8 tháng 5, 2007

08.05

Lại bực mình. Hôm nay là ngày gì nhỉ? Toàn những chuyện dở hơi, vớ vẩn ở đâu đâu í. Mình từ trước tới nay có bao giờ lẫn lộn chuyện riêng tư với công việc đâu? Tự dưng thằng M nó gọi điện, xa sả vào mặt mình rằng tại sao chị để lớp em hơn 20 đứa không được thi? (nó chủ nhiệm mà) - rồi còn bảo, chị làm thế thì 2 đứa em chị không bao giờ qua được môn thể dục (nó dạy thể dục mà). Mình sợ gì chứ? điên hết cả người, bài vở chấm thì học sinh dốt kinh dị, mình đã vớt vát nhiều lắm rồi, có bao giờ làm được 13/30 câu lại cho 5 điểm không? Mình cũng có phải loại trẻ con, cố chấp và thù vặt đâu mà phải làm cái trò bỉ ổi, thô thiển đó? Học sinh nó có tội tình gì mà trút lên đầu chúng nó? Chẳng qua vì kì I mình thương học trò, lại bị "phản" nên học kỳ II để nguyên như thế thôi...

Kệ đấy, muốn làm gì thì làm, giờ thì ông cóc sợ gì hết. Bực cả mình.

11 nhận xét:

Ý An nói...

Kệ đi chị.Ai bảo gì thì bảo,chị cứ làm điều chị thấy là đúng! Đừng bực mình nhiều vì những điều đó,ko tốt cho chị và cả Khoai Lang yêu thương nữa!

[deleted] nói...

uh, tức thì để xuống đít mà ngồi, kệ nó, học sinh thì phải chấm theo thực chất nếu không sẽ làm hỏng cả lứa học trò.

ANH CU TIT nói...

bên ngành giáo dục suốt ngày họp bàn về vấn đề chống tiêu cực trong thi cử mà chị, mình là những người tiên phong gương mẫu chứ đâu có "tụt hậu" như một số người mà chị phải buồn! Còn với học trò thì "thương cho roi cho vọt" chị ạ.

Vợ béo ỉn nói...

ôi chị ơi bực mình làm gì, bây giờ phải học cách không để cho những điều không đáng làm mình phải bận tâm chị ạ. Cuộc sống mà, con người mà, có nhiều mặt lắm. Bỏ hết đi và chỉ quan tâm đến chị và em bé thôi nhé.

GiaBach nói...

Chị thương học trò mà chấm điểm cao là giết học trò đấy! Mà giáo viên trường chị kỳ lạ nhỉ? Lại còn có chuyện đe doạ nhau như vậy ư? Em thấy thật là tệ...

bsterexa nói...

chị ơi,đừng thế :D lo lắng sẽ ảnh hưởng đến em bé
một người như vậy đâu dáng để ý hả chị
Hôm nào em chẳng nghe người ta mắng, mà vẫn phải cười :) khổ lắm, nhưng cũng quen quen dần

Giongyeu nói...

Suy cho cùng, mọi người nói vừa đúng vừa sai. Đúng là cố gắng đừng để những cái bực mình nó làm mình bực mình. AQ một tí- để ảnh hưởng. Nhưng sống trong cái môi trường VN là thế, ko phải lúc nào cũng làm được như mình muốn; ko phải cái phải lúc nào cũng là cái đúng. Tao đã điên đảo vì những trò như vậy rồi. Một kinh nghiệm là hãy nói chuyện thẳng thắn với thằng giáo viên chủ nhiệm kia. Nói nhẹ nhàng no kiên quyết giữ lập trường của mình, trước khi công bố danh sách ko được thi. một là để nói ko có dịp chửi mình, hai là mình có cơ hội chửi nó trước, ba là cũng khéo léo cho biết tao ko có đi đêm gì trong việc này. Ngày xưa khi dạy ở nhà, tao ăn chưởng đủ vì cho mấy thằng cháu mất dậy của ông Sếp to đùng ko được thi. Gọi lên nói chuyện lên xuống bao lần mà cũng ko thay đổi gì. Mỗi tội phải xuống nước kèm nó mấy tuần liền.

xung danh anh hung nói...

cứ làm cái gì mà mình thấy đúng thì làm! Thường thì cái đúng vẫn phải đấu tranh để tồn tại vất vả, gian nan hơn cái sai, cái gian dối mà chị!

Tuti nói...

Nha minh van cong tu nhu the ma, chi buc minh lam gi co chu. Minh lam dung nguyen tac thi hoc sinh moi ne chi a, nhat la sau nay tui sinh vien da ra truong roi moi thay ton trong giao vien

Quỳnh Vy nói...

Chời ơi! Đổi nick hoài.
Pota . Diệp Sương. Sushi. Hoa Mộc Lan...
Làm nghề giáo cũng khổ tâm đến thế sao? GV chủ nhiệm lại đi hăm doạ môn thể dục à? Mà đúng là môn ấy cũng sẽ căn cứ để xếp loại học sinh.
Chán ghê!

Mẹ 2Khoai nói...

@All; Thanks mọi người đã chia sẻ, ừ, lúc í bực tí thôi, chứ để bụng làm gì cho mệt xác. Mình làm đúng thì mình chả sợ. Với lại họ cứ nghĩ ai cũng như họ, chỉ biết trù dập và đe doạ học trò nên họ mới nói với mình như thế. Còn mình thì có quan niệm rõ ràng, không bao giờ để tình cảm riêng tư ảnh hưởng tới công việc. Giáo viên chủ nhiệm làm gì có quyền hăm doạ mình như thế? Chẳng qua là nó trẻ con và tinh vi con gà ri thôi mà, he..he..Quỳnh Vy ơi, môn thể dục cũng là một môn học, nhưng không nghiêm trọng tới mức nếu môn đó trượt thì học sinh sẽ bị đúp đâu, nên hs nó cũng chả sợ mấy. :))
@Bi: Tao với mày là khổ rồi, làm nghề giáo thời buổi này trên o dưới ép. Nhưng tao cũng lì đòn rồi, sợ gì chứ? Đến Giám đốc còn chả dám đe doạ mình nữa là thằng GV quèn? Đúng là bọn điên rồ.
@Meg: Ừ, bực thì để xuống...tít mà ngồi, he..he...tôi học bà vụ này.