4 tháng 6, 2007

04.06.07

Mới sáng bảnh mắt đã lắm chuyện, vui có, buồn cũng có. Ừ thì nói chuyện vui trước, cho đỡ mỏi mệt.

1. Đội tuyển học sinh giỏi thi cấp tỉnh giữa các trường chuyên nghiệp năm nay, mình được giao nhiệm vụ bồi dưỡng cho đội tuyển Ngoại ngữ. Toàn là học sinh cũ của mình rồi, biết rõ lực học của các em rồi nhưng vẫn thấy căng thẳng phết. Cô trò miệt mài ôn tập, mà ôn thì ít, tán chuyện với nhau thì nhiều . Đến hôm đi thi, mình lại theo các em đi, vừa làm giám thị, vừa động viên tinh thần cho các em, vừa chấm thi nữa...Cũng căng thẳng. Tiếc nhất là đề thi nghe, đã vào phần cho các em ôn rồi nhưng không nhớ. Cả cô với trò cứ tiếc ngẩn người. Tự nhủ năm sau rút kinh nghiệm. Hic..Dù sao kết quả không tồi lắm. đội có 5 học sinh thì 4 em đạt giải. Tất nhiên giải nhất không về thì cũng không "cay cú" lắm, vì một điều đương nhiên là học sinh khoa Anh của Cao đẳng sư phạm sẽ lĩnh rồi...Còn trường mình có một giải nhì (Trang), một giải ba (Nga) và 2 giải khuyến khích (Hải và Thảo)...Cô trò hớn hở phết, sáng nay đứng trước toàn trường nhận giải và chụp ảnh mà ngại chết người, he..he...hẹn hò rồi nhé, hôm nào cô trò mình liên hoan nhé, làm bữa bún riêu cua + ốc ở nhà cô nhé. À, khoe tí, cô được thưởng bằng tổng số tiền học sinh được thưởng môn của mình đấy. Thế là cô có phần thưởng 650k rồi đấy...

2. Hôm đang giảng ở Thái Bình thì nghe bạn Thắngtr nhắn tin là bài Welcome em Khoai Lang của mình được lên báo Sài Gòn tiếp thị rồi. Sướng lắm í nhưng về BN thì bói mãi không ra số nào. Sáng nay nhận được báo bạn Thắng gửi cho mình rồi nhé, cảm ơn bạn Thắng nhiều nhiều...Không phải lần đầu tiên có bài đăng báo, nhưng lần nào mình cũng vui như lần đầu. Trẻ con nhỉ? Cảm ơn cả ô cửa màu xanh đã có một chuyên mục hay như thế, để chúng mình cùng chia sẻ với nhau chứ...

3. Chuyện bực mình. Mỗi năm chấm thi hết môn, là khổ sở về vụ nhờ vả. Ừ, biết thế nên mình chẳng bao giờ kêu ca hay phàn nàn, hay kể chuyện người này xin, người kia xin bao giờ...Năm nay cũng thế, vậy mà cũng có chuyện. Đã giúp rồi toàn bị vạ lây thôi. Ghét nhất cái kiểu cứ miệng người này một kiểu, miệng người khác một kiểu...Rồi gây mâu thuẫn ầm ĩ lên...CHÁN!!!!!!!!!

Không có nhận xét nào: