô Mít thì thích lắm nhưng mà hơi nhiều money. Nói chung cái cô hiệu trưởng ý có những thái độ như vậy, bà ghi cụ thể tôi sẽ cho lên báo luôn cho nó chừa đi, đỡ bắt nạt phụ huynh học sinh nhá

Khoai in xinh nói...

troi a! bi h la thoi dai nao roi ma con co con nguoi bat lich su the c nhi?E cha hieu the nao nhung ma e nghi c nen xin di hoc Tu Thuc.Chau e hoc rat tot.Nhiet tinh.Nhung tien hoc co hoi cao hon so voi truong nha nuoc 1 chut nhung thieu j ha c?Lam an thi pai bit cach chieu khach ty day lai tinh vi so ti con lon the c nhi.E ghet cai kieu do lam.Cach cu xu that vo van hoa

Mint nói...

thuong chi qua!

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Nuôi con mọn bây giờ khổ quá chị nhỉ.
Làm em cũng sợ ...

Mẹ 2Khoai nói...

@Bi: Vì chị muốn Pota có một chỗ "tiện nghi" hơn một chút thôi mà, ở trường cũ của Pota thì các cô đang dạy rất nhiệt tình, rất tốt..Chỉ tội cơ sở vật chất rất kém, trời nắng cũng như mưa, lạnh cũng như nóng...các cháu đều phải nằm dưới đất. Không có giường, hic.hic.
@Nga Linh: Chị hôm qua không kiềm chế thì cũng chửi bậy mất thôi, hihihi. Mình cũng là nhà giáo, mà không thể chấp nhận được kiểu "đồng nghiệp" như thế.
@Yoito: Thì chức tước, địa vị đã kiến mặt họ cao hơn mọi người đó mẹ Hương ạ.
@Mecghi: Dã man con ngan bà ạ, trường mầm non thôi mà tôi biết là cũng mất vài trăm, tới triệu K đấy. Kinh quá, hay vì hôm qua mình tới người không với mỗi túi hoa quả thôi nhỉ? ke..ke..hôm nay tìm hiểu thông tin thì con giời đó chỉ đang thử việc thôi. Chưa gì đã vênh váo ra vẻ ta đây, muốn tát cho phát.
@Khoai ỉn xinh: Thì chị xin học tư thục đấy chứ. Mà tư thục còn kiêu hơn nhà nước. Bực mình lắm.
@Plug: Đấy là mới vào lớp mầm thôi đấy chú nhá, còn nào là tiểu học, trung học, đại học nữa...Nghĩ tới là phát ốm rồi. Nhưng vì con thì không thấy mệt nữa, hihi
@Mint: Thanks em nhiều.
@Hà: Sau này cô về mở trường mầm non đi, để bắt nạt lại người khác, keke...
@Mèo: Ừ, bà bầu cũng hơi nóng tính thì phải nhỉ? Nhưng mà kiềm chế lắm rồi đấy nhá, không thì mặt mình chắc cũng sưng lên rồi. Đang luyện tinh thần thép đây :))

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

Ôi, chia sẻ với chị về vụ học hành. Gay go nhỉ? Ở dưới đó không còn trường nào ngoài cái trường của "em gái hiệu trưởng" (hình như được dạy dỗ k tốt lắm nhỉ) đấy à chị? Mà e nói thật, hiệu trưởng như thế thì không hiểu họ sẽ dạy con e mình ra sao??? E thấy thật rất bất an và cả bất bình nữa. Tìm trường khác thôi chị à. Chỉ cần tốt hơn trường cũ một chút cũng được mà, vì mẹ chính là cô giáo tuỵêt vời nhất của các con mà.

♪mèo♥điệu® nói...

hic hic, bớt đa cảm đê ! đúng là phải luyện tinh thần thép bà bạn ạ

♪mèo♥điệu® nói...

ờ quên, :)) con người ta đang bầu bì, gặp chuyện gì cung dễ xúc động.
Hãy giữ tâm mình trong trẻo như làn nước bạn nhé, cho đúa bé trong bụng nó vui :)

Mẹ 2Khoai nói...

@Mẹ Thuỷ: Đúng là ở BN thì vẫn có nhiều trường, chị cũng đi dạo một vòng rồi, nhưng trường nào cơ sở vật chất cũng nghèo nàn, lạc hậu như nhau, hic...hic..Con chẳng có chỗ mà chơi, không có cái mà nghịch nữa. Giờ thì chị đang suy nghĩ, hoặc là cho con ra SAO MAI, hoặc là vẫn để ở trường cũ đấy.

Y&R nói...

thương mẹ vất vả tìm trường cho chị Pota. sao những người có tư cách như thế lại làm HT nhỉ?